ญาติเหยื่อเผยหมดศรัทธารถทัวร์ ทำสูญเสียคนในครอบครัวถึง 7 ราย

ญาติเหยื่อเผยหมดศรัทธารถทัวร์ ทำสูญเสียคนในครอบครัวถึง 7 ราย

ญาติเหยื่อเผยหมดศรัทธารถทัวร์ ทำสูญเสียคนในครอบครัวถึง 7 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 มี.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมชัยสุนทร สถานีตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.บุนรัตน์ สังข์เสวี รองผกก.สอบสวน สภ.อุดมทรัพย์ หัวหน้าชุดสอบสวน นำทีมพนักงานสอบสวน สภ.อุดมทรัพย์ จ.นครราชสีมา

มาทำการสอบปากคำผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์ที่รอดชีวิต และญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งหมด เพื่อดำเนินคดีทางอาญากับ นายกฤษณะ คนขับรถ และจะสอบสวนให้ชัดเจนว่า ในวันเกิดเหตุบริษัททัวร์ ได้ใช้คนขับรถกี่คนและทำไมถึงปล่อยให้มีการเสพยาบ้า เพื่อหาสาเหตุการกระทำความผิดที่ชัดเจนต่อไป

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในการสอบสวนครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อำนวยความสะดวกให้กับทางญาติผู้ตายไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปให้ปากคำที่จังหวัดนครราชสีมา จึงได้จัดพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสอบปากคำญาติในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์

จากนั้นพนักงานสอบสวนจะได้ทำการสอบสวนญาติผู้ตายทุกคนและรวบรวมเอกสาร หากญาติของผู้ตายคนไหนมีทรัพย์สินสูญหายก็ขอให้แจ้งพนักงานสอบสวน เพื่อที่จะให้ทีมสืบสวนทำการติดตามทรัพย์สินมาให้ โดยขณะนี้ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้มากที่สุดก่อนที่จะส่งดำเนินคดีเอาผิดกับคนขับรถทัวร์และเจ้าของบริษัททัวร์

ด้าน นางสาวปวีณา อายุ 26 ปี ญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เพราะในครอบครัวที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน ต้องมาจบชีวิตลงพร้อมกันมากถึง 4 คน ทั้งพ่อแม่ และหลานอีก 2 คน อีกทั้งยังมีพี่สาวและหลานที่ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ ยังมีญาติที่ใกล้ชิดเสียชีวิตอีก 3 ราย รวมทั้งหมด 7 ราย ตอนนี้ทางญาติต้องช่วยปลอบใจและให้กำลังใจกันและกัน พร้อมกับแบ่งหน้าที่กันทั้งด้านจัดการฌาปนกิจและดูแลผู้บาดเจ็บไปก่อน

ซึ่งต้องขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ สำนักงานคปภ.และหน่วยงาน เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย และหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ให้การช่วยเหลือด้านต่างๆ และช่วยเร่งรัดในเรื่องเงินเพื่อนำมาใช้จ่ายในเรื่องต่างๆ ส่วนตัวรวมทั้งญาติพี่น้องคงไม่กล้าที่จะเดินทางไปไหนมาไหนด้วยรถทัวร์อีกแล้ว เพราะทุกคนกลัว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการดำเนินคดีคนขับรถหรือเจ้าของรถนั้น ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย และอยากฝากไปถึงผู้ที่ขับรถทัวร์ และเจ้าของต้องมีความรับผิดชอบและเอาใจใส่ให้มากกว่านี้

โดยเฉพาะการคัดเลือกผู้ทำหน้าที่ขับรถ จะต้องมีความพร้อมทุกด้าน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เพราะทุกชีวิตโดยสารนั้นเปรียบเสมือนฝากไว้ที่คนขับ ซึ่งตนบอกว่ารู้สึกเสียใจและรู้สึกหมดศรัทธากับรถทัวร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook