มาดอนน่าขอรับเด็กมาลาวีเป็นบุตรบุญธรรม

มาดอนน่าขอรับเด็กมาลาวีเป็นบุตรบุญธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : ราชินีเพลงป็อป มาดอนน่า จะยื่นเรื่องขอรับเด็กมาลาวีคนที่สองเป็นบุตรบุญธรรม (27มี.ค.) อแลน ชีนูล่า ทนายความของมาดอนน่า ราชินีเพลงป็อปชื่อดังเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีว่า มาดอนน่ากำลังจะยื่นเรื่องต่อศาลแห่งหนึ่งของมาลาวีในวันจันทร์เพื่อขอรับเด็กมาลาวีคนที่สองเป็นบุตรบุญธรรมและคาดว่าเธอจะเดินทางไปที่มาลาวี ประเทศทางตะวันออกเฉียงใต้ของแอฟริกาในวันเสาร์ ซึ่งมีขึ้นหลังจากกระบวนการรับเดวิด บันดา เด็กชายชาวโซมาเลียวัย 3 ขวบ เป็นบุตรบุญธรรมคนแรกของเธอเสร็จสมบูรณ์ไปเมื่อปีที่แล้ว โดยบิดาของเด็กทิ้งเขาไว้ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าเพื่อหลบหนีความยากจนในหมู่บ้านที่เมืองมชินจี ในตอนกลางของมาลาวี แต่ยังมีข้อสงสัยว่าการที่เธอเพิ่งกลายเป็นมารดาเลี้ยงเดี่ยวจากการหย่าร้าง จะเป็นอุปสรรคต่อการขอรับบุตใหม่หรือไม่ มาดอนน่าเพิ่งให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์มาลาวีฉบับหนึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า มีคนจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อนๆชาวโซมาเลีย ที่แนะนำเธอว่าเดวิดน่าจะมีพี่น้องผู้หญิงหรือชายก็ได้ที่เป็นชาวโซมาเลียเช่นเดียวกัน ซึ่งเธอบอกว่าเป็นสิ่งที่เธอกำลังไคร่ครวญอยู่ แต่จะทำได้หากได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลและชาวโซมาเลีย โดยในปัจจุบัน มีกลุ่มสิทธิมนุษยชน คอนซัลเทถีฟ คอมมิทที ( A Human Rights Consultative Committee) เป็นหัวหอกท้าทายเธอในทางกฏหมายเรื่องขอรับบุตรบุญธรรม โดยอ้างว่าอาจเปิดโอกาสให้คนอื่นแสวงประโยชน์จากการที่มาลาวีไม่มีกฏหมายเกี่ยวกับการรับอุปการะ มาดอนน่าซึ่งเป็นแม่ลูกสาม เพราะนอกจากมีบันดาเป็นบุตรบุญธรรม เธอยังมีรอคโค บุตรชายวัย 8 ขวบกับกาย ริชชี่ อดีตสามีนักกำกับภาพยนต์ชาวอังกฤษ และลอร์เดส บุตรสาย 12 ขวบจากความสัมพันธ์ในอดีต ได้จัดตั้งองค์กรการกุศลชื่อว่าเรสซิ่ง มาลาวี ( Raising Malawi) ,ขึ้นที่มาลาวี

เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่เด็กกำพร้าและเด็กด้อยโอกาสในประเทศยากจนแห่งนี้ และได้สร้างศูนย์ชุมชอเนกประสงค์ที่หมู่บ้านมพันดูลา ห่างจากกรุงลิลองเว 50 กิโลเมตร เพื่อดูแลเด็กกำพร้า 8,000 คนที่หมู่บ้านหลายแห่งในแถบนั้นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง โจรสลัดโซมาเลียยึดเรือสินค้า2ลำภายใน24ชม. รับรองคุณปู่ชาวญี่ปุ่นรอดตายจากปรมาณู2ครั้ง สหรัฐปฏิเสธจีน-รัสเซียให้ใช้SDRแทนดอลลาร์ WTOคาดมูลค่าการค้าโลกจะตกลงร้อยละ9ปีนี้ แอฟริกาใต้ไม่ออกวีซ่าให้องค์ทะไล ลามะเข้าปท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook