ม็อบเชิญฟัง แม้ว แฉผู้มีบารมีนอกรธน.

ม็อบเชิญฟัง แม้ว แฉผู้มีบารมีนอกรธน.

ม็อบเชิญฟัง แม้ว แฉผู้มีบารมีนอกรธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสื้อแดงเร่งปชส.เรียกคนฟัง ทักษิณ แฉผู้มีบารมีนอกรธน.ผ่านวีดีโอลิงค์ เร่งมือตั้งจอโปรเจ็คเตอร์รับฝูงชนแห่ฟังคืนนี้ ตำรวจ-ทหาร ปักหลักตรึงกำลังภายในทำเนียบ เผย ไร้เงา นายกฯ-รมต. เข้าทำเนียบ

(27มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลวันที่ 2 ยังคงชุมนุมกระจายตัวตรึงกังลังรอบทำเนียบรัฐบาลทั้ง 4 ด้าน โดยเปิดเฉพาะประตูเล็ก ติดกับประตู 7 ให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ หทาร และสื่อมวลชนเข้า-ออก เพียงประตูเดียวเท่านั้น โดยภายในทำเนียบยังคงมีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจำนวนเท่าเดิม แต่จะให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้นออกมาปฏิบัติหน้าที่ โดยรอบทำเนียบ ส่วนทหาร ได้มีการประจำการตามตึกต่างๆ ภายในทำเนียบ เพื่อเตรียมรับมือและเป็นกำลังสนับสนุน

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยไม่มีนายกรัฐมนตนรี และรัฐมนตรี เดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบ ขณะเดียวกันปรากฎว่ากลุ่มเสื้อแดงได้นำเสปร์ย สีแดง ไปพ่นตามกำแพงด้วยข้อความกล่าวโจมตีการบริหารประเทศของรัฐบาล เช่น "ภาษีกู ไอ้อภิสิทธิ์ เทพเทือก" "ไอ้อภิสิทธิ์ ออกไป" นอกจากนี้กลุ่มเสื้อแดงยังได้มีการตั้งจุดรับบริจาคกองทุนเพื่อต่อสู้กับปฏิวัติรัฐประหาร มีการตั้งโรงทานเพื่อแจกจ่ายอาหารให้กลับกลุ่มผู้ชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงาน ด้วยว่า ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ชุมนุมยังเร่งติดตั้งเครื่องโปรเจ็คเตรอ์ขนาดใหญ่ พร้อมทั้งทดสอบการทำงาน โดยรอบทำเนียบรัฐบาลเพื่อถ่ายทอดการการถ่ายทอดวีดีโอลิ้งค์ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะยิงตรงมาในพื้นที่การชุมนุมในเวลาประมาณ 20.00 น.พร้อมทั้งมีรถกระจายเสียงเคลื่อนที่ประกาศให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมในช่วงเย็นเพื่อมารอฟังข้อมูลข้อเท็จจริงในวีดีโอลิงก์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ท่ามกลางบรรยากาศที่ร้อนอบอ้าว กลุ่มผู้ชุมนุมได้กระจายตัวไปชุมนุมตามร่มไม้รอบทำเนียบ พร้อมทั้งไปร่วมนั่งจับเข่าคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่รักษาความปลอดภัยรอบทำเนียบรัฐบาล พร้อมทั้งมีการประกาศเป็นระยะๆ ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นฝ่ายเดียวกันกับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ทหาร เป็นฝ่ายตรงข้าม เพราะอยู่ข้างรัฐบาล กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของคนกลุ่มเสื้อแดงว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการประเมินสถานการณ์ใดต่อการชุมนุมคนเสื้อแดง รวมถึงการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะมีการกล่าวถึงผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ ส่วนจะเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาลหรือไม่นั้น เบื้องต้นต้องดูก่อนว่ามีงานภายในทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ ถ้ามีก็คงต้องเข้าไปตามปกติ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook