ปชป.อัดเสื้อแดงโจมตีป๋าเปรมตีวัวกระทบคราด

ปชป.อัดเสื้อแดงโจมตีป๋าเปรมตีวัวกระทบคราด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : เทพไทอัดม็อบเสื้อแดงพุ่งเป้าโจมตีองคมนตรี เปรียบต้องการตีวัวกระทบคราด ชี้ทักษิณจาบจ้วงพยายามโยงป๋าเปรมอยู่เบื้องหลังปฏิวัติ ยันสถานการณ์การเมืองยังไม่ถึงขั้นให้ทหารออกมาปฏิวัติอีกรอบ มั่นใจไม่มีใครหลงกล (27มี.ค.) นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีแกนนำกลุ่มคน เสื้อแดง ขึ้นปราศรัยบนเวที โจมตีพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า อาจทำให้ผู้คนในสังคมรู้สึกไม่เห็นด้วยการกระทำดังกล่าว เพราะถือว่าเป็นการจาบจวงประธานองคมนตรี อีกทั้งสถาบันองคมนตรียังมีความใกล้ชิดกับสถาบันพระมหากษัตริย์ และเป็นบุคคลที่พระมหากษัตริย์ทรงไว้วางพระราชหฤทัย และทำงานรับใช้เบื้องพระยุคลบาทอย่างใกล้ชิด ดังนั้นการโจมตีหรือพาดพิงสถาบันดังกล่าว ทำให้คนส่วนใหญ่ในสังคมรับไม่ได้กับพฤติกรรมที่ไม่รู้จักที่สูง ที่ต่ำ เปรียบเหมือน ตีวัวกระทบคราด และย่อมกระทบกระเทือนไปถึงสถาบันเบื้องสูงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การกระทำของแกนนำกลุ่มคน เสื้อแดง ได้จาบจวงสาดเสีย เทเสีย ท้าทายให้ประธานองคมนตรี ลาออกจากตำแหน่งมาเนการเมือง เป็นสิ่งที่สังคมรับไม่ได้ เพราะองคมนตรีทุกคนเป็นบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ไม่ควรดึงเข้ามาเกลือกกลั้วกับกลุ่มโสมมของกลุ่มเสื้อคนแดงทำอยู่ ดังนั้น อยากเรียกร้อง ให้แกนนำกลุ่มคน เสื้อแดง เคลื่อนไหวในขอบเขต และกติกาของกฎหมาย ถ้าอยากขับไล่รัฐบาลก็ไม่ควรเคลื่อนไหวเลยเถิดไปถึงประธานองคมนตรี หากยังเคลื่อนไหวลักษณะนี้อีก เชื่อว่าความเสื่อมจะเกิดขึ้นกับกลุ่มคน เสื้อแดง อย่างแน่นอน การที่แกนนำคน เสื้อแดง พุ่งเป้าไปโจมตีประธานองคมนตรีก็เป็นเพราะต้องการปูทาง สร้างกระแส รองรับการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ประกาศว่าโฟนอินเปิดโป่งผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญในคืนนี้ จึงทำให้พุ่งเป้ามาที่ประธานองคมนตรี และพยายามสร้างภาพให้สังคมเห็นว่า ผู้ที่ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณ หลุดจากอำนาจก็คือพล.อ.เปรม ทั้งที่ สาเหตุของการรัฐประหาร เกิดขึ้นจากการบริหารงานของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ผิดพลาดเอง จนทำให้ต้องมีการรัฐประหาร หากพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ทุจริต ลุกแก่อำนาจ จาบจวงสถาบันเบื้องสูง แทรกแซงองค์กรอิสระ และสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นของคนในชาติแล้ว ก็คงไม่มีใครปฏิวัติและยึดอำนาจ นายเทพไท กล่าว นายเทพไท กล่าวต่อว่า กาที่กลุ่มคน เสื้อแดง พยายามท้าทายให้ทหารยึดอำนาจและจะปลุกคนมาต่อต้านก็คงไม่ใครหลงกล เพราะสถานการณ์ในขณะนี้ก็ไม่เหตุผลใดที่ต้องปฏิวัติ และรัฐบาลยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ไม่มีข้อบกพร่องอันใดที่คนส่วนใหญ่ในประเทศขาดความยอมรับ ทหารปัจจุบันมีเหตุผลเพียงพอ แม้แต่ในยุครัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวชหรือ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บริหารราชการล้มเหลวมีคนทั้งประเทศเรียกร้องให้ทหารเข้ามาแก้ปัญหาก็ยังได้รับการปฏิเสธ เมื่อรัฐบาลชุดนี้กำลังนำประเทศไปด้วยดี แก้ปัญหาเศรษฐกิจมาถูกทางแล้ว ทหารจะมาคิดปฏิวัติยึดอำนาจได้อย่างไร ดังนั้นจึงขอวิงวอนให้กลุ่มคน เสื้อแดง เคลื่อนไหวในกรอบของกฎหมาย อย่างสร้างสถานการณ์ยั่วยุให้เกิดความรุนแรงจนก่อให้เกิดปฏิวัติอีกเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ม็อบเชิญฟังแม้วแฉผู้มีบารมีนอกรธน. นครบาลวอนเสื้อแดงอย่าพาดพิงสถาบันฯ 40ส.ว.แฉกม.ปรองดองเนื้อหาล้วนนิรโทษกรรม เร่งตั้งโปรเจ็คเตอร์แม้ววีดีโอลิงค์คืนนี้ แม้วฟ้องกษิต-ASTVกล่าวหาอยากเป็นปธน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook