สหภาพบินไทยบุกจี้นายกฯ ทบทวนย้ายไปสุวรรณภูมิ

สหภาพบินไทยบุกจี้นายกฯ ทบทวนย้ายไปสุวรรณภูมิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 27 มี.ค. นางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย พร้อมสมาชิกประมาณ 10 คน ได้เดินทางมายังที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ถ.พระราม 6 เข้ายื่นหนังสือถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ระงับการย้ายการให้บริการเที่ยวบินของบริษัทการบินไทย จากสนามบินดอนเมืองไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ นางแจ่มศรี กล่าวว่า การย้ายดังกล่าวทำให้เกิดปัญหาในสังคมและเกิดความไม่โปร่งใส ที่ผ่านมาทางกระทรวงคมนาคมไม่เคยได้รับข้อเท็จจริงเกี่ยวกับตัวเลขต่างๆของสายกรบินไทย อย่างระหว่างวันที่ 1 ม.ค.-28 ก.พ. รายได้ที่ผ่านมาการบินไทยที่ดอนเมืองมีรายได้ถึง 112,490 ล้านบาท และยังไม่รวมรายได้จากค่าขนส่งการย้ายสนามบินที่จะทำให้มีบางกลุ่มเท่านั้นที่ได้ผลระโยชน์บริษัทการบินไทยไม่ได้รับผลประโยชน์อะไรเลย จึงอยากขอให้นายกรัฐมนตรีทบทวนและชะลอการย้ายสนามบินไปก่อน และการดำเนินการเรื่องนี้ควรจะรับฟังความคิดเห็นของประชาชนโดยเฉพาะผู้โดยสารด้วย

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า หากสหภาพฯ มีรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเลขต่างๆขอให้ส่งมาให้รัฐบาล เพราะที่ผ่านมาในการประชุมที่กระทรวงคมนาคม นำตวเลขมาให้ ครม.เศรษฐกิจพิจารณาตนก็ได้ติงไปแล้วว่าไม่ชัดเจน อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าผู้บริหารชุดใหม่ของบริษัทการบินไทยที่จะเข้ามาทำหน้าที่ใหม่นั้น คงจะเข้ามาตั้งต้นในเรื่องนี้ใหม่ แต่ในจังหวะนี้คงจะไม่ง่ายที่จะมาบอกว่าจะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา อย่างไรก็ตามทาง ครม.เศรษฐกิจได้รับทราบแล้วว่าเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่ทางบริษัทการบินไทยเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งคงต้องดำเนินการตามที่บริษัทตัดสินใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook