แรงฉุดไม่อยู่ กระแส “บุพเพสันนิวาส” ดังไกลถึงแดนมังกร

แรงฉุดไม่อยู่ กระแส “บุพเพสันนิวาส” ดังไกลถึงแดนมังกร

แรงฉุดไม่อยู่ กระแส “บุพเพสันนิวาส” ดังไกลถึงแดนมังกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉุดไม่อยู่แล้วออเจ้า...กระแสละครไทย “บุพเพสันนิวาส” แรงไกลถึงแดนมังกร

เพจ China Xinhua News รายงานว่า ช่วงนี้เมื่อเปิดเว่ยป๋อ โซเชียลมีเดียชื่อดังของจีนก็จะเห็นผู้ใช้งานชาวจีนที่สนใจละครไทยจำนวนไม่น้อยแห่โพสต์ภาพและคลิปของนักแสดงจากละครไทยยอดยอดฮิตเรื่อง “#บุพเพสันนิวาส” และมีคนกดไลค์กดแชร์กันไปเป็นจำนวนมาก โดยแฮชแท็ก #泰剧天生一对 ในเว่ยป๋อมียอดรีชถึง 240 ล้านครั้ง จำนวนคอมเมนท์อีก 82,000 ถูกอกถูกใจคอละครไทยในจีนอย่างมาก

ในขณะที่ในประเทศไทยกระแสยอดนิยมของละคร “บุพเพสันนิวาส” ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแต่งกายย้อนยุคไปเที่ยวชมแหล่งโบราณสถานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่ถูกใช้เป็นฉากสำคัญในละคร เฉลี่ยวันละกว่า 15,000 คน

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้สั่งการให้หน่วยงานของกระทรวงฯ ในจังหวัดเร่งบูรณาการเพื่อจัดเจ้าหน้าที่ร่วมดูแลอำนวยความสะดวก และประสานงานในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงวันหยุดเพื่อบริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาตามรอยละครบุพเพสันนิวาส เช่น วัดไชยวัฒนาราม วัดพุทไธศวรรย์ และวัดเชิงท่า

นอกจากนี้ในวันที่ 7 เมษายน 2561 จะมีการจัดกิจกรรมดนตรี บรรเลงโดยวง Symphonic Band เวลา 16.30-19.30 น. บริเวณวัดไชยวัฒนาราม และวันที่ 13 เมษายน 2561 มีกำหนดจัดกิจกรรมทำบุญเมืองกรุงศรีอยุธยา ณ วัดพระศรีสรรเพชญ์ โดยจะเชิญทีมงานและนักแสดงจากละครบุพเพสันนิวาสเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ แรงฉุดไม่อยู่ กระแส “บุพเพสันนิวาส” ดังไกลถึงแดนมังกร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook