อภิสิทธิ์ขอดูรายละเอียดอัยการสั่งไม่ฟ้องนปช.บุกบ้านป๋าเปรม

อภิสิทธิ์ขอดูรายละเอียดอัยการสั่งไม่ฟ้องนปช.บุกบ้านป๋าเปรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : แกนนำลูกป๋า ชี้ทักษิณเตรียมแฉผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ ผ่านวีดีโอลิงค์แค่มุขเก่า หวังดิ้นเฮือกสำคัญหาทางกลับประเทศ หลังคดีความถูกศาลพิจารณา ซัดพาดพิงป่าเปรมและองคมนตรี จนนำไปสู่ความขัดแย้งในสังคมต้องรับผิดชอบ มั่นใจคนส่วนใหญ่คิดได้อะไรถูกอะไรผิด วันนี้(27มี.ค.52) นายกายสิทธิ์ พิสศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา เปิดเผยว่า เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา คณะทำงานอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องกลุ่ม นปช. ที่นำประชาชนไปชุมนุมที่หน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่า การชุมนุมดังกล่าวเป็นการชุมนุมโดยเปิดเผย ไม่มีอาวุธ อันเป็นการใช้สิทธิชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ แต่อย่างไรก็ดีเนื่องจากข้อเท็จจริงปรากฏว่ามีผู้ชุมนุมจำนวน 2 ราย ได้ทำร้ายบุคคล อัยการจึงมีความเห็นสั่งฟ้องเฉพาะผู้ต้องหา 2 ราย และคณะทำงานอัยการได้ส่งสำนวนพร้อมความเห็นไปให้ ผบ.ตร. เพื่อพิจารณาว่าจะทำความเห็นแย้งหรือไม่ในส่วนที่สั่งไม่ฟ้องกลุ่ม นปช. แต่ขณะนี้อัยการยังไม่ได้รับสำนวนกลับมา อภิ สิทธิ์ขอดูรายละเอียดอัยการสั่งไม่ฟ้อง เมื่อเวลา 14.15 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงต้องไปดูในรายละเอียดคำวินิจฉัยอีกครั้ง ผมเพิ่งทราบว่า ไม่ส่งฟ้อง แต่จำไม่ได้ว่า คดีจะสิ้นสุดเมื่อไหร่นายอภิสิทธิ์ กล่าว ลูกป๋าติง ทักษิณ จะแฉผู้มีบารมีนอกรธน.สังคงแตกแยกต้องรับผิดชอบ นายอุทิศ ชูช่วย แกนนำกลุ่มคนสงขลารัก ป๋าเปรม เปิดเผยถึงกรณี พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะถ่ายทอดวีดีโอลิ้งค์ มายังกลุ่มคนเสื้อแดง และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ที่ชุมนุมบริเวณทำเนียบรัฐบาล โดยจะเปิดเผยข้อมูลและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ ว่า แม้นเป็นประเด็นเก่า และไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่หากมีการพาดพิงถึง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และองคมนตรีคนอื่นจนนำไปไปสู่ความขัดแย้งข้องคนในสังคม หรือเพิ่มรอยปริร้าวในสังคม พ.ต.ท. ทักษิณ จะไม่สามรถหลีกหนีความรับผิดชอบครั้งนี้ไปได้ การพาดพิงบุคคลหนึ่งบุคลใด จนทำให้สังคมสับสน และนำไปสู่การก่อความรู้สึกขัดแย้งมากขึ้น พ.ต.ท. ทักษิณ จะต้องเป็นคนรับผิดชอบนายอุทิศ กล่าว และว่า ส่วนตัวเชื่อว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้ โดยเฉพาะการพาดพิงองคมนตรีในการโฟนอินช่วงที่ผ่านมาของ พ.ต.ท. ทักษิณ ต้องการส่งสัญญาณปลุกกระแสมวลชนครั้งสำคัญ เพื่อหวังผลทางการเมือง โดยเฉพาะคดีความต่างๆกำลังเข้าสู่การพิจารณาของกระบวนการยุติธรรมหลายคดี จึงจำเป็นต้องเคลื่อนไหวสุดชีวิต โดยเฉพาะกระบวนการศาลกำลังพิจารณาให้ทรัพย์สินจำนวน 7.6 หมื่นล้านบาทที่มีการอายัดไว้ก่อนหน้านี้ ให้ตกเป็นของแผ่นดิน ทำให้พ.ต.ท. ทักษิณ จำเป็นต้องปรากฏตัวต่อศาลในฐานะผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งพ.ต.ท. ทักษิณ ได้มอบอำนาจให้ทนายความยื่นคำร้องขอให้ศาลอนุญาตให้ พ.ต.ท. ทักษิณ แถลงเปิดคดีนี้ โดยผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ เห็นได้ว่า กระบวนการต่างๆ กำลังดำเนินไปตามขั้นตอน จึงทำให้อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องเดินเกมโดยการนำเอาเรื่องผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญออกมาพูดอีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่ามีเป้าเพื่อดึงมวลชนผู้สนับสนุนให้ออกมาเคลื่อนไหวครั้งสำคัญนายอุทิศ กล่าว นายอุทิศ เชื่อมั่นว่าสังคมจะใช้ดุลพินิจ และวิจารณาญาณในการตัดสินได้กรณี พ.ต.ท. ทักษิณ ในการเปิดเผยข้อมูลผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ ผ่านการถ่ายทอดวีดีโอลิ้งค์ เพราะไม่ใช่เรื่องใหม่ อีกทั้งคนในสังคมมีความเข้าใจถึงเป้าหมายในการเคลื่อนไหวครั้งนี้ว่ามีความมุ่งหวังในสิ่งใด

ผมเชื่อว่าประชาชนที่ได้ยินได้ฟัง หรือรับรู้ข้อมูล จะคิดและใช้วิจารณญาณตัดสินใจได้ ว่าอะไรคือเรื่องจริง และอะไรคือการกล่าวอ้าง เพื่อให้เกิดความแตกแยกในบ้านเมืองนายอุทิศ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ปชป.อัดเสื้อแดงโจมตีป๋าเปรมตีวัวกระทบคราด ป๋าเปรมไม่สนทักษิณ...นิ่มแต่แรง พะจุณณ์ย้ำป๋าไม่เคยเตือนทักษิณ เสื้อแดงนัด10โมงเช้าก่อนล้อมทำเนียบวันนี้ ป๋าเปรมเย้ยไม่สนใจทักษิณโฟนอิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook