พ่อครวญถูกลูกชายแจ้งจับข้อหาลักทรัพย์

พ่อครวญถูกลูกชายแจ้งจับข้อหาลักทรัพย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : พ่อโอดลูกชายทำงานประปานครหลวง แจ้งจับพ่อบังเกิดกล้าข้อหาลักทรัพย์ เนื่องจากไม่พอใจพ่อตัดปาล์มขาย ญาติสุดทนวิ่งประกันวุ่น แต่โดนแจ้งเพิ่มอีก1 ข้อหาเลยต้องติดคุก

(28มี.ค.) เวลา 14.00 น. นายกุศล มารยา อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 221/1 ม.9 ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ถูกลูกชายแท้ๆของตัวเอง แจ้งความดำเนินคดี 2 ครั้ง คือ คดีลักทรัพย์ และทำลายทรัพย์ แต่ตนให้การปฏิเสธทั้งสองข้อหา จากนั้นลูกชาย จึงให้ผู้เป็นแม่ ฟ้องดำเนินคดี จนต้องอยู่ในเรือนจำ 2 วัน ก่อนที่ญาติจะช่วยนำหลักทรัพย์กว่า 2แสนกว่าบาท มาประกันตัวออกมา โดยคดีแรกลูกชายของตน ชื่อ นายภูวดล มารยา อายุ 34 ปี ซึ่งทำงานอยู่ที่การประปานครหลวง กรุงเทพฯ ทำหนังสือมอบอำนาจให้ผู้เป็นแม่คือ นางวัลยา ดะโอ๊ะ อายุประมาณ 50 ปี อดีตภรรยาของตน ซึ่งแยกทางกันอยู่ประมาณ 30 ปี เข้าแจ้งดำเนินคดีกับตนที่ สภ.คลองท่อม ว่า เข้าไปลักผลปาล์มน้ำมัน ของนายภูวดลฯลูกชายจำนวน 4 ทะลาย น้ำหนัก 30 กิโลกรัม คิดเป็นเงิน 360 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 51 ภายในสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ที่ 9 ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรียกตนไปสอบสวน ซึ่งตนก็ให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์โดยใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด และดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ทางญาติก็ได้ช่วยกันประกันตัวออกไป ต่อมาวันที่ 21 พฤศจิกายน 51 นายภูวดลฯ ได้มอบให้นางวัลยา เข้าแจ้งความเพิ่มอีก 1 ข้อกล่าวหา เหตุเกิดในพื้นที่เดียวกัน คือ เข้าไปทำลายประตู และกุญแจกระท่อม ที่ปลูกอยู่ภายในสวนปาล์มน้ำมัน ของนายภูวดลฯ ได้รับความเสียหาย พร้อมลวดหนามยาว 90 เมตร จำนวน 1 ม้วน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตัวไปทำการสอบสวนอีกครั้ง และแจ้งข้อกล่าวหาทำอันตรายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองบุคคล หรือทรัพย์ทำให้เสียหาย ซึ่งตนก็ได้การปฏิเสธอีก จนกระทั่งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2552 ตนก็ถูกคุมตัวดำเนินคดี และส่งให้อัยการฟ้องศาล ซึ่งญาติก็ยื่นเรื่องขอประกันตัวแล้ว แต่ไม่ทัน เพราะหลักทรัพย์ไม่พร้อม ตนจึงถูกฝากขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดกระบี่ในวันเดียวกัน ก่อนที่ญาติจะช่วยกันประกันตัวออกมา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 มีนาคม 2552 นายภูวดล ผู้เป็นพ่อยังกล่าวอีกว่า ที่ดินที่มีการปลูกปาล์มน้ำมันนั้นเดิมเป็นของมารดาตน ซึ่งตนทำประโยชน์มานาน กว่า 40 ปี ก่อนที่มารดาของตนจะเสียชีวิต ก็ได้โอนที่ดินส่วนหนึ่งให้ แต่ตนได้โอนให้ลูกชาย เพราะไม่ต้องโอนหลายหน จากนั้นตนทำกินเรื่อยมาในพื้นที่ส่วนที่ยังไม่ได้โอนให้นายภูวดลซึ่งอยู่กรุงเทพ โดยรายได้ส่วนหนึ่งก็ส่งเสียให้นายภูวดลเรียนหนังสือจนจบปริญญาตรี ชาวบ้านและญาติ ที่อยู่ใกล้เคียงก็ทราบดี ตนรู้สึกเสียใจที่สุด ไม่คิดว่าลูกชายของตนมาทำกับตนได้ลงคอ ด้าน พ.ต.ต.ประเทือง วงศ์เดช สารวัตรเวรเจ้าของคดีแรกได้เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนก็ติดต่อนายภูวดล มาสอบปากคำแล้ว โดยขอให้นายภูวดล ไปตกลงยอมความกับนายกุศล ซึ่งเป็นพ่อลูกกัน แต่นายภูวดล และแฟนของเขาไม่ยอม จนกระทั่งมีการพูดจากันขั้นรุนแรงต่อหน้าญาติๆ ซึ่งตนก็ปวดหัวเหมือนกัน สุดท้ายตนจึงถามย้ำกับนายภูวดล ว่า ยังยืนยันจะแจ้งความกับนายกุศล ผู้เป็นพ่อหรือไม่ โดย นายภูวดลก็บอกว่ามอบให้นางวัลยา ดำเนินการทั้งหมดและไม่ยอมพูดอะไร ตนต้องดำเนินการไปตามหน้าที่ พ.ต.ต.ประเทือง กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันดังกล่าว นายภูดล ได้นำเอกสารสิทธิ์ นส.3 ก มายันสิทธิ ซึ่งแนวเขตที่ดินก็คาบเกี่ยวกับพื้นที่ป่าชายเลน เพราะระดับน้ำทะเลท่วมถึง จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ มาสำรวจแนวเขต โดยใช้เครื่องจีพีเอสแล้ว ผลปรากฎว่า พื้นที่ส่วนหนึ่งติดอยู่ในเขาป่าชายเลน ซึ่งกำลังรอให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้บุกรุกเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง จับแก๊งรับจ้างกด10ล.ส่งนายทุนไต้หวัน รับน้องนรต.รุ่นที่ 66แห่ให้กำลังใจนรต.หญิงรุ่นแรกแน่น จับส.ต.ท.ตั้งแก๊งกรรโชกทรัพย์คาปั๊มน้ำมัน เชิด...หมื่นล้านแปลงโฉมสวมศพสึนามิ ภัยใกล้ตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook