น้ามวลอกหักแพ้แต้มโลเปซเป็นเอกฉันท์

น้ามวลอกหักแพ้แต้มโลเปซเป็นเอกฉันท์

น้ามวลอกหักแพ้แต้มโลเปซเป็นเอกฉันท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกชิงแชมป์โลกองค์กรมวยโลก WBO รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวต (115 ปอนด์) ที่ว่าง ระหว่าง นักชกไทย "ไอ้หมัดปืนกล" ประมวลศักดิ์ ก่อเกียรติยิม รองแชมป์โลกอันดับ 1 วัย 40 ปี กับนักชกเจ้าถิ่น โฮเซ โลเปซ จากเปอร์ โตริโก ที่ขึ้นชิงแชมป์โลกเป็นครั้งที่ 6 ฉลองวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 37 ปี หลังจากผิดหวังจากการชิงแชมป์โลกมาก่อนนี้ 5 ครั้ง ที่สังเวียน รูเบน โรดริเกวซ โคลีเซียม เมืองบายามอน ประเทศเปอร์โตริโก ตรงกับเช้าวันอาทิตย์ที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาเมืองไทย

    การชกไฟต์นี้ "น้ามวล" เสียเปรียบทุกด้าน ทั้งเรื่องเสียงเชียร์เจ้าถิ่น รูปร่างที่เตี้ยกว่า และเรื่องการตัดสิน ที่มีกรรมการเจ้าถิ่นร่วมทำหน้าที่ด้วย ได้แก่กรรมการห้ามบนเวที หลุยส์ พาโบน จากเปอร์โตริโก และกรรมการให้คะแนนทั้งสาม คือ คาร์ลอน โคลอน จากเปอร์โตริโก, ลิซา เจียมปา กับ ซีเจโรสส์ 2 กรรมการหญิงจากสหรัฐ การชกใน 4 ยกแรก ทั้งคู่ยังเล่นเชิงดักจังหวะชกกันสูสี ขึ้นยก 5 เป็นต้นไป "น้ามวล" สวมหัวใจสิงห์เปิดเกมลุยเดินแลกทันที แต่ทำอะไรได้ไม่ถนัด โลเปซ ดักชกเป็นชุดจากวงนอก และบล็อกหมัดได้แน่น จังหวะเสียเปรียบก็เข้ากอดได้ทัน ยก 7 "น้ามวล" โดนหมัดขวาตรงถึงกับเซหวิดร่วง แต่ยังฮึดกลับมาแลกหมัดต่อได้ ไม่โดนนับ ช่วงท้ายตั้งแต่ยก 10 จนถึงยก 12 ซึ่งเป็นยกสุดท้าย "น้ามวล" พยายามเร่งเดินต่อยอัดลำตัว แต่ก็โดนโต้หน้าสั่นหลายครั้ง ครบ 12 ยก กรรมการทั้ง 3 คน ให้ โลเปซ ชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ที่ 117-111, 117-111 และ 116-112 คะแนน

    ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ทำให้ประมวลศักดิ์ ต้องอกหักในการขึ้นชิงแชมป์โลกเป็นครั้งที่ 2 หลังชิงแชมป์โลกรุ่นนี้เมื่อ 3 ปีก่อนที่สหรัฐ แพ้คะแนน เฟอร์นันโด มอนเทียล นักชกจังโก้ ส่วน โลเปซ คว้าแชมป์โลกฉลองวันเกิดได้สำเร็จ เพิ่มสถิติการชกเป็น ชนะ 39 แพ้ 7 เสมอ 2 (น็อก 32) ส่วน "น้ามวล" แพ้เป็นหนที่ 2 และชนะ 45 เสมอ 1 (น็อก 24) อย่างไรก็ตาม "น้ามวล" ก็ชกได้ประทับใจแฟนมวยเจ้าถิ่น เพราะเดินเข้าแลกอย่างดุเดือดแทบทุกยก สร้างความลำบากให้ โลเปซ ได้หลายครั้ง ได้รับเสียงปรบมือปลอบใจหลังเดินลงเวที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook