เหี้ยมโหด! มือปืนกราดยิงบ้านพักคนชราในสหรัฐเสียชีวิต 8 ศพ

เหี้ยมโหด! มือปืนกราดยิงบ้านพักคนชราในสหรัฐเสียชีวิต 8 ศพ

เหี้ยมโหด! มือปืนกราดยิงบ้านพักคนชราในสหรัฐเสียชีวิต 8 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุมือปืนพร้อมอาวุธหนักบุกกราดยิงบ้านพักคนชราในรัฐนอร์ทแคโรไลนา ของสหรัฐ เมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน ส่วนใหญ่เป็นคนชราและผู้ป่วย ส่วนมือปืนอยู่ภายใต้การควบคุมตัวของตำรวจ

นางมัวรีน ครูเกอร์ อัยการเขตมัวร์ ระบุว่า มือปืนรายนี้คือ นายโรเบิร์ต สจ๊วร์ต วัย 45 ปี ควงอาวุธหนักบุกเดี่ยวกราดยิง บ้านพักคนชราไพน์ เลก ในเมืองคาร์เธจ รัฐนอร์ทแคโรไลนา เมืองขนาดเล็กที่มีประชากรเพียง 2,000 คน เมื่อช่วงเช้าวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน ในจำนวนนี้เป็นคนไข้วัย 98 ปี 1 คน เหยื่อในวัย 80 ปี 4 คน และเหยื่อในวัย 70 ปี 2 คน รวมทั้งนางพยาบาลอีก 1 คน ขณะนี้นายสจ๊วร์ต ถูกตำรวจจับกุมตัวได้แล้ว และเผชิญข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา 8 กระทง

เหตุที่เกิดขึ้นสร้างความตกตะลึงให้แก่เมืองคาร์เธจ เมืองชนบททางภาคกลางตอนใต้ของรัฐนอร์ทแคโรไลนา ตำรวจแถลงว่า เมืองแห่งนี้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียง 18 นาย และขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเพียง 2 นาย หัวหน้าตำรวจระบุว่า ไม่เคยมีเหตุนองเลือดเช่นนี้เกิดขึ้นในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินที่บ้านพักคนชราซึ่งเป็นสถานที่ ฟื้นฟูและดูแลผู้ป่วยอัลไซเมอร์ ขนาด 90 เตียง เมื่อเวลา 10.03 น. วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ด้านโฆษกโรงพยาบาลเฟิร์ส เฮลธ์ มัวร์ เรจินัล ระบุว่า มีผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างน้อย 6 คน และมีผู้เสียชีวิต 2 คน อีก 2 คนได้รับการรักษาและกลับบ้านแล้ว ส่วนที่เหลืออีก 2 คน ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล

เหตุสลดครั้งนี้นับเป็นเหตุรุนแรงครั้งล่าสุดในเมืองเล็กๆ ของสหรัฐ ที่มักเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนก่อเหตุ โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเกิดเหตุหนุ่มตกงานวัย 28 ปี ควงปืนกราดยิงในรัฐแอละแบมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook