โปรหมาย ฝันเป็นจริงขึ้นมือ47โลก คว้าตั๋วเดอะมาสเตอร์ส

โปรหมาย ฝันเป็นจริงขึ้นมือ47โลก คว้าตั๋วเดอะมาสเตอร์ส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : โปรหมาย ประหยัด มากแสง ฝันเป็นจริง ผงาดขึ้นอันดับ 47 โลก คว้าตั๋วไปเล่นศึกกอล์ฟเมเจอร์แรกของปี เดอะมาสเตอร์ส ที่ออกัสตา สหรัฐ ระหว่างวันที่ 9-12 เม.ย.นี้ ได้สำเร็จ เจ้าตัวสุดปลื้ม ลบคำปรามาสที่ถูกต่างชาติดูถูกว่า จะไม่มีโปรไทยได้รับเชิญไปเล่นรายการนี้อีก โวถึงไม่ถูกเชิญก็มีฝีมือดีพอที่จะทำอันดับโลกไปเล่นเองได้ เตรียมเดินทางบุกแดนมะกันวันที่ 2 เม.ย.นี้ เพื่อเตรียมตัว 1 สัปดาห์เต็ม หวังลุ้นเล่นให้ครบทั้ง 4 วัน พร้อมมองข้ามช็อต ขยับติด 30 อันดับแรกของโลก และได้เข้าไปเล่นในศึกยูเอส โอเพ่น ทำสถิติเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ได้ลงแข่งในเมเจอร์ครบทั้ง 4 รายการ

ในที่สุดความฝันของ ไอ้หนุ่มเทอร์โบ ประหยัด มากแสง ยอดโปรกอล์ฟมือ 1 ของไทย ที่จะได้เข้าไปเล่นในศึกดวลวงสวิงรายการเมเจอร์แรกของปี ยูเอส มาสเตอร์ส เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันก็เป็นความจริง เมื่อการประกาศอันดับคะแนนสะสมนักกอล์ฟโลกล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นสัปดาห์สุดท้ายของการคัดเลือกนักกอล์ฟที่ติด 1 ใน 50 อันดับแรกของโลก ได้รับเชิญให้เข้าไปเล่นในศึกเดอะมาสเตอร์ส 2009 ซึ่งจะมีขึ้นที่สนามออกัสตา จอร์เจีย สหรัฐ ระหว่างวันที่ 9-12 เม.ย.นี้ เมื่อประหยัด ที่เพิ่งคว้าอันดับ 2 ร่วมในการแข่งขันกอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์รายการ แบล็คเมาท์เท่น มาสเตอร์ส ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีอันดับขยับจากที่ 50 มาอยู่ที่ 47 ด้วยคะแนนสะสม 2.291 แต้ม คว้าสิทธิ์ไปเล่นศึกใหญ่รายการนี้ ที่นักกอล์ฟทั่วโลกใฝ่ฝันจะไปสัมผัสบรรยากาศอันยิ่งใหญ่สักครั้งในชีวิตได้สำเร็จ

ทันทีที่ทราบข่าวดีนี้ ประหยัด กล่าวด้วยสีหน้าสุดปลื้มและภาคภูมิใจว่า จากการที่ได้รับเชิญไปเล่นเมื่อปีก่อน ด้วยโควต้าไวลด์การ์ดของเจ้าภาพ แต่ต้องถอนตัวออกในวันที่ 2 ของการแข่งขันเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่หลัง หลังจากนั้นมีคำปรามาสตามมาว่า นับจากนี้คงจะไม่มีการเชิญโปรกอล์ฟของไทยเข้าร่วมรายการนี้อีกแล้ว ทำให้เกิดแรงผลักดันให้ตนเองมุ่งมั่น และให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวต่างประเทศไปว่า ในเมื่อไม่มีใครเชิญก็จะทำอันดับโลกให้ติดอยู่ในเกณฑ์ที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันให้ได้ ซึ่งในที่สุดก็ทำได้สำเร็จ เป็นการพิสูจน์ตัวเองและกู้หน้าให้กับโปรกอล์ฟไทยทุกคน โดยในปีนี้ได้ตั้งเป้าหมายว่า จะต้องทำผลงานให้ดีกว่าเดิม คือจะต้องผ่านการตัดตัวเข้าไปเล่นใน 2 วันสุดท้ายให้ได้

ผมคงจะเดินทางไปถึงสหรัฐก่อนการแข่งขัน 1 สัปดาห์ โดยถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ก็น่าจะเดินทางออกจากประเทศไทยในวันที่ 2 เม.ย.นี้ และคงจะต้องระวังเรื่องสุขภาพ ไม่ให้เกิดปัญหาบาดเจ็บซ้ำรอยเหมือนเมื่อปีก่อน ส่วนเรื่องของสนามออกัสตาซึ่งได้รับการร่ำลือว่ายากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกนั้น จากการได้เล่นเมื่อปีที่ผ่านมา ผมจำบรรยากาศต่างๆ ไม่ว่า แฟร์เวย์ หรือวิธีการเล่นได้หมด โดยเฉพาะกรีนที่ค่อนข้างไว ซึ่งก็ไม่น่ามีปัญหา เพราะเป็นคนที่ชอบเล่นบนกรีนเร็วอยู่แล้ว

ประหยัด ยังกล่าวอีกว่า ดีใจและภูมิใจในผลงานที่ผ่านมาที่ได้สร้างสถิติต่างๆ ขึ้นมาอย่างมากมาย ไม่ว่าการเข้าไปติด 1 ใน 50 อันดับแรกของโลก โดยเฉพาะล่าสุดที่อยู่อันดับ 47 ถือว่าเป็นอันดับที่ดีที่สุดในชีวิต การเป็นคนไทยคนแรกที่ได้เล่นมาสเตอร์สถึง 2 ครั้งในรูปแบบที่แตกต่างกัน คือทั้งได้รับเชิญเข้าไปเล่น และผ่านการคัดเลือกเข้าไปเล่นเอง จากนี้คงต้องเดินหน้าไล่ล่าฝันต่อไป คือการเข้าไปติดเป็น 30 อันดับแรกของโลกให้ได้ รวมถึงพยายามเข้าไปเล่นในรายการใหญ่ๆ ให้ได้มากที่สุด คือหากได้สิทธิ์เล่นในยูเอสพีจีเอทัวร์ รายการใดก็จะเดินทางไปร่วมทันที แต่หากไม่ได้ก็จะตระเวณเล่นในเจแปนทัวร์เพื่อเพิ่มอันดับโลกไปเรื่อยๆ

ส่วนความฝันอีกอย่างของผมที่ต้องทำให้ได้ก็คือ การเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ได้เล่นในศึกเมเจอร์ครบทั้ง 4 รายการ ที่ผ่านมาผมได้เล่นในแล้ว 3 รายการ คือ เดอะมาสเตอร์ส, ดิ โอเพ่น (บริติช โอเพ่น), ยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ทำให้ยังเหลืออีกรายการเดียวคือ ยูเอส โอเพ่น ที่จะต้องไปร่วมแข่งขันให้ได้ ซึ่งถึงเวลานี้ยังไม่แน่ใจว่า การติด 50 อันดับแรกของโลก จะได้สิทธิ์เข้าร่วมหรือไม่ หากไม่ได้ก็จะไปเล่นรอบคัดเลือกเพื่อลุ้นสิทธิ์ดังกล่าวแน่นอน ประหยัด กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ธงชัยพุ่งที่ 6 ร่วม ไล่เอ็ดฟอร์ส4แต้ม ประหยัดพอมีลุ้น ชัพชัยยังมีลุ้นไล่เอ็ดฟอร์ส5แต้มประหยัดเร่งไม่ขึ้น เอ็ดฟอร์สนำโด่ง ประหยัดไม่ร้อน แต่เชื่อยังมีลุ้นสวิงแบล็คเมาเท่น ประหยัด ดวลเอ็ดฟอร์ดสวิงแบล็คเมาเท่น ประหยัดเล็งแชมป์สวิสแบล็คเมาเท่น พรหมลั่นสู้เพื่อพ่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook