อัยการสั่งฟ้อง 8 ขรก.กาฬสินธุ์คดีทุจริตสอบเข้า อบต.

อัยการสั่งฟ้อง 8 ขรก.กาฬสินธุ์คดีทุจริตสอบเข้า อบต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางกฤตยา เหลืองวงศ์ไพศาล อัยการพิเศษประจำกรม รักษาการในตำแหน่งอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยความคืบหน้าคดีทุจริตสอบบรรจุพนักงานท้องถิ่นของ อบต.นิคมห้วยผึ้ง อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ ว่า พนักงานอัยการได้ตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดและมีความเห็นเป็นโจทก์สั่งฟ้อง พ.จ.อ.สำเนียง หวังเจริญ จำเลย อดีตท้องถิ่นอำเภอห้วยผึ้ง กับพวก รวม 8 คน ฐานความผิด เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตและเป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิอันเป็นเอกสารราชการ และร่วมกันใช้เอกสารสิทธิอันเป็นเอกสารราชการที่ทำปลอมขึ้นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นและประชาชน

สืบเนื่องจาก อบต.นิคมห้วยผึ้ง อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ จัดสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการและแต่งตั้งเป็นพนักงานส่วนตำบลตำ้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน 3 ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการ 2 และตำแหน่งเจ้าพนักงานการเงินและบัญชี 2 รวม 3 อัตรา เกิดขึ้นเมื่อปี 2548 มีผู้สมัครสอบกว่า 5,000 รายจากทั่วประเทศ มีผู้สอบผ่านเกณฑ์ขึ้นบัญชีผู้สอบได้ประมาณ 200 คน ปัจจุบันถูกเรียกใช้บัญชีไปบรรจุแต่งตั้งตามองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆกระจายทั่วประเทศหมดแล้ว ต่อมามีผู้ร้องเรียนว่ามีการทุจริตสอบแข่งขันของ อบต.นิคมห้วยผึ้ง มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนและพบว่าว่ามีการทุจริตสอบจริง ด้วยการแก้ไขคำตอบของผู้เข้าสอบในกระดาษคำตอบ และมีการปลอมลายมือชื่อกรรมการคุมห้องสอบ

สำหรับคดีนี้จำเลยล้วนเป็นข้าราชการตั้งแต่ระดับ 4 ถึง 8 ประกอบด้วย พ.จ.ต.สำเนียง หวังเจริญ ท้องถิ่นอำเภอดอนจาน อดีตท้องถิ่นอำเภอห้วยผึ้ง, นางจุฬารัตน์ บุญแสน ปลัด อบต.นิคมห้วยผึ้ง, นายเกรียงไกร มุสิกา หัวหน้าส่วนคลัง อบต.ไค้, นายธิติรัตน์ ส่งถาวรทรัพย์ วัฒนธรรมอำเภอห้วยผึ้ง, นางกรรยา แสนแพง

เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี 4 สนง.ท้องถิ่นอำเภอยางตลาด อดีต จนท.การเงินและบัญชี 4.อบต.นิคมห้วยผึ้ง, ว่าที่ร้อยตรีจิตรกร ภัทรชื่นดำรงกุล ท้องถิ่นอำเภอสามชัย อดีตนิติกร 6 ว.สนง.ท้องถิ่นจังหวัดกาฬสินธุ์ , นายเฉลิม ปราสาททอง หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่น สนง4.ท้องถิ่นจังหวัดตราด อดีตหัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่น สนง.ท้องถิ่นจังหวัดกาฬสินธุ์ และนายสรรเพชร พลอยสังวาล ปัจจุบันดำรงตำแหน่งท้องถิ่นจังหวัดมหาสารคาม เป็นอดีตท้องถิ่นจังหวัดกาฬสินธุ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook