พล.อ.เปรม ปัดอยู่เบื้องหลังรัฐประหาร

พล.อ.เปรม ปัดอยู่เบื้องหลังรัฐประหาร

พล.อ.เปรม ปัดอยู่เบื้องหลังรัฐประหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ป๋าเปรม" เปิดใจกับนักเรียนเก่าวชิราวุธ ปัดข้อกล่าวหาอยู่เบื้องหลังรัฐประหารจาก "ทักษิณ" ยันไม่ได้นำ "พล.อ.สนธิ" และคณะ คมช.เข้าเฝ้าฯ แต่เป็นการเข้าถวายงานในสถานการณ์ไม่ปกติ ในฐานะประธานองคมนตรี

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวกับกับคณะนักเรียนเก่าวชิราวุธ และนักเรียนเก่าสงขลารวม 30 คน ที่เข้าพบเพื่อให้กำลังใจที่บ้านสี่เสาเทเวศร์วันนี้(30มี.ค.) โดยได้ปฏิเสธคำกล่าวหาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ระบุอยู่เบื้องหลังการรัฐประหาร 19 ก.ย.2549 ว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องและนำนายทหารผู้นำคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช. นำโดย พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีต ผบ.ทบ.และผู้นำเหล่าทัพเข้าเฝ้าฯ

แต่ยอมรับว่า ได้เดินทางไปเข้าเฝ้าฯเวลาประมาณ 21.00 น.ก่อนหน้า พล.อ.สนธิ นำผู้นำเหล่าทัพเข้าเฝ้าประมาณ 20 นาที แต่เป็นการเข้าเฝ้าฯในฐานะประธานองคมนตรี ที่เมื่อทราบว่า เกิดเหตุการณ์ที่ไม่ปกติของบ้านเมืองจะต้องเข้าไปถวายการรับใช้อยู่แล้ว ซึ่งไม่ทราบมาก่อนว่า พล.อ.สนธิ จะเข้าเฝ้าฯ ดังนั้น จึงไม่ได้เกี่ยวข้องกับ คมช.ตามที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวหา ส่วนที่ไม่ได้ปฏิเสธเรื่องนี้กับสื่อ ที่สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ เพราะสื่อถามไม่ตรงจุด อีกทั้งเขาก็ไม่จำเป็นต้องไปตอบตามที่สื่อถามนำ

พล.อ.เปรม กล่าวด้วยว่า ขณะนี้มีกำลังใจ 100 % กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เหมือนเมื่อครั้งต่อสู้กับภัยผู้ก่อการร้ายในอดีต อย่างไรก็ตาม ไม่เห็นด้วยที่คณะที่เข้าให้กำลังใจ จะทำการตั้งกลุ่ม "คนรักป๋าเปรม" เพราะไม่เหมาะสมที่จะไปตั้งกลุ่มเคลื่อนไหว ซึ่งนำไปสู่ความขัดแย้งกันในบ้านเมือง แต่ควรจะช่วยกันทำความเข้าใจกับสังคมอย่าให้มีการบิดเบือน และควรทำอย่างสุภาพบุรุษ ทั้งนี้ ไม่ได้ห้ามที่จะปกป้อง แต่ควรเป็นการปกป้องโดยไม่ใช้วิธีความรุนแรง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook