500 รร.จับมือกระตุ้นท่องเที่ยว

500 รร.จับมือกระตุ้นท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พาณิชย์-ททท.ชูธงฟ้าเอกชนร่วมวงห้องพักละกระหน่ำ 50%รับลมร้อน

นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับสมาคมโรงแรมไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ จัดงาน โฮเทล เมกะ เซล 2009 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการโรงแรม ธงฟ้า มอบส่วนลดการจองห้องพัก 50% เพื่อกระตุ้นให้คนไทยใช้บริการท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น และกระจายรายได้ช่วยช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ รวมถึงกระตุ้นยอดจองห้องพักในนอกฤดูกาลท่องเที่ยว

การหารือจะมีโรงแรมทั่วประเทศกว่า 500 แห่งเข้าร่วมโครงการ โดยโรงแรมเสนอลดค่าบริการให้ลูกค้าประมาณ 50% จากราคาปกติ และยังพ่วงแพ็กเกจการท่องเที่ยว ร่วมกับ ททท.ซึ่งจะทำให้คนไทยที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวในภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศ สามารถใช้บริการ บลู โฮเทล ได้ ลดทั้งค่าที่พัก และแพ็กเกจการท่องเที่ยว ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์ยังเสนอให้ผู้ประกอบการโรงแรมมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือทางด้านสังคม โดยการช่วยระบายสินค้าเกษตรและปศุสัตว์ภายในประเทศ เพื่อแก้ไขปัญหาสินค้าล้นตลาดและราคาตกต่ำ เช่น การนำผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ ช่วงฤดูกาลมาใช้ประกอบอาหาร และทำเครื่องดื่มให้แขกผู้ใช้บรมมากขึ้น

โรงแรมที่เข้าร่วมโครงการบลู โฮเทล กระทรวงพาณิชย์จะสนับสนุนให้เป็นพันธมิตรกับกระทรวงฯ และพร้อมช่วยเหลือให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมได้เข้าร่วมกิจกรรมด้านการตลาดในงานแสดงสินค้าที่กรมส่งเสริมการส่งออกจัดขึ้นในต่างประเทศ เพื่อให้ธุรกิจเหล่านี้ สามารถเปิดตลาดไปยังต่างประเทศได้เพิ่มขึ้นและในการจัดงานไทยรวมพลังกู้เศรษฐกิจชาติ ที่กระทรวงพาณิชย์เป็นเจ้าภาพจัดงานร่วมกับกระทรวงการคลัง กระทรวงอุตสาหกรรมและกระ ทรวงแรงงาน ในวันที่ 3-9 เม.ย.นี้ ที่ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานีจะประ สานงานให้สมาคมโรง แรมไทย นำแพ็กเกจการลดราคาค่าบริการของโรงแรมไปจัดแสดง

นางพรทิวา กล่าวว่าภายในงานไทยรวมพลังกู้เศรษฐกิจชาติ จะมีการจัดบลู โซน สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด จำหน่ายสินค้าอาหาร เครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ กลุ่มสินค้าแฟชั่น กลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน สินค้าส่งออกจากอุตสาหกรรมใหญ่ลดราคา 30-40% จำนวน กว่า 1,500 คูหา บนพื้นที่กว่า 40,000 ตร.ม. รวมทั้งเปิดตลาดนัดรับสมัครงานหลายอาชีพ และบริการให้สินเชื่อธุรกิจจากสถาบันการเงินของรัฐ บาล พร้อมจำหน่ายโครงการอสังหาริมทรัพย์ บ้าน คอนโด มือสอง

สำหรับสินค้า และบริการที่เป็นไฮไลต์ ขอ้แก่ การแจกคูปองแทนเงินสด 200 บาท 2,000 ใบ ตลอดงาน ให้ประชาชนที่ได้รับเช็คช่วยชาติ 2,000 บาท ให้นำไปซื้อของในงาน นอกจากนี้จะยังจัดบริการรถแท็กซี่ธง ฟ้า รับส่งประชาชนในงานฟรี โดยมีแท็กซี่ตอบ รับเข้าร่วมโครงการแล้ว 2,000 คัน และกิจกรรมนาทีทองลดราคาสินค้าราคาพิเศษ เช่น กางเกงยีนตัวละ 20 บาท ข้าวถุง 10 บาท หมวกกันน็อก 100 บาท

นายประกิต ชินอมรพงษ์ นายกสมาคมโรงแรมไทย กล่าวว่า โครงการนี้จัดระหว่าง 26-29 มี.ค.นี้ ที่ห้างสยามดิสคัฟเวอรี่ โดยมอบส่วนลดในการจองห้องพัก รถรับส่ง อาหารเช้า และแพ็กเกจท่องเที่ยว ในโรงแรม 2-5 ดาว ไม่ต่ำกว่า 50% จนถึงปลายเดือน ต.ค.นี้ ซึ่งคาด ว่าจะกระตุ้นยอดจองห้องพักไม่ต่ำกว่า 10-20%

สถานการณ์โรงแรมทั่วประเทศ กำลังแย่มาก โดยยอดเข้าพักในภาคเหนือและเชียงใหม่เหลือ 50% ภาคใต้และภูเก็ต 70% กรุงเทพฯ 60% ส่วนภาคตะวันออกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือแย่มาก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook