โลตัสต่อตรงเกษตรกรขนผลไม้ขึ้นห้าง

โลตัสต่อตรงเกษตรกรขนผลไม้ขึ้นห้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานมูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย และประธานกรรมการ เทสโก้ โลตัส บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้บริหารห้างค้าปลีก เทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมลงนามร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ เพื่อนำผักและผลไม้ของเกษตรกรไทยที่มีผลผลิตตามฤดูกาล เข้ามาวางจำหน่ายผ่านเทสโก้ โลตัส ทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยเหลือเกษตรกรไทยผู้ปลูก ผัก และผลไม้จำนวนมากให้มีช่องทางกระจายสินค้าเพิ่มขึ้น และช่วยยกระดับรายได้ของเกษตรกรไทยให้สูงขึ้นอีกทาง

พร้อมกันนี้เตรียมเจรจากับผู้ผลิตสินค้ากว่า 9,000 ราย ที่วางจำหน่ายอยู่ในเทสโก้ โลตให้ปรับลดราคาขายสินค้าลง เนื่องจากต้นทุนการผลิตสินค้าลดลงต่อเนื่องจากปีก่อนถึง 10% และในปัจจุบันมีผู้ผลิตสินค้าหลายรายเริ่มทยอยปรับลดราคาขายปลีกลง โดยเฉพาะสินค้าอุปโภคและ บริโภค ส่วนยอดขายของบริษัทในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ ประชาชนเพิ่มความถี่ในการเข้ามาใช้บริการมากขึ้น แต่ปริมาณการซื้อสินค้าแต่ละครั้งลดลงตามปัจจัยลบทางเศรษฐกิจ และส่วนใหญ่จะเลือกสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวันมากที่สุด ส่วนแผนการขยายสาขาใหม่ จะเปิดให้ครบทั้ง 4 รูปแบบ ได้แก่ ไฮเปอร์มาร์เกต, ตลาดโลตัส, โลตัสคุ้มค่า และโลตัส เอ็กซ์เพรส ตามแผนงานที่วาว้ ประกอบกับบริษัทได้ทำประชาพิจารณ์เพื่อสำรวจความคิดเห็นคนในท้องถิ่นก่อนเปิดสาขาใหม่ทุกครั้ง โดยประเมินว่าจะเกิดการจ้างงานใหม่ร่วม 4,000 คน

นายสุนทร กล่าวต่อว่า ในปีนี้มูลนิธิ เทสโก้เพื่อไทย ยังเดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้งบมากกว่า 20 ล้านบาท ทั้งแจกทุนการศึกษาเพิ่มขึ้น 10% ร่วมกับโครงการพระดาบสสัญจร จัดกิจกรรมเพื่อสังคม และนำพนักงานร่วมทำกิจกรรมสาธารณกุศลอย่างต่อเนื่อง เป็นต้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook