โวยยา เหยิน-เบิ่น กิน-ทาแล้วพุพอง!

โวยยา เหยิน-เบิ่น กิน-ทาแล้วพุพอง!

โวยยา เหยิน-เบิ่น กิน-ทาแล้วพุพอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายวัย69ร้องสาธารณสุขตรวจสอบเครื่องดื่มพืชผักผลไม้ผสม เหยิน-เบิ่น เป็นแผลเน่าเฟะ เผยซื้อจากเซลส์ขายตรง ที่อ้างสรรพคุณว่ารักษาโรคได้ พร้อมทั้งแนะนำให้ทาแก้ผดผื่นได้อีกด้วย ไม่ถึง 10 วัน เน่าไปทั้งหน้าอก ต้องเข้ารักษาที่ ร.พ.กว่า 10 วัน ส่วนเซลส์สาวแจ้นเก็บตัวยาที่เหลือ สธ.เตรียมเอาผิด ส่งอย.ตรวจสอบทันที

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.นายวันชัย นนทกิจไพศาล เภสัชกรชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 86/9 ม.9 ต.ตะพง อ.เมืองระยอง พบกับนางเชิง เคล้าคล่อง อายุ 69 ปี หลังแจ้งว่าได้ดื่มเครื่องดื่มตรา "เหยิน-เบิ่น" แล้วเกิดเป็นแผลพุพองตามร่างกาย ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล จ.ชลบุรี แต่อาการยังไม่ทุเลา จึงต้องการให้เข้าตรวจสอบเครื่องดื่มดังกล่าวว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง จึงทำให้มีผลข้างเคียงขนาดนี้

นางเชิง กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ได้รับการชักจูงจากหญิงสาว พนักงานขายตรงคนหนึ่ง ให้ไปฟังการบรรยายสรรพคุณเครื่องดื่มพืชผักผสมผลไม้ตราเหยิน?เบิ่น ว่า รักษาเบาหวาน แก้มะเร็ง อีกทั้งรักษาโรคผิวหนังได้ ราคากล่องละ 3,100 บาท ตนเป็นโรคเกี่ยวกับผิวหนังอยู่แล้วจึงไปนั่งฟังสรรพคุณ และทางผู้ขายให้ตนมาทดลองดื่ม 2 กล่อง ถ้าได้ผลจะเก็บเงินในภายหลัง โดยในกล่องมียาบรรจุอยู่ 60 ซอง ตนนำมาชงดื่ม ซึ่งไม่มีรสชาติอะไร ชงแล้วน้ำจะเป็นสีขาว ต้องกินวันละ 8 ซอง

นางเชิง กล่าวอีกว่า ผู้ขายยังแนะนำด้วยว่า นอกจากผสมน้ำกินแล้ว ยังสามารถนำตัวยามาทาแก้ผดผื่นคันได้ด้วย ตนจึงเทผงดังกล่าวทาที่บริเวณผดผื่นคันที่หน้าอก ปรากฏว่าเพียง 3 วัน แผลก็เริ่มอักเสบและปวดมาก จากนั้นมีหนองเยิ้มออกมา จนทนปวดแสบปวดร้อนไม่ไหวจึงเข้ารับการรักษาที่ร.พ.ชลบุรี เป็นเวลา 10 วัน ออกมาแต่ก็ยังไม่ทุเลา ยังคงปวดและมีหนองไหลเยิ้มตลอด ต้องเข้ารับการรักษาต่อที่ร.พ.ระยอง แพทย์ยังไม่สามารถระบุได้ เพียงแต่ช่วยรักษาตามอาการไปก่อน และหลังจากออกจากโรงพยาบาลตัวแทนขายเครื่องดื่มดังกล่าวทราบข่าวมาขอตัวยาที่ยังไม่ได้ใช้ทั้งหมดกลับไป

นายวันชัย กล่าวว่า เบื้องต้นจะเก็บตัวอย่างเครื่องดื่มซึ่งเป็นของบริษัท ออริโก ไบโอเคมิคอล เทคโน โลยี อิงค์ ประเทศไต้หวัน ผู้นำเข้าคือบริษัท เบสไฟว์ อินเตอร์เทรด จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่าย และยังมีอย.รับรอง เลขที่ 10-3-10838-1-0002 ส่งให้ทางองค์การอาหารและยาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง กรณีโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณอาหารเกินจริง โดยมีการหลอกลวงให้หลงเชื่อ มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ซึ่งทางผู้เสียหายสามารถฟ้องร้องเอาผิดกับเจ้าของสินค้าได้ และเตือนว่าหากมีการแอบอ้างสรรพคุณในเรื่องของยาต่างๆ ที่มักจะมาในรูปแบบขายตรงควรปรึกษาแพทย์ก่อนดื่มเพราะอาจจะเกิดอันตรายได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook