''ป๋า''ยันไม่ใช่ผู้มีบารมีนอกรธน.

''ป๋า''ยันไม่ใช่ผู้มีบารมีนอกรธน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปัดอยู่เบื้องหลังปฏิวัติ เสื้อแดงล้อมทั่วขู่ยึด''ศาลากลาง''มาร์คโยนสุเทพย้ายประชุม ครม.

ป๋าเปรมออกโรง ปัดไม่ใช่ผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ ย้ำไม่ได้อยู่เบื้องหลังปฏิวัติ 19 ก.ย.49 รวมทั้งไม่เคยเป็นศัตรูทักษิณยอมรับห่วงรัฐบาลไปไม่รอดขอโอกาสให้บริหารงาน วอนสื่อช่วยประคองบ้านเมือง ขณะที่ นปช.เป่านกหวีด โชว์พลัง ม็อบเสื้อแดง ปิดล้อมศาลากลางจังหวัด ภาคเหนือ-อีสาน-กลาง ตบเท้าพรึ่บ แกนนำผวาบุกสลายการชุมนุม หลังจากได้ยินเสียง ตร.ประกาศแต่เช้า สั่งระดมแนวร่วมปักหลักสู้ทันควัน มาร์ค โยนเผือก เทพเทือก พิจารณาย้ายที่ประชุมครม. ปลัดสปน. เตรียมฟ้องศาลแพ่งขับไล่ ขณะที่ 21 แกนนำพันธมิตรฯ โผล่รายงานตัวคดี 7 ตุลาเลือด ท่ามกลางแนวร่วมสีเหลืองคึกคัก ร่อนแถลงการณ์ ฉบับ 1 ขอปกป้องสถาบันฯ ด้าน พัลลภ ลุยโต้ ปีย์ ดุเดือด เผยยังมีข้อมูลเปิดโปงอีกเพียบ กษิต ส่อพ้นเก้าอี้ รมว.บัวแก้ว เหตุ หลังบ้าน ถือหุ้นบีอีซีแอล

ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ยังคงปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณพื้นที่รอบทำเนียบเพื่อขับไล่รัฐบาล เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 30 มี.ค. บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 5 เริ่มเป็นไปอย่างตึงเครียดตั้งแต่ช่วงเช้าหลังจากมีความเคลื่อนไหวผิดสังเกตของบรรดาทหารที่อยู่ภายในทำเนียบ รวมทั้งตำรวจที่อยู่บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ทำให้แกนนำสั่งเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการเข้าออกทำเนียบรัฐบาลมากเป็นพิเศษ โดยสั่งระดมผู้ชุมนุมไปประจำตามจุดทางเข้า-ออกทำเนียบรัฐบาลทุกด้านทันที เสื้อแดงตื่นรับมือสลายม็อบ

หลังจากทางแกนนำนปช.จับสัญญาณผิดปกติของเจ้าหน้าที่จึงรีบขึ้นประกาศบนเวทีให้ผู้ชุมนุมตื่นตัวและเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ โดยสั่งให้เข้าออกได้เพียงทางเดียวเท่านั้นคือ ประตู สะพานอรทัยจะต้องเดินข้ามสะพานไม้ไผ่ชั่วคราวข้ามคลองเปรมประชากร นอกจากนี้ยังประกาศเรียกร้องผ่านทางรายการวิทยุและทางสถานีโทรทัศน์ดีสเตชั่น ให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุม ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัด ขอให้ไปรวมตัวที่ศาลากลางจังหวัด นอกจากนี้ยังสั่งปิดถนนราชดำเนินนอกตั้งแต่สี่แยกมิสกวัน-สะพานมัฆวานฯ โดยนำรถหกล้อปราศรัยเคลื่อนที่ไปขวางเชิงสะพานมัฆวานฯ ส่งผลทำให้บรรยากาศบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาลเต็มไปด้วยความคึกคักตื่นตัว ตร.ประกาศเสียงตามสาย

ต่อมาเวลา 08.30 น. ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้ประกาศเสียงตามสายในทำเนียบรัฐบาลไปถึงผู้ชุมนุมรอบทำเนียบรัฐบาลว่า ตามที่กลุ่ม นปช. ได้มายึดพื้นที่บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาลเป็นพื้นที่ชุมนุม และมีการปิดกั้นประตูทางเข้า-ออกทุกด้านไว้ โดยบรรดาแกนนำการชุมนุมประกาศ เจตนารมณ์อย่างชัดเจนว่าจะขัดขวางไม่ให้นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี เข้าปฏิบัติหน้าที่ราชการตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.นั้น บช.น.ขอประกาศให้ทราบว่า พฤติการณ์ของผู้ชุมนุมที่มีการปิดล้อม ปิดกั้นประตู ซึ่งเป็นเส้นทางเข้าออกทำเนียบรัฐบาล เพื่อขัดขวางการเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ราช การของนายกรัฐมนตรีกับพวกดังกล่าวแล้วนั้นถือว่าเป็นการชุมนุมที่ไม่สงบ ตามกรอบของรัฐธรรมนูญ แห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 มาตรา 63 แต่อย่างใด วอนยุติปิดล้อมทำเนียบ

พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. กล่าวว่า ได้ออกประกาศเตือนไปยังผู้ชุมนุม นปช. ให้ชุมนุมโดยสงบ หากมีการปิดล้อม ปิดกั้นประตู ซึ่งเป็นเส้นทางเข้าออกทำเนียบรัฐบาลขัดขวางการเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ราชการของนายกรัฐมนตรีและคณะทำงานเมื่อไหร่ ถือว่าเป็นการชุมนุมที่ไม่สงบไม่อยู่ในกรอบของรัฐธรรมนูญ แห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 มาตรา 63 และถือว่าเป็นพฤติการณ์ทำนองเดียวกันกับการที่กลุ่มพันธมิตรฯ ปิดล้อมรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 51 ซึ่งศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวว่าเป็นการชุมนุมที่ไม่ชอบตามรัฐธรรมนูญ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมีอำนาจหน้าที่ที่จะเข้าสลายการชุมนุมได้ ส่วนมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยมีการจัดกำลังตำรวจดูแลความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบทำเนียบ แกนนำสั่งเป่านกหวีดระดม

ภายหลังสิ้นเสียงประกาศของบช.น. ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจพากันโห่ร้อง ขณะที่แกนนำก็รีบประกาศบนเวทีระดมผู้ชุมนุมให้รีบมารวมตัวกันด้านหน้าเวที ส่วนบริเวณประตูทางเข้าออกต่าง ๆ ภายในทำเนียบรัฐบาล มีกลุ่มเสื้อแดงรีบฮือไปขวางทุกประตู ๆ ละ 100-300 คน ขณะที่บรรดาข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อได้ฟังประกาศเสียงตามสายว่าอาจจะมีการสลายการชุมนุมต่างก็รีบเซ็นชื่อและรีบเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลเป็นจำนวนมาก ส่วนบริเวณด้านข้างสำนักงานอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ มีตำรวจ 2 กองร้อยมาตั้งแถวเผชิญหน้ากับผู้ชุมนุมบริเวณเชิงสะพานมัฆวานฯ โดยมีกลุ่มแท็กซี่มิเตอร์นำรถหลายคันมาจอดเรียงแถวขวางถนนราชดำเนินนอกเอาไว้ สาวใส่เสื้อเหลืองมาผิดงาน

ส่วนที่บริเวณสะพานอรทัย ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อย เมื่อมี น.ส.เบญจาวรรณ บุตรวงศ์ อายุ 47 ปี มีอาชีพพนักงานนวดสปา จะเดินเข้ามาหาเพื่อนที่มาจาก จ.อุดรธานี แต่บังเอิญน.ส.เบญจาวรรณ ใส่เสื้อสีเหลืองจึงทำให้ถูกเข้าใจผิดถูกกรูเข้าทำร้ายจนเป็นแผลเขียวช้ำบริเวณต้นแขนซ้ายเพราะคิดว่าเป็นกลุ่มพันธมิตรฯเข้ามาก่อกวน ทางการ์ดต้องรีบเข้าไปช่วยเหลือออกมา จากนั้นไปแจ้งความดำเนินคดี ที่สน.นางเลิ้ง อย่างไรก็ดีภายหลังแกนนำประกาศบนเวที ตั้งแต่ช่วงสายเริ่มมีผู้ชุมนุมเสื้อแดงทยอยมาสมทบเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้หลายจังหวัดทางภาคอีสาน ภาคเหนือ และภาคกลาง มีกลุ่มเสื้อแดงทยอยไปรวมตัวที่หน้าศาลากลางจังหวัด นายกฯ เลี่ยงเส้นทางชุมนุม

ด้านความเคลื่อนไหวของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออก จากบ้านพักภายในซอยสุขุมวิท 31 เมื่อเวลา 07.00 น. เพื่อเดินทางมาบันทึกเทปสหภาพรัฐสภาระหว่างประเทศ (ไอพียู) ที่อาคารรัฐสภา 1 ทั้งนี้ขบวนรถของนายกฯได้หลีกเลี่ยงที่จะ ใช้เส้นทางแยกยมราชตามปกติ เพราะไม่อยากเข้าใกล้บริเวณการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ปิดล้อมหน้าทำเนียบรัฐบาล ขบวนรถจึงได้เปลี่ยนเส้นทางไปใช้บริเวณถนนพระราม 6 แล้วอ้อมมายังรัฐสภา ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 31 มี.ค.ว่า ต้องหารือกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯอีกครั้ง เพราะตนเข้าร่วมประชุมดังกล่าวไม่ได้ เนื่องจากจะต้องนำ ครม.เข้าเฝ้าฯถวายพระพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในช่วงเช้า จากนั้นจะเดินทางไปร่วมประชุม จี 20 ที่ประเทศอังกฤษ ไม่เชื่อ แม้ว โฟนอินในไทย

เมื่อถามว่าขณะนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯอาจอยู่ในประเทศไทย เพราะสัญญาณวิดีโอลิงก์ที่ถ่ายทอดมายังกลุ่มผู้ชุมนุมนั้นมีความชัดเจนมาก นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า ตนคิดว่าไม่ใช่ เมื่อถามว่าทราบหรือไม่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้พื้นที่ใดในการส่งสัญญาณมายังประเทศไทย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จะมีการดำเนินการทั้งด้านต่างประเทศและเทคโน โลยี ทั้งนี้ตนยังมั่นใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย เพราะถ้าเข้ามาเราก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย เมื่อถามย้ำว่าคิดว่า พ.ต.ท. ทักษิณ อยู่ในประเทศที่อยู่ใกล้ ๆ กับไทยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ เลี่ยงที่จะตอบคำถามดังกล่าว เสื้อแดงโห่ไล่ขบวน มาร์ค

จากนั้นนายกฯได้เดินทางออกจากรัฐสภา โดยใช้เส้นทางผ่านแยกการเรือนแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชสีมาตรงมาและเลี้ยวซ้ายที่แยกวิสุทธิ์กษัตริย์ เข้าสู่ถนนราชดำเนินนอกผ่านกองทัพบกแล้วเลี้ยวเข้าสู่ศูนย์การประชุมสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมระดับรัฐมนตรีสำหรับการประชุมสมัชชาองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ครั้งที่ 29 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อเดินทางมาถึง นายอภิสิทธิ์ ได้หารือกับนายจั๊ค ดิอูฟ ผู้อำนวยการใหญ่ องค์การอาหารและการเกษตร (เอฟเอโอ) โดยมีกำลังทหารประมาณ 3 กองร้อยถูกเรียกให้ไปดูแลรักษาความเรียบร้อย และเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุม ที่อยู่บนสะพานมัฆวานฯเห็นขบวนนายกฯมาที่ศูนย์ประชุมยูเอ็น จึงพากันเขย่าตีนตบโห่ร้องขับไล่เสียงดังลั่น เตือนบ้านเมืองลุกเป็นไฟ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวบนเวทีว่า ขณะนี้พบว่ามีการส่งบุคคลบาง กลุ่มให้สวมใส่เสื้อสีแดงเข้ามาปะปนกับผู้ชุมนุม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการใส่ร้ายกลุ่มคนเสื้อแดง ด้วยการนำไข่ไก่มาขว้างปาโยนความผิดให้กับกลุ่มคนเสื้อแดง และถ้ารัฐบาลตัดสินใจสลายการชุมนุมบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ หากไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้นรัฐบาลควรยุบสภาตั้งแต่ตอนนี้ ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีตำรวจเข้ามาเจรจาขอให้ทางผู้ชุมนุมเปิดเส้นทางให้เจ้าหน้าที่นำข้าวกล่อง และอาหารมาส่งให้กับตำรวจที่อยู่ภายในทำเนียบรัฐบาลซึ่งต้องขอหารือกันอีกครั้ง สั่งแนวร่วมตจว.รอสัญญาณ

นายจตุพร กล่าวเพิ่มเติมว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันนี้ต้องเข้มข้นขึ้น เพราะมีการระดมกำลังตำรวจและทหารเข้ามาภายในทำเนียบรัฐบาล เพื่อมาสลายการชุมนุม ของกลุ่มคนเสื้อแดง ดังนั้นถือเป็นสิทธิของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ต้องออกมาปกป้องสิทธิของตนเอง โดยขอให้คนเสื้อแดงในจังหวัดต่าง ๆ เข้าไปรวมตัวที่บริเวณศาลากลางจังหวัด และให้รอคำสั่งจากแกนนำที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งอาจขอความร่วมมือให้เข้ามาสมทบกับผู้ชุมนุมที่ทำเนียบ รัฐบาล อย่างไรก็ตาม ในวันนี้เวลา 20.30 น. ทาง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯจะสื่อสารกับผู้ชุมนุมผ่านวิดีโอลิงก์เพื่อปราศรัยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ เสธ.แดง โผล่เยี่ยมม็อบ

ต่อมาเวลา 12.00 น. พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ได้เดินทางมายังพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมกล่าวว่า ที่เดินทางมาในวันนี้เพื่อแสดงให้เห็นว่าตนยังอยู่กับคนเสื้อแดง และไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น การชุมนุมตลอด 4 วันที่ผ่านมา กลุ่มเสื้อแดงชุมนุมมาโดยสงบ แต่ในวันนี้มีการสั่งการจากคนในรัฐบาล โดยประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงในทำเนียบรัฐบาลว่าจะมีการสลายการชุมนุม ซึ่งทำให้เกิดความสับสน อย่างไรก็ตามการพูดเช่นนั้นอาจทำให้เกิดการนองเลือดเหมือนเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาพูดผ่านวิดีโอลิงก์ถือเป็นการหงายไพ่และอาจทำให้เกิดความแตกแยก ในสังคม ตนจึงขออาสาทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานระหว่างกลุ่มเสื้อแดงกับตำรวจเพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง ต่อข้อถามว่า การที่เดินทางมาร่วมชุมนุมไม่เกรงว่าจะถูกสอบสวนทางวินัยหรือ พล.ต.ขัตติยะ ตอบว่า ตนไม่กลัวเพราะมีกฎหมายรับรองว่าเราสามารถแสดงความคิดเห็นทางประชา ธิปไตยได้ ผวาน้ำดื่มผสม น้ำกรด

ส่วนบนรถขยายเสียงเคลื่อนที่บริเวณเชิงสะพานมัฆวานฯ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก อดีตที่ปรึกษานายกฯ สมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ และรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ได้ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยระบุว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงไม่มีความผิด ดังนั้นตำรวจจะนำกำลังมาสลายไม่ได้อย่างเด็ดขาด นอกจากนี้แกนนำยังได้ประกาศบนเวทีให้ผู้ชุมนุมระมัดระวังในการดื่มน้ำด้วย เนื่องจากในขณะนี้มีรายงานว่า ผู้ไม่หวังดีได้นำน้ำดื่มผสมกับ น้ำกรด มาแจกจ่ายให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม จากการตรวจสอบเบื้องต้นมีการผสมน้ำกรดเจือจางในขวดน้ำดื่มประมาณ 20 ขวดจึงอยากให้ผู้ชุมนุมสังเกตหากน้ำดื่มขวดใดที่ปิดฝาไม่สนิทก็ขออย่านำมารับประทานเด็ดขาด แฉ 2 หญิงสาวแอบบริจาค

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าจะมีการสลายการชุมนุม ทางกลุ่มคนเสื้อแดงจึงต้องขอรับบริจาคน้ำดื่ม แต่ภายหลังการรับบริจาคกลับพบว่า มีน้ำดื่มบางขวดถูกผสมด้วยน้ำกรดสังเกตได้จากฝาที่ปิดไม่สนิท ทางกลุ่มจึงรีบนำมาตรวจสอบก่อนที่จะแยกขวดน้ำดังกล่าวออกมา จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า มีหญิงสาว 2 คนใส่เสื้อลายนำมาบริจาคและแจกจ่ายให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมตั้งแต่บริเวณแยกนางเลิ้งถึงด้านหน้าเวทีปราศรัย ผู้ที่ก่อเหตุมีพฤติกรรมจิตใจอำมหิตเพราะสามารถทำร้ายคนไทยด้วยกันเอง กลุ่มเสื้อแดงจึงขอเรียกร้องให้ยุติการกระทำดังกล่าว หลังจากนี้กลุ่มคนเสื้อแดงจะตรวจสอบอาหารและน้ำดื่มให้เพิ่มมากขึ้น อีสาน-เหนือแดงบุกศาลากลาง

ส่วนความเคลื่อนไหวในพื้นที่ต่างจังหวัดหลังจากแกนนำประกาศให้แนวร่วมนปช.ออกมารวมตัวที่ศาลากลางจังหวัด ปรากฏว่าหลายพื้นที่ทางภาคอีสาน ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาชุมนุมคึกคักไล่ตั้งแต่ จ.อุดรธานี นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร นำสมาชิกออกมารวมตัวปิดล้อมหน้าศาลากลางยืนยันหากเจ้าหน้าที่สลายม็อบจะปิดล้อมศาลากลางทันที นอกจากนี้ที่ จ.ขอนแก่น อุบลฯ กาฬสินธุ์ นครพนม สกลนคร หนองคาย หนองบัวลำภู ยโสธร ฯลฯ บรรดาแกนนำแต่ละจังหวัดยืนยันพร้อมเข้าไปร่วมสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมในเมืองกรุงและจะรอฟังความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในช่วงหัวค่ำนี้

ทางภาคเหนือมีกลุ่มเสื้อแดงไปรวมตัวเช่นกัน อาทิ ศาลากลาง จ.เชียงใหม่ ลำพูน น่าน นครสวรรค์ นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 ยืนยันจะชุมนุมสันติอมจะตั้งจอมอนิเตอร์ถ่ายทอดสดจากทำเนียบไปให้ชาว จ.เชียงใหม่ได้รับชมด้วย ปล่อยข่าวจับผวจ.สุพรรณฯ

ขณะที่ในภาคกลางมีการรวมตัวกลุ่มคนเสื้อแดงกัน ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา จันทบุรี และที่หน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยบางพื้นที่มีการขู่ว่าหากสลายม็อบที่ทำเนียบรัฐบาล นอกจากจะปิดล้อม ศาลากลางแล้วยังจะปิดถนนเพื่อเป็นการประท้วงรัฐบาลที่กระทำรุนแรงต่อประชาชนอย่างแน่นอน ทั้งนี้นายสมศักย์ ภูรีรีศักดิ์ ผวจ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า ได้ยินกระแสข่าวมาเหมือนกันว่าอาจจะมีการจับตนเป็นตัวประกันแต่ไม่ได้มีความกดดันแต่อย่างใด ยังคงมีกำลังตำรวจและ อส. ประมาณ 50 นาย ดูแลความปลอดภัยในบริเวณศาลากลางตามปกติ ส่วนแกนนำเสื้อแดงสุพรรณฯยืนยันกระแสข่าวจับตัวผู้ว่าฯน่าจะเป็นการปล่อยข่าวไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด มท.1สั่งงดใช้ความรุนแรง

ด้านนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว. มหาดไทย กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งขณะนี้มีการรวมตัวกันในแต่ละจังหวัดนั้นว่า ทางกลุ่มคนเสื้อแดงจะใช้วิธีดาวกระจาย แทนที่จะชุมนุมเฉพาะที่กรุงเทพฯเพียงที่เดียว ซึ่งก็มีสิทธิเสรีภาพในการชุมนุม ขณะเดียวกันทางกระทรวงมหาดไทยได้สั่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดดูแลความสงบเรียบร้อยอย่าให้มีการเข่นฆ่ากัน และอย่าให้ใช้กำลังความรุนแรง โดยทราบเพียงว่า ตอนนี้ทางกลุ่มผู ้ชุมนุมบางส่วนเปลี่ยนแผนการไปชุมนุมที่ศาลากลางจังหวัดแทน

เมื่อถามว่า กระแสข่าวการเตรียมแผนสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะต้องการเคลียร์พื้นที่เพื่อเปิดทางให้คณะรัฐมนตรีเข้าประชุมครม.วันที่ 31 มี.ค.ใช่หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า คงไม่ได้เป็นอย่างนั้น โฆษกฯบช.น.แจงไม่มีสลาย

ต่อมาเวลา 14.30 น. พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษก บช.น. แถลงชี้แจงประกาศกองบัญชาการตำรวจนครบาล เรื่องการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า เป็นการประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมทราบถึงข้อกฎหมาย ไม่มีนโยบายหรือเจตนารมณ์ที่จะสลายการชุมนุมแต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่าเมื่อช่วงเช้าเป็นการเตรียมกำลังเพื่อป้องกันเหตุเพราะนายอภิสิทธิ์ นายกฯจะไปปฏิบัติหน้าที่ที่ยูเอ็นฯอาจจะมีการเข้าใจผิดขึ้น ขณะนี้ได้ประสานงานให้แกนนำได้รับทราบแล้ว ฝากสื่อมวลชนช่วยยืนยันด้วยเพราะตำรวจไม่ใช้อาวุธมีแต่โล่ ไม่ใช้กระบอง ส่วนเรื่องการส่งเสบียงให้ผู้ปฏิบัติได้ประสานทำความเข้าใจกันกับกลุ่มผู้ชุมนุมสามารถทยอยส่งเสบียงเข้าไปได้ตามปกติแล้ว ตร.ออกเวรแห่ซื้อเสื้อแดง

นพ.เหวง โตจิราการ แนวร่วมนปช. กล่าวบนเวทีว่า ขอให้ผู้ชุมนุมปักหลักชุมนุมอย่างยืดเยื้อจนถึงเวลา 08.00 น. ของวันที่ 31 มี.ค. เนื่องจากมีกระแสข่าวว่า ทางตำรวจจะเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในช่วงเวลา 01.00-04.00 น. ของวันที่ 31 มี.ค. ขอให้ผู้ชุมนุมเสื้อแดงในต่างจังหวัดตรึงกำลังอยู่ที่ศาลาว่าการจังหวัดและอย่าเคลื่อนย้ายไปไหน ส่วนบรรยากาศในช่วงเย็นหลังสถานการณ์ตึงเครียดเริ่มคลี่คลาย ได้มีตำรวจที่ออกเวรประจำการแล้ว 20-30 นาย แต่งกายครึ่งท่อนและสวมกางเกงสีกากี เดินเท้าเข้ามาที่บริเวณหลังเวทีปราศรัย สะพานชมัยมรุเชฐ เพื่อมาซื้อเสื้อยืดสีแดงไปสวมใส่ รวมทั้งรอขอลายเซ็นจากแกนนำนปช. 21แกนนำพธม.รายงานตัว

ขณะเดียวกันที่ห้องประชุมบุณยะจินดา 3 สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต ช่วงเช้าวันเดียวกันได้มีแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จำนวน 21 คน คือ1.นายสนธิ ลิ้มทองกุล 2.นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ 3.นายสุริยะใส กตะศิลา 4.นายสำราญ รอดเพชร 5.นายสาวิตย์ แก้วหวาน 6.นายวีระ สมความคิด 7.นายกิตติชัย ใสสะอาด 8.นายสุชาติ ศรีสังข์ 9.นายพิภพ ธงไชย 10.นายสมศักดิ์ โกศัยสุข 11.นายอมร อมรรัตนานนท์ 12.นายศิริชัย ไม้งาม 13.นายพิชิต ชัยมงคล 14.นายอำนาจ พละมี 15.นายประยุทธ วีระกิตต์ 16.นายสมบูรณ์ ทองบุราน 17.นายประพันธ์ คูณมี 18.นายพิเชฐ พัฒนโชติ 19.นายศุภผล เอี่ยมเมธาวี 20.นางมาลีรัตน์ แก้วก่า และ 21.น.ส.อัญชลี ไพรีรัก ได้ทยอยเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน รับทราบข้อกล่าวหาจากเหตุปิดล้อมอาคารรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 51 เสื้อเหลืองแห่ให้กำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่า ได้มีกลุ่มแนวร่วมพันธมิตรฯเสื้อเหลือง กว่า 2 พันคนเหมารถบัสรวมทั้งนำรถยนต์ส่วนตัวเดินทางมาให้กำลังใจบรรดาแกนนำส่งผลทำให้การจราจรหน้าสโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี (ฝั่งขาเข้า) ถึงกับติดขัดยาวเหยียด โดยมี พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น.ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน นำพนักงานสอบสวน 42 นายมาคอยตั้งโต๊ะสอบปากคำลงบันทึกรับทราบข้อกล่าวหา สมทบกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน และหน่วงเหนี่ยวกักขังเจ้าหน้าที่รัฐ โดยแกนนำทั้ง 21 คน ให้การปฏิเสธโดยยังไม่ขอให้การใด ๆ ในวันนี้ แต่จะทำเอกสารชี้แจงภายหลัง โดยขอเวลา 30 วัน

พล.ต.ต.อำนวย กล่าวอีกว่า สำหรับการสอบสวนในวันนี้จะสอบเฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ชุมนุมวันที่ 7 ต.ค. 51 ยังไม่รวมการชุมนุมปิดล้อมสนามบินที่ทางบช.น. รับผิดชอบคือ สนามบินดอนเมือง ซึ่งได้ทำการสอบสวนเสร็จแล้ว 90-95% ใกล้จะแจ้งข้อหาว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องได้บ้าง ส่วนการชุมนุมที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทาง บช.ภ.1 เป็นผู้รับผิดชอบการสอบสวน บุกสตช.ปิดถนนขอมอบตัว

อย่างไรก็ดีภายหลัง 21 แกนนำ พธม. รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ได้มีแนวร่วมพันธมิตรฯ กว่า 1,000 คน นำโดยกลุ่มสมาพันธ์รัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ มีนายสาวิทย์ แก้วหวาน นายอมร อมรรัตนานนท์ และนายคำณูน สิทธิสมาน แยกเดินทางมารวมตัวชุมนุมที่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน กระจายกำลังเต็มพื้นที่หน้า สตช.ไปจนถึงแยกราชประสงค์ แกนนำขึ้นปราศรัยบนรถ 6 ล้อเรียกร้องให้ตำรวจตั้งโต๊ะรับดำเนินคดีกับแนวร่วมพธม.ทั้งหมด เช่นเดียวกับ 21 แกนนำ ต่อมา พล.ต.ท.ธีระเดช รอดโพธิ์ทอง ผบช.ส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิทยา รัตนวิชช์ ผบก.น. 6 นำกำลังมาดูแลความสงบพร้อมเจรจากับแกนนำ ใช้เวลาการชุมนุมนาน 2 ชม. ก่อนที่นายอมร จะประกาศให้กลุ่มพธม.ร่วมกันดาวน์โหลดแบบฟอร์มการแสดงตัวเป็นผู้ต้องหาและกรอกข้อมูลส่งให้ทนายความพธม.รวบรวมเพื่อจะนำมายื่นตำรวจภายหลัง พธม.ร่อนแถลงการณ์ฉบับ 1

ส่วนที่บ้านพระอาทิตย์ ช่วงเย็น แกนนำพันธมิตรฯทั้งสองรุ่นได้ประชุมและร่วมกันประเมินถึงสถานการณ์การเมือง และการชุมนุมของกลุ่ม นปช.และการโฟนอิน ของ พ.ต.ท. ทักษิณ จากนั้นนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯได้อ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 1/2552 เรื่อง คำเตือนต่อการวางเฉยกรณีการบ่อนทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ ว่า จากการที่มีกลุ่มผู้สนับสนุนนักโทษหนีอาญาแผ่นดินพ.ต.ท.ทักษิณ ได้จัดการชุมนุมมาพร้อมกับถ่ายทอดสดสัญญาณภาพและเสียงของนักโทษพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ปราศรัยปลุกระดมมวลชนกล่าวใส่ร้ายโจมตีประธานองคมนตรี และศาล เป็นสิ่งที่ไร้เหตุผล ประณาม ทักษิณ-นปช.

ดังนั้นพันธมิตรฯจึงได้มติที่จะประณามการกระทำของ พ.ต.ท.ทักษิณ และกลุ่มนปช. พร้อมทั้งขอเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ พิสูจน์ตัวเองในชั้นศาล และเรียกร้องให้ทหารและรัฐบาลทำตามรัฐธรรมนูญมาตรา 77 ที่ต้องพิทักษ์ และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ควรปล่อย วางเฉย ต่อการจ้องทำลายสถาบันองคมนตรี รวม ทั้งขอให้รัฐบาลหยุดยั้งการถ่ายทอดของ พ.ต.ท. ทักษิณ โดยทันที เพราะถ้ายังปล่อยให้มีการปลุกระดมต่อไป เป็นการทำลายความมั่นคงของชาติ

นายสนธิ กล่าวว่า เป็นเพราะสถานการณ์น่าเป็นห่วงของบ้านเมืองจึงต้องออกมาเตือนรัฐบาลและทหาร หากไม่ดำเนินการผู้ที่ จาบจ้วงสถาบันจะทำให้เกิดความแตกแยกในประเทศมากขึ้นกว่านี้ ฝากถามไปถึงรัฐบาลอีกว่า การโฟนอินหรือการวิดีโอลิงก์ทำไมจึงปล่อยให้เกิดขึ้นได้ โดยที่ไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใดทั้งทหารและตำรวจ เมื่อถามถึง พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีต ผอ.รมน. ที่ออกมาแฉบทบาทของ องคมนตรี นายสนธิ กล่าวว่า ตนไม่ขอพูดเรื่องเพื่อนคนนี้ เพราะพูดไปก็เท่ากับหยิกเล็บเจ็บเนื้อ พล.ต.จำลอง รู้ดีว่า พล.อ.พัลลภ เป็นอย่างไร จึงไม่ยอมให้เป็นแกนนำพธม.รุ่น 2 พัลลภ โผล่โต้เดือด ปีย์

ด้าน พล.อ.พัลลภ ให้สัมภาษณ์ทาง โทรศัพท์ตอบโต้ว่า การที่นายปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา ระบุว่าตนออกมาโวยวายเพราะไม่ได้รับตำแหน่งนั้น ขอยืนยันว่าตนเป็นคนที่รักษาสัจจะเมื่อตกลงกันว่าการทำครั้งนี้ทุกคนต้องไม่หวังตำแหน่งและลาภยศใด ๆ เรื่องนี้ผ่านมาเกือบ 3 ปีแล้ว ถ้าตนต้องการตำแหน่งก็คงออกมาโวยวายนานแล้ว ผมเป็นชายชาติทหาร รักษาสัจจะรักษาคำพูดเสมอ ว่าถ้าใครไม่พูดพาดพิงถึงผมก็จะหลีกเลี่ยงในการพูดถึงบุคคลอื่น เพราะฉะนั้นจะเห็นว่าผมจะไม่เคยพูดถึงเจ้าของบ้านแม้แต่คำเดียว ผมคิดว่าเราสามารถโกหกคนได้ทั้งโลก แต่ไม่สามารถโกหกตัวเองได้คงรู้ในใจตัวเองดี ผมยังมีเรื่องที่จะพูดอีกมากยังไม่อยากนำมาเปิดเผย หารือล้ม ทักษิณ เรื่องจริง

เมื่อถามว่าขณะนี้ต่างฝ่ายต่างปฏิเสธ ว่ามีการหารือในการล้ม พ.ต.ท.ทักษิณ จริงใช่หรือไม่ พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า เป็นเรื่องจริงทั้งสิ้นจะมาพูดเล่น ๆ ได้อย่างไร เพราะมีการกินข้าวหารือกันถึง 7 คน มีการพูดกันว่าจะต้อง เล่น พ.ต.ท.ทักษิณ ทางกฎหมายโดยมีนักกฎหมายเข้ามาร่วมประชุมด้วย ซึ่งเมื่อ กกต. ล้มการเลือกตั้งไม่สำเร็จก็มีการพูดถึงการรัฐประหาร ต่อข้อถามว่า พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ออกมาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาโฟนอินเปิดเผยข้อเท็จจริง พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่การปฏิเสธมันขัดกันโดยตลอดจากการประมวลข่าวอะไรต่าง ๆ ทุกคนก็รู้ดี ซึ่งจริง ๆ แล้วมีการประชุมกันถึง 4 ครั้ง และกินข้าวร่วมกันทุกครั้ง ให้กำลังใจปธ.องคมนตรี

ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ได้มีคณะอาจารย์ และคณะศิษย์เก่า รร.มหาวชิราวุธ จ.สงขลา ประมาณ 30 คน เดินทางเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพื่อให้กำลังใจ ภายหลังจากที่ถูก พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวพาดพิงโจมตีว่า พล.อ.เปรม อยู่เบื้องหลังการทำปฏิวัติรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 49 โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จากนั้นนายทหารคนสนิท ของ พล.อ.เปรม เปิดเผยว่า พล.อ.เปรม ได้กล่าวยืนยันกับคณะอาจารย์ และคณะนักเรียนศิษย์เก่ามหาวชิราวุธฯ ว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำปฏิวัติรัฐประหาร ตามที่ ถูกโจมตี รวมถึงข้อกล่าวหาอีก 2-3 ข้อก็ไม่เป็นความจริงเช่นกัน ที่สำคัญไม่ได้เป็นผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ วอนให้โอกาสรัฐบาลทำงาน

นายทหารคนเดียวกันอ้างคำพูดของ พล.อ.เปรม อีกว่า ไม่เคยเป็นศัตรูกับใคร และไม่เคยคิดที่จะเป็นศัตรูด้วย แต่มีคนมองว่า เป็นศัตรูกับคุณทักษิณ ทั้ง ๆ ที่เราก็ต่างทำหน้าที่ของ ตัวเอง คุณทักษิณ ก็ทำหน้าที่ของคุณทักษิณไป ผมก็ทำหน้าที่ของผม แต่คุณทักษิณมองว่า ผมเป็นศัตรูกับเขา ทั้ง ๆ ที่ไม่จริงเลย ตอนนี้สถานการณ์บ้านเมืองน่าเป็นห่วง ไม่อยากให้มีการทะเลาะกัน เพราะถ้ามัวทะเลาะกันบ้านเมืองก็จะไม่ไปไหน ตอนนี้ทุกคนคงคิดเหมือนกันหมดที่เป็นห่วงบ้านเมืองอยากให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข ถ้าบ้านเมืองเกิดความสามัคคีรัฐบาลก็ จะได้พัฒนาเพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤติของประเทศ แม้ว่าศักยภาพของรัฐบาลอาจจะยังไม่สมบูรณ์แบบในการบริหารประเทศแต่ก็ต้องให้โอกาส สื่อมวลชนก็จะต้องช่วยกันและเห็นประโยชน์แก่ประเทศชาติ ป๋าเปรม ไม่กังวลถูกโจมตี

ส่วนนายทหารคนสนิทของ พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวพาดพิง พล.อ.เปรม ว่า พล.อ.เปรม โดนมาหนักกว่านี้มาก ตอนนี้ท่านไม่ได้วิตกกับการถูกโจมตี แต่ท่านเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมือง และประชาชนมากกว่าเพราะหวั่นว่าจะเกิดความขัดแย้งมากขึ้น ดังนั้นอยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทบทวนการกระทำ เพราะยิ่งโฟนอินโจมตีคนนั้นคนนี้จะยิ่งเป็นการทำลายชาติบ้านเมือง ส่วนการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ครั้งนี้น่าจะมีเงื่อนงำเพื่อต้องการหวังคืนอำนาจของตัวเอง ไม่ฟ้องกลับรอสังคมตัดสิน

พล.อ.พงษ์เทพ เทศประทีป อดีตเลขาธิการนายกฯ กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า พล.อ. เปรม ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง ที่ผ่านมาคนไทยไม่เคยดึงองคมนตรีมาโจมตีทางการเมือง คนที่ไม่พอใจอะไรแล้วมาพูดประกาศหาว่าตัวเองถูกไปหมด เรื่องนี้ต้องให้สังคมตัดสินใจ ทั้งนี้ พล.อ.เปรม จะไม่มีการฟ้องร้อง เพราะฟ้องไปก็ไร้ประโยชน์ ขนาดคดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกศาลพิจารณายังไม่ได้เดินทางมารับโทษ หากฟ้องร้องคดีก็จะไปคารา คาซังอยู่ที่ศาลอีก ซึ่ง พล.อ.เปรม ไม่ได้ให้ความสำคัญกับโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ร.ท.เจี๊ยบแจงเขียนหนังสือ

ที่สำนักงานเลขานุการกองทัพบก ร.ท. หญิงสุณิสา เลิศภควัต นายทหารประจำสำนักงานเลขานุการกองทัพบก ได้เดินทางเข้าชี้แจงกับพล.ต.วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล เลขานุการกองทัพบก ในฐานะผู้บังคับบัญชา ต้นสังกัด กรณีออกหนังสือ ทักษิณ ARE YOU OK. ใช้เวลาชี้แจงกว่า 3 ชม. ก่อนเดินทางกลับโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด ทั้งนี้รายงานข่าวจากกองทัพบก ระบุว่า การออกหนังสือครั้งนี้ของ ร.ท.หญิงสุณิสา อาจเข้าข่ายกระทำผิดข้อ บังคับกระทรวงกลาโหมว่าด้วย ข้าราชการกลาโหม กับการเมือง พ.ศ. 2499 ข้อ 8 (8) ที่ ส่วนกรณีที่ ร.ท.หญิงสุณิสา รรม การสอบทางวินัยจากการออกหนังสือเล่มแรก ทักษิณ WHERE ARE YOU เมื่อปี พ.ศ. 2550 เรื่องได้เข้าสู่กระบวนการในชั้นศาลทหารแล้วแต่ยังไม่มีคำตัดสิน เทพเทือกเครียดย้ำอดกลั้น

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ได้เรียกประชุม ส.ส. เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง โดยภายหลังการประชุม นายสุเทพ เปิดเผย ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้หาสถานที่สำรองเพื่อ ประชุม ครม. ในวันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าวถามว่าจะใช้สถานที่กองทัพบกหรือกองทัพไทยเป็นที่สำรองหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่มี ๆ พรุ่งนี้ค่อยมาถาม ตอนนี้ต้องอดทนอดกลั้นอย่างเดียว จ่อหาที่ประชุมครม.ชั่วคราว

นายเทพไท โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า จากการสอบถามนายสุเทพ ซึ่งจะเป็นผู้รัหษาการนายกรัฐมนตรีในช่วงที่นายกฯไปต่างประเทศยังได้รับการยืนยันว่า ในวันอังคารที่ 31 มี.ค. จะยังมีการประชุม ครม. เหมือนเดิม แต่จะเฝ้าติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงว่ายังปิดล้อมทำเนียบอยู่หรือไม่ ถ้าเปิดประตูให้ข้าราชการหรือ ครม. คนอื่นเข้าไปทำงานได้ก็จะเข้าประชุม โดยเชื่อว่าคนเสื้อแดงน่าจะเปิดโอกาสให้ ครม. เข้าประชุมได้ เพราะถือว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ขณะนี้จึงยังไม่มีการเตรียมสถานที่สำรองเพื่อรองรับการประชุม ครม. แต่หากไม่สามารถประชุมครม. ได้ก็จะงดไม่มีการประชุม ครม. เพราะไม่มีวาระเร่งด่วนใดที่จำเป็นต้องนำเสนอเข้าที่ประชุม ในสัปดาห์นี้เลย ปชป.แฉปลุกมวลชนปฏิวัติ

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คณะทำงานปฏิบัติการเพื่อประเมินสถานการณ์ทางการเมือง (วอร์รูม) พรรคประชาธิปัตย์ ได้วิเคราะห์ความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง พรรคเพื่อไทย และ พ.ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook