แกนนำเสื้อแดง หายใจไม่ออกก่อนหัวใจวายเสียชีวิต

แกนนำเสื้อแดง หายใจไม่ออกก่อนหัวใจวายเสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากกลุ่มเสื้อแดงกาญจนบุรีเคลื่อนไหวชุมนุมที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ตลอดทั้งวันของวันที่ 30 มี.ค.นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (31 มี.ค.) ทางผู้ชุมนุมได้เก็บเต๊นท์ที่พัก สลายการชุมนุมหลังจากได้รับการประสานจากแกนนำใน กทม. ว่าให้ยุติการชุมนุมไปก่อน แต่ปรากฏว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ทางแกนนำเสื้อแดงกาญจนบุรี มีการประชุมหารือเร่งด่วนก่อนมีมติให้ชุมนุมยืดเยื้อต่อไป สร้างความแปลกใจให้กับบรรดาข้าราชการในศาลากลางและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาคอย รักษาความปลอดภัยเป็นอย่างมาก

น.ส.นุชรี โรจนากร อายุ 42 ปี แกนนำกลุ่มเสื้อแดง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ใช้ชื่อกลุ่มว่า กลุ่มเพื่อนพ้องน้องพี่อำเภอท่าม่วง เปิดเผยเมื่อวันที่ 31 มี.ค. ว่าากที่ได้รับการประสานจากแกนนำในกรุงเทพมหานคร ว่า ให้ยุติการชุมนุมไปก่อน ปรากฏว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ทางแกนนำได้รับการประสานจากญาติของ นายสินชัย คูหาอุดมลาภ หรือ โกอ่ำ อายุ 59 ปี เซียนพระชื่อดังเจ้าของแผงพระในตลาด อ.ท่าม่วง ซึ่งเป็นหนึ่งแกนนำคนเสื้อแดง ว่า โกอ่ำ ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยอาการหัวใวาย เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ รพ.กรุงเทพฯ

น.ส.นุชรี กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา โกอ่ำ ได้มาร่วมการชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งแต่เช้าจนกลางดึก โดยมีหน้าที่ดูแลเรื่องจัดสถานที่และการประสานกับผู้ชุมนุม จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. นายสินชัย บอกว่า หายใจไม่ออกอยากกลับบ้านพักผ่อน จึงเดินทางกลับบ้านที่ อ.ท่าม่วง ก่อนจะหมสติไป ซึ่งญาติ ๆ ได้นำตัวส่ง รพ.ท่าม่วง ก่อนนำกลับมาพักรักษาตัวที่บ้าน ก่อนที่จะประสานรถพยาบาล รพ.กรุงเทพ มารับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแะสุดท้ายก็เสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตาม น.ส.นุชรี กล่าวว่า ทางแกนนำเสื้อแดงกาญจนบุรี ได้ปรึกษากันแล้วเห็นควรว่า จะต้องมีการชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ต่อไป เพื่อไว้อาลัยแก่ โกอ่ำ โดยอาจจะมีการไว้อาลัยและจัดทำนิทรรศการรำลึกการจากไปตรงสถานที่ชุมนุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook