ผอ.เขตพระนครเตรียมตรวจความเรียบร้อยชุมนุมเสื้อแดง

ผอ.เขตพระนครเตรียมตรวจความเรียบร้อยชุมนุมเสื้อแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ถึงความพร้อมการดูแลความเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ปักหลักชุมนุมรอบทำเนียบรัฐบาล ว่า ได้ประชุมร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน กรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.) เพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุมอย่างใกล้ชิด โดยกำชับดูแลเรื่องการจราจร ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ชุมนุม

ปัญหาการจราจร ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากว่า ติดขัดอย่างหนัก ทั้งในเขตพื้นที่ชั้นในไปจนถึงพื้นที่ชั้นนอก เนื่องจากขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดภารกิจหลายอย่างต้องรับผิดชอบดูแล ทั้งในส่วนการดูแลผู้ชุมนุม งานกาชาด อาจทำให้มีกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านจราจรไม่เพียงพอ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจของ กทม.ทั้ง 50 เขต ประมาณ 1,000 นาย เข้ามาช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจเรื่องนี้ โดยเฉพาะการจราจรพื้นที่ชั้นใน ทั้งนี้ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เทศกิจ ดูแลในส่วนของอาคารสถานที่ราชการเป็นพิเศษ เนื่องจากเกรงว่ามีกลุ่มผู้ไม่หวังดี สร้างสถานการณ์ทำให้เกิดความวุ่นวาย นายพงศ์ศักติฐ์ กล่าว

นายพงศ์ศักติฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันนี้ (31มี.ค.) ได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการเขตพระนคร ลงไปตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่ชุมนุมด้วยตนเอง คาดว่า การชุมนุมของกลุ่ม นปช.ยังคงยืดเยื้อไปสักระยะหนึ่ง ซึ่งทาง กทม.จะได้ติดตามสถานการณ์การชุมนุม และประสานงานกับหน่วยความมั่นคงอย่างใกล้ชิด ส่วนข้อร้องเรียนของผู้ชุมนุม เรื่องบริการรถสุขาไม่เพียงพอนั้น ยืนยันไม่ใช่เรื่องของการเมือง ซึ่งกทม.ได้ให้การสนับสนุนรถสุขาอย่างเต็มที่จำนวน 30 คัน กระจายรอบบริเวณดัวกล่าว แต่เนื่องจากมีทั้งผู้ชุมนุม และผู้เดินทางเที่ยวงานกาชาด อาจทำให้การให้บริการไม่เพียงพอกับความต้องการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook