รัฐบาลปลุกเครือข่ายวิทยุชุมชน ป้องสถาบันเบื้องสูง

รัฐบาลปลุกเครือข่ายวิทยุชุมชน ป้องสถาบันเบื้องสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 31 มี.ค. ว่า ตัวแทนเครือข่ายวิทยุเพื่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (วมค.) นำโดยนายประชา มุ่งรักษ์ปน ประธานเครือข่าย เดินทางเข้าพบนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้กำลังใจรัฐบาล โดยนายสาทิตย์ กล่าวว่า นอกจากวิกฤตเศรษฐกิจแล้ว ขณะนี้ประเทศไทยกำลังเผชิญการขัดแย้งทางความคิดที่ขยายวงไปยังสถาบันเบื้องสูง โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่เผยแพร่ข้อความหมิ่นสถาบันที่หลายายตำหนิรัฐบาลโดยเฉพาะคนที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทำให้มีสภาพเหมือนหนังหน้าไฟ แต่สาเหตุที่รัฐบาลไม่จัดการคนเหล่านั้นแบบรุนแรง เพราะต้องการหลีกเลี่ยงความรุนแรงที่จะซ้ำเติมวิกฤต ยืนยันว่า รัฐบาลมีน้ำยา

นายสาทิตย์ กล่าวว่า ถ้าวิทยุชุมชนต้องการรักษาความมั่นคงของประเทศ ก็ต้องร่วมมือกันปกป้องสถาบัน เพราะหากเขาทำได้สำเร็จสังคมไทยจะแตกแยก รัฐบาลจำเป็นต้องอาศัยวิทยุชุมชนที่เข้าถึงประชาชนได้กว้างขวางให้ช่วยกันรณค์ยึดสถาบันของชาติเป็นหลัก และจำกัดวงความขัดแย้งให้อยู่ที่รัฐบาลเท่านั้น

นอกจากนี้ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวเชื่อว่า นายใจ อึ๊งภากรณ์ อดีตอาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ต้องหาในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการหมิ่นเบื้องสูงที่ทำกันอยู่ในต่างประเทศขณะนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook