กษิตโต้ทักษิณท้าออกทีวีทั่วโลก อย่าทำตัวเป็นหน้าตัวเมีย พร้อมรับพาสปอร์ตคืน เป็นคนไทยรกแผ่นดิน

กษิตโต้ทักษิณท้าออกทีวีทั่วโลก อย่าทำตัวเป็นหน้าตัวเมีย พร้อมรับพาสปอร์ตคืน เป็นคนไทยรกแผ่นดิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กษิต ลุยแหลกฉะ แม้ว ขี้ขลาดท้าโต้วาทีทุกที่ได้ทั้งไทย-อังกฤษ อย่าทำตัว หน้าตัวเมีย แจงเคยรับเงินจริง แต่เป็นการที่ผู้ใหญ่ให้ผู้น้อย และไม่เคยนำไปใช้ส่วนตัวทำบุญหมด เผยเคยรักกันแต่ขัดแย้งเรื่องอุดมการณ์ไม่เคยขอตำแหน่ง ท้าคืนพาสปอร์ต-บัตรปชช.แน่จริงบอกมาอยู่ที่ไหน จะได้ไปเอาถูก (คลิปVDO-ฉบับเต็ม) คลิปVDO ... กษิตให้สัมภาษณ์สรยุทธ์ เรื่องเด่นเย็นนี้ ยันไม่เคยรับเงินแม้วแม้บาทเดียวถ้าเป็นส่วนตัว

---------------

กษิต ซัด เอ็งหนีสภา ขี้ขลาด

เมื่อเวลาประมาณ 16.10 น. นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ แถลงข่าวตอบโต้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ขอท้าพ.ต.ท.ทักษิณ อย่าเก่งแต่พูดคนเดียว คนที่ไม่กล้าไปสภา หนีสภาอยู่ตลอดเวลา ออกวิทยุทีวีทุกวันเสาร์พูดอยู่คนเดียว ทำไมไม่ให้ผู้นำฝ่ายค้านพูดในสภา

ก็เอ็งหนีสภาอยู่ตลอดเวลา ไม่เคยเล่นในระบบ นายกษิต กล่าว และว่า นายใหญ่มาเล่นเองอย่างนี้ก็ยินดี อย่าปล่อยลิ่วล้อเล่น เกะกะเสียเวลา ขอบอกตรงนี้ว่าตนพร้อมทุกเวที ขอท้าโต้วาที จะเอาทีไหนก็ได้ ซีเอ็นเอ็น บีบีซี อัลจาซีราห์ ที่ไหนก็ได้ ที่ที่พ.ต.ท.ทักษิณ อวดอ้างว่ามีเพื่อนสนิทรู้จักอย่างดี หรือจะเป็นสเตเดียมที่แมนฯซิตี้ก็ได้ อย่าเอาแต่พูดคนเดียวเอาของจริงมาพูดกัน

แจงรับเงินไปทำบุญ อย่าบิดเบือนความจริง

เรื่องต่อมาคือการกล่าวหาว่า ตนรับเงินจากพ.ต.ท.ทักษิณ สมัยเป็นทูตนั้น ก็ขอเรียนว่าเป็นธรรมดาที่ผู้ใหญ่จะต้องมีเมตตากับผู้น้อย การให้เงินข้าราชการเด็กๆ เป็นธรรมเนียมที่ทำมาตลอด ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้ให้เงินตนในหลายประเทศ ซึ่งยืนยันว่าตนไม่เคยเอาไปใช้เอง แต่ไปใช้ในการทำบุญตลอด ถามว่าเมื่อใส่บาตรแล้วจะเอาของออกจากบาตรหรืออย่างไร ยืนยันว่าไม่ได้ใช้แม้แต่บาทเดียว ดังนั้น กรุณาอย่าบิดเบือนข้อเท็จจริง เงินทุกบาทก็เคยได้เรียนว่าไปใช้ทำอะไรแล้วด้วย

ยกตัวอย่างที่อินโดนีเซีย ที่พ.ต.ท.ทักษิณ อ้างนั้นตนก็นำเงินดังกล่าวไปมอบให้กับชาวประมงไทยที่ถูกจับไปช่วยเหลือเขา ไปแจกหมด ให้วัดไทยที่อินโดฯ ด้วย มีผู้เสียชีวิตที่นั่นตนก็นำไปให้

ถามว่าจะไปทวงคืนในนรกหรือสวรรค์หรืออย่างไร นายกษิต กล่าวและว่า ที่เยอรมันก็เช่นกัน หญิงไทยหากินมีชีวิตลำบากที่นั่นตนก็นำเงินเหล่านี้ไปช่วย แม้แต่เหตุพายุแคทริน่าถล่มที่สหรัฐก็เช่นกัน สมัยตนเป็นทูตสหรัฐ ก็นำเงินตรงนี้ไปช่วยเหลือ เงินดังกล่าวเป็นเงินเพียงเล็กๆ น้อยๆ ผ่านมือไม่กี่แสนบาท พ.ต.ท.ทักษิณ จะทวงคืนหรือไม่ จะทวงคืนจากบาตรหรือไม่เพราะได้ทำบุญช่วยคนไปแล้ว แต่เอาเงินบุญมากระทืบตนให้จมแผ่นดินหรือไร

ผมไม่ต้องการอะไรจากคุณทักษิณ ที่จะให้โน่นนี่ ผมไม่ต้องการ เพราะแค่นี้ก็พอกินพอใช้ตามสภาพ รมว.ต่างประเทศ กล่าว

ให้บอกมาอยู่ไหน พร้อมไปเอาพาสปอร์ตอยู่แล้ว

ส่วนประเด็นที่สามคือ เรื่องคืนพาสปอร์ต ขอเรียนว่าถ้าอยากจะคืนจริงก็ช่วยบอกสถานที่ที่จะไปเอาด้วย อย่าทำกำกวม ทำตัวเป็นตุ๊ดตู่ ยินดีจะบินไปหา แล้วถ้าสละสัญญาชาติไทยได้ด้วยก็ยิ่งดี เพราะอยู่ไปก็รกแผ่นดิน ถ้าไม่ใช้ก็กรุณาส่งคืน ให้บอกมาว่าจะให้ไปรับที่ไหน

ขณะที่เรื่องของตำแหน่งที่ว่าขอแล้วไม่ให้นั้น นายกษิต กล่าวว่า ส่วนเรื่องตำแหน่งนั้น ก่อนหน้านี้ยอมรับว่าเป็นแฟนพ.ต.ท.ทักษิณ เราเคยแชร์อุดมการณ์กันเมื่อปี 1994 สมัยตนเป็นทูตอินโดนีเซีย ท่านเป็นรมว.ต่างประเทศ ตอนนั้นชอบพอกัน

ผมก็หลงรักท่านเช่นเดียวกับคนอื่น เพราะเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศที่พูดจากันรู้เรื่อง ทำให้เป็นแฟน กระทั่งมีการชักชวนให้ลงเลือกตั้งในนามพรรคพลังธรรมกัน ซึ่งตนก็เคยได้ให้คำแนะนำเรื่องนโยบานยต่างๆ ไปในสมัยนั้น เพราะคิดว่าเราควรจะร่วมมือกันสร้างประเทศไทยให้เป็นเลิศได้ ก็ติดต่อกันตลอดเวลา แม้กระทั่งตอนเป็นทูตเยอรมัน นายกษิต กล่าว

รับเคยรักกัน แต่ขัดแย้งเรื่องความคิดไม่ใช่ส่วนตัว

จากนั้นพ.ต.ท.ทักษิณ ก็เว้นว่างการเมืองไป แต่ก็ยังพูดคุยเรื่องอุดมการณ์กัน กระทั่งพ.ต.ท.ทักษิณเอ่ยปากว่าถ้าได้เป็นรัฐบาลจะให้มาช่วยราชการ ซึ่งหลังจากที่ตนได้หยุดหน้าที่ทางราชการก็ได้รับมอบหมายงานหลายชิ้น เช่นเรื่องคดีเพชรซาอุฯ ซึ่งตนก็เสนอให้ปฏิรูปกรมตำรวจ แต่กลับได้รับคำตอบว่า นั่นเป็นบ้านผม หลายเรื่องที่มอบหมายให้ทำกลับถูกเพิกเฉย ไม่อยากจะฟัง ซึ่งตนก็มาคิดได้ว่าสิ่งที่คุยกันไว้ ไม่มีการทำตามที่เสนอ ที่ไม่พอใจไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่เป็นเรื่องของอุดมการณ์ที่ไม่ตรงกัน

เพราะผมเห็นว่าระบอบทักษิณ ไม่มีธรรมาภิบาล และผมก็พร้อมที่จะสู้ ไม่ได้สู้กันในทางลับ แต่สู้กันบนที่แจ้ง บนท้องถนนตลอดเวลา นายกษิต กล่าวและว่า นี่คือที่มาที่ไปว่าเราเคยรักกันแล้ววันหนึ่งก็แตกคอ เพราะเห็นไม่ตรงกันในเรื่องการบริหารบ้านเมือง ไม่ใช่เรื่องไม่ชอบพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการส่วนตัว

ไม่มีอะไรจะเล่นแล้วหรือ ถึงทำตัวเป็นหนอนในโคลนตม เน่าเฟะ แล้วจะกระทืบผมจมแผ่นดิน คุณทักษิณหมดปัญญาแล้วหรือที่ใช้ลิ่วล้อขุดคุ้ยผม เปียโนผมก็ยังอยู่ที่บ้าน ซื้อมามือสอง หนักหัวใครหรือเปล่า ถ้าอยากเรียนผมก็พร้อมสอน ราคาแสนต้นๆ ถ้าผิดเพราะไม่กรอกในใบแสดงทรัพย์สินก็ลงโทษได้เลย ผมอยู่บ้านทาวน์เฮาส์สื่อมวลชนก็เห็น ผมไม่ได้เล่นแอบซ่อนอะไร ขอให้เลิกทำตัวเป็นหนอนทั้งคุณทักษิณ และลิ่วล้อ ผมยืนยันผมกล้าพูดในความจริงไม่งั้นไม่มายืนตรงนี้ ไม่มาเป็นรัฐมนตรี ไม่เถียงในที่แจ้งอย่างนี้ รมว.บัวแก้ว กล่าว

อัดแหลกหน้าตัวเมีย ท้าคืนพาสปอร์ต

ขอท้าพ.ต.ท.ทักษิณ อีกครั้ง ที่ไหนก็ได้ทุกเวที เอากันไหมครับ แต่ขอว่าอย่ามาข่มขู่ประชาชน หรือจะเอากองทัพที่เป็นกุ๋ยมาข่มขู่สังคมไทย หรือผมได้ ผมไม่กลัว ผมขอท้าด้วย นายกษิต กล่าว และว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ขี้ขลาดเก่งแต่พูดคนเดียว หนีสภา หนีโต้วาที หนีศาล แล้วใหลิ่วล้อมาบอกว่าตนเป็นผู้ก่อการ้าย ถามว่าเรียนมาเสียสูงอย่างนี้ยังแยกไม่ออกหรือว่าผู้ก่อการร้ายกับการพูดเพื่อสังคมบนเวทีสาธารณะต่างกันอย่างไร อย่ามาสาดโคลนกัน

ดีแล้วที่ส่งพาสปอร์ตคืน ขอให้ช่วยส่งบัตรประชาชนมาด้วย แล้วอย่ามาตอแยประเทศไทย สังคมไทยต้องการเดินหน้า และไม่ต้องการคนที่มาจากระบบประชาธิปไตยแต่ทำตัวเป็นเผด็จการ เป็นฮิตเลอร์ อย่าทำตัวเป็นมนุษย์ขี้ขลาด หรือหน้าตัวเมีย ความจริงผมก็ไม่อยากจะใช้คำนี้ แต่ถึงที่สุดก็คงต้องใช้ เพราะเป็นคนไม่กล้าเผชิญกับความเป็นจริง นายกษิต กล่าวและว่า ผมมีแค่นี้ มีเกียรติประวัติ อย่าได้หยามกันหรือเล่นสกปรกกันเลย ที่เคยพูดในสภาว่าจะสู้ไม่ถอย สู้จนชีวิตจะหาไม่ ไม่ต้องมาหลบๆ ซ่อนๆ แต่ก็ต้องขอโทษที่ใช้เวทีกระทรวงต่างประเทศพูด เพราะไม่ได้เกี่ยวกับนโยบาย แต่คิดว่าคงรอเวลาไม่ได้

ส่วนเรื่องอื่นๆ คงไม่ต้องมาแจงอะไร เพราะครอบคลุมแล้ว แต่ขอท้าอีกครั้งว่า แน่จริงเวทีซีเอ็นเอ็นก็ได้ เลือกมาเลยที่ไหนก็ได้ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษได้ทั้งนั้น แต่ถ้าเป็นภาษาอาหรับที่พ.ต.ท.ทักษิณไปบ่อยๆ หรืออยู่มานานแล้วคงต้องขอเวลาหน่อย เพราะยังไม่ได้เรียน ส่วนคำถามอื่นขออนุญาตไม่ตอบ

--------------------------------

คลิกอ่าน ทักษิณแฉกษิตแค้นไม่ยกตำแหน่งให้ แถมเคยให้เงินใช้สมัยเป็นทูตญี่ปุ่น ท้าเอาพาสปอร์ตคืนได้เลย

คลิกVDO-Ling(1) ... ทักษิณปลุกระดมเสื้อแดง ขู่นำทัพเข้ากรุง/ท้ายึดพาสปอร์ตคืน อัดกษิตรับเงิน

คลิกVDO-Ling(2) ... ทักษิณปลุกระดมเสื้อแดง ขู่นำทัพเข้ากรุง/ท้ายึดพาสปอร์ตคืน อัดกษิตรับเงิน

คลิกVDO-Ling(3) ... ทักษิณปลุกระดมเสื้อแดง ขู่นำทัพเข้ากรุง/ท้ายึดพาสปอร์ตคืน อัดกษิตรับเงิน

-------------------------------------

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook