ตร.ลงมติเชือดทักษิณถอดยศ!

ตร.ลงมติเชือดทักษิณถอดยศ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เสื้อแดงรวมพล9เม.ย. ศาลสั่งให้เปิดทำเนียบคนรักป๋าแห่ให้กำลังใจกษิตแจงรับเงินทำบุญ พัชรวาท รอชงเรื่องถอดยศพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หลังที่ประชุมมีมติเห็นชอบ ส่วนมาร์ค ควงภริยา บินไปลอนดอนแล้ว ฝากให้ประชาชนแยกแยะข้อมูล เชื่อไม่มีเหตุรุนแรง ระบุรัฐไม่ตกหลุมพราง ยันไม่ใช้ความรุนแรงแต่หากจำเป็นอาจจะดำเนินการ นปช.เสื้อแดง นัดดีเดย์ครั้งใหญ่ 9 เม.ย.นี้ จี้ 2 ข้อ ไล่รัฐบาล-ขับป๋าเปรม ลั่น ไม่ได้ไม่เลิก คาดคนมาล้นแน่ ขู่ถูกสลายสู้ไม่ถอย ด้านสปน.เดินหน้าฟ้องศาลแพ่งขับไล่นปช. ขวางไม่ให้เอารถเข้าที่ทำงาน ศาลพิจารณาทันที มีคำสั่งคุ้มครองให้ม้อบเปิดถนน-ประตูทำเนียบ ส่วนสุเทพ หวั่นเกิดปะทะ สั่งยกเลิกประชุมครม. แจงไม่มีวาระสำคัญ-นายกฯไม่อยู่ งดไปไม่มีปัญหา ตำรวจเผยคำพูดแม้วเข้าข่ายหมิ่นประมาทแต่ยังไม่มีใครมาแจ้ง นครบาล สั่งสอบตำรวจร่วมชุมนุมในเครื่องแบบ ชวนจี้รัฐบาลเร่งคลายปัญหาหวั่นลุกลามเหมือนในอดีต มท.1-มท.2 สั่งผวจ.คุมเข้มเสื้อแดงในตจว. มาร์คเข้าถวายพระพรพระเทพฯ

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. หรือ กลุ่มเสื้อแดง ที่ปักหลักอยู่หน้าทำเนียบรัฐบาล โดยมีแรงกระตุ้นและปลุกระดมมาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อขับไล่รัฐบาลชุดปัจจุบันภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นั้น เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินมายังอาคารชัยพัฒนา เพื่อนำ ครม.เข้าเฝ้าฯ ถวายพระพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพวันที่ 2 เม.ย.นี้ หลังจากนั้นเดินทางกลับเข้าบ้านพัก ก่อนที่จะเดินทางไปประเทศอังกฤษเพื่อร่วมประชุมสุดยอดลอนดอน ระหว่างวันที่ 31 มี.ค.-4 เม.ย.นี้ เทพเทือกสั่งยกเลิกประชุม ครม.

ต่อเวลา 08.15 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ว่า ในช่วงเช้านี้ครม.มีกำหนดถวายพระพร ซึ่งจะใช้เวลาถึงประมาณ 10.00 น. และสถานการณ์ยังไม่เอื้ออำนวยต่อการประชุม ครม. เพราะนายอภิสิทธิ์ มีกำหนดการเดินทางไปต่างประเทศ จึงเห็นว่าควรงดการประชุมครม.และไม่ต้องการให้ปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุม และเจ้าหน้าที่ก็ทำทุกอย่างตามกฎหมาย นอกจากนั้น พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. แจ้งว่าจะนำพยานไปศาลเพ่ง กรณีสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีขอให้มีการไต่สวนฉุกเฉินเปิดถนนลูกหลวง ทางเข้าทำเนียบรัฐบาลด้านสะพานมัฆวานรังสรรค์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าทำงาน จากนี้ไปรัฐบาลคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไป รวมทั้งคิดว่าการชุมนุมคงไม่ลุกลาม แต่เราก็เตรียมความพร้อมไว้ ส่วนการชุมนุมในต่างจังหวัดเป็นเรื่องที่สร้างสถานการณ์ขึ้นมา ผมได้ติดตามสถานการณ์มาตลอด มีความเชื่อว่าเมื่อประชาชนได้รับฟังข้อมูลทุกอย่างประชาชนส่วนใหญ่จะเข้าใจสถานการณ์ที่แท้จริง ทั้งนี้ข้อเรียกร้องของม็อบ และพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีผลต่อรัฐบาลเพราะเป็นข้อเรียกร้องเพื่อตัวเอง อย่างไรก็ตามหาก พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาประเทศไทยคงจะต้องเข้าคุกตามข้อหา แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าอยู่ที่ใดแต่กำลังพยายามตามหาตัวอยู่ นาย สุเทพกล่าว แจงเหตุงดไม่ต้องการปะทะ

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า การที่ไม่สามารถประชุม ครม.ที่ทำเนียบรัฐบาลได้ไม่ใช่เรื่องการเอาแพ้เอาชนะกัน แต่เป็นเรื่องของการรักษาบ้านเมือง วิธีที่ทำได้ คือ ร้องศาลไต่สวนฉุกเฉิน ส่วนในสัปดาห์หน้าจะประชุม ครม.ได้หรือไม่ ต้องคอยดูกันต่อไป ต้องค่อย ๆ แก้ไปด้วยความอดทนอดกลั้น ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้ถ้าไปตกหลุมบางฝ่ายที่กำหนดไว้จะทำให้บ้านเมืองเสียหาย ทั้งนี้ในหลาย ๆ เรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวผ่านวิดีโอลิงก์เป็นที่ไม่มีข้อเท็จจริง ส่วนกรณีตำรวจสวมเสื้อแดงหรือเกียร์ว่างไม่มีปัญหา และจะเข้าทำเนียบฯ ได้เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น สปน.ฟ้องศาลแพ่งไล่เสื้อแดง

วันเดียวกัน เวลา 09.00 น. นายนัที เปรมรัศมี ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการยื่นฟ้องกลุ่มเสื้อแดงที่ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลต่อศาลแพ่งว่า ได้มอบหมายให้นายจตุรงค์ ปัญญาดิลก รองปลัดฯ และนายมงคล แสงหิรัญ ผอ. สำนักกฎหมายและระเบียบ สปน. ไปยื่นฟ้องต่อศาลแพ่ง โดยการดำเนินการครั้งนี้ทำเหมือนกับกลุ่มพันธมิตรฯ อย่างไรก็ตามขณะนี้กลุ่มเสื้อแดงเปิดทางให้ข้าราชการเข้ามาทำงานได้ตามปกติ เพียงแต่เอารถเข้ามาไม่ได้เท่านั้น ที่เราต้องยื่นฟ้องเพราะต้องการให้ข้าราชการนำรถเข้าไปภายในทำเนียบฯ ได้ด้วย นปช.ยังแน่น-แม้วมาตามนัด

สำหรับบรรยากาศชุมนุมกลุ่มเสื้อแดง ในวันที่ 6 ยังมีผู้ชุมนุมมาอย่างต่อเนื่องท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว โดยเวลา 09.30 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวบนเวทีว่า ได้รับโทรศัพท์สายตรงจาก พ.ต.ท.ทักษิณ โทรฯ มาขอบคุณพี่น้องเสื้อแดงและยืนยันว่าเวลา 20.00 น. จะใช้วิดีโอลิงก์มาพูดคุย

นายจตุพร กล่าวต่อว่า กรณีสำนักนายกรัฐมนตรีฟ้องต่อศาลแพ่งให้ศาลมีคำสั่งฉุกเฉิน หากศาลแพ่งมีคำสั่งออกมาให้กลุ่มเสื้อแดงเปิดทางเข้าออกให้กับรัฐบาลและออกจากถนนพิษณุโลก แกนนำกลุ่มฯจะทำเหมือนกับกลุ่มพันธมิตรฯ เคยดำเนินการทุกอย่าง โดยจะไปยื่นขออุทธรณ์ต่อศาลเพื่อร้องขอการคุ้มครองชั่วคราว เสื้อแดงสู้ไม่ถอยหากถูกสลาย

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวว่า หากรัฐบาลตัดสินใจใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม ขอยืนยันว่ากลุ่มเสื้อแดงจะชุมนุมต่อไป ซึ่งกลุ่มเสื้อแดงตามจังหวัดต่าง ๆ ก็พร้อมที่ลุกฮือปิดศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อตอบโต้การสลายการชุมนุม ทั้งนี้ขอชี้แจงทหารมาทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยตำรวจเท่านั้น ทั้งนี้หากจะใช้กำลังตำรวจสลายก็ขอบอกว่าขณะนี้ได้มีตำรวจ ที่พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยรอบทำเนียบรัฐบาล ต่างมารับเสื้อแดงไปแล้วกว่า 1 พันตัว และผ้าโพกหัว 400-500 ชิ้น ซึ่งหัวใจตำรวจทุกนายเป็นสีแดงแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงที่แถลงข่าวอยู่นายจตุพร ได้หยิบรูปภาพเป็นซีร็อกเป็นภาพขาวดำ แต่เป็นภาพที่ไม่ค่อยชัดมองไม่ออกว่าเป็นรูปของใคร โดยนายจตุพร พยายามให้นักข่าวทายว่าเป็นภาพของใคร จำได้หรือไม่ แต่ไม่มีใครสามารถตอบได้เลย

หลังจากนั้นนายจตุพร แจ้งกับผู้สื่อข่าวโดยอ้างว่ารูปดังกล่าวเป็นรูปของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ซึ่งใต้ภาพมีเขียนระบุว่าเป็น ภาพของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ถ่ายไว้เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2478 ที่มาของภาพจากนิตยสารอาทิตย์สยามนิกร ฉบับที่ 152 วันที่ 24 พ.ย. 2523 ครั้งแสดงละครของโรงเรียนมหาวชิราวุธ จ.สงขลา ฝนกระหน่ำหลบกันอุตลุด

ต่อมาเวลา 12.30 น. ฝนได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เพราะสภาพอากาศร้อนมากมาหลายวัน ทำให้ผู้ชุมนุมที่นั่งฟังการปราศรัยหน้าเวทีต่างวิ่งหาที่หลบฝนตามร่มไม้และหลบเข้าในเต็นท์กันโกลาหล แต่การปราศรัยยังคงดำเนินต่อไป ทั้งนี้ก่อนหน้าฝนจะตกลงมาได้มีกลุ่มตำรวจที่ออกเวรมารับเสื้อแดงและผ้าโบกหัวกันด้วย อย่างไรก็ตามภายหลังกลุ่มคนเสื้อแดงนำสเปรย์สีแดงมาพ่นที่บริเวณกำแพงรอบทำเนียบรัฐบาลและเขียนข้อความโจมตีนายกฯ และครม. ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ในวันนี้ผู้ชุมนุมได้นำสเปรย์สีขาวมาพ่นทับแล้ว ผบช.น.ยันเนื้อหาแม้วหมิ่น

พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. กล่าวถึงการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า จากการตรวจสอบยังไม่พบเข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง เป็นเพียงการหมิ่นตัวบุคคลเท่านั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดและจนถึงขณะนี้ยังไม่มีบุคคลที่ถูกพาดพิงเข้าแจ้งความ ส่วนการชุมนุมที่ปิดถนนรอบทำเนียบฯ ประกอบกับมีงานกาชาด ผู้รับผิดชอบจะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน การเปิดเส้นทางจราจร สำหรับการออกประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติการชุมนุมเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนของคำสั่งศาลปกครองที่มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว โดยระบุถึงพฤติกรรมการชุมนุมที่มีลักษณะขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของคณะรัฐมนตรีในการเข้าไปปฏิบัติภารกิจภายในทำเนียบรัฐบาล เช่นเดียวกับกรณีเหตุการณ์ 7 ต.ค. 51 ซึ่งตำรวจต้องดำเนินการตามกฎหมายทันที คุม2ม็อบเข้ม-สอบตร.ร่วมสีแดง

พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รองผบช.น.ในฐานะโฆษกฯ กล่าวว่า จากการประเมินสถาน การณ์การชุมนุมขณะนี้ไม่น่าเป็นห่วงยังเป็นไปด้วยความสงบ อีกทั้งรัฐบาลได้ประกาศยกเลิกการประชุม ครม.จึงไม่มีการปะทะกันตามที่ หวั่นเกรงกันไว้ แต่ถึงอย่างไรก็ดีตำรวจก็ยังตรึงกำลังในพื้นที่โดยรอบ ส่วนการเตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุมของกลุ่มคนรักป๋าเปรมที่จะชุมนุมหน้ารัฐสภา พล.ต.ท.วรพงษ์ สั่งการให้ บก.น.1 จัดกำลังตำรวจเข้าไปดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างเต็มที่คงไม่มีปัญหา หรือการปะทะกันระหว่างกลุ่มคัดค้านแต่อย่างใด

พล.ต.ต.สุพร กล่าวถึงกรณีตำรวจสังกัดนครบาลหลายนายเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มเสื้อแดงและเข้าคิวรอรับแจกเสื้อแดงว่า เป็นสิทธิที่สามารถทำได้หากอยู่นอกเวลาราชการ และหากจะร่วมชุมนุมก็ต้องมาในเวลานอก ราชการและนอกเครื่องแบบ แต่หากมาในชุดเครื่องแบบก็ไม่เหมาะสมและเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เนื่องจากตำรวจที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยก็ควรจะวางตัวเป็นกลาง อย่างไรก็ตามจะตรวจสอบว่าตำรวจคนใด ใส่เครื่องแบบตำรวจเข้าไปร่วมชุมนุมบ้าง จากนั้นจะส่งเรื่องไปยังต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยต่อไป

พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผบช.ก. กล่าวว่า กรณีตำรวจไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มเสื้อแดงได้ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีตำรวจของบช.ก. เข้าร่วมชุมนุมแต่อย่างใด โดยส่วนตัวคิดว่าหากตำรวจยังอยู่ในเครื่องแบบหรือแต่งกายครึ่งท่อนนั้นไม่เหมาะสม แต่หากอยากจะร่วมการชุมนุมก็ขอให้เป็นช่วงที่เลิกงาน หรือไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ เปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วก็สามารถมาร่วมชุมนุมได้ไม่ผิดเพราะเป็นสิทธิเสรีภาพ ทั้งนี้ให้ผู้บังคับบัญชาแต่ละหน่วยสั่งกำชับแล้วให้ว่ากล่าวตักเตือนคงไม่ต้องถึงกับตั้งกรรมการสอบทางวินัย มติที่ประชุมตร.ปลดยศทักษิณ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการดำเนินการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย กองวินัย กองนิติการ กองคดี กองกำลังพลฯ โดยที่ประชุมได้มีการหยิบยกเรื่องการต้องโทษในคดีการเมืองที่ไม่ใช่คดีอาญาทั่วไปว่าจะเข้าองค์ประกอบว่าด้วยการถอดยศตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 หรือไม่ ซึ่งภายหลังที่ประชุมมีมติว่าควรยึดตามคำพิพากษาของศาลที่ถือว่าได้เข้าองค์ประกอบว่าด้วยการถอดยศแล้ว

โดยตามระเบียบเมื่อถอดยศแล้วต้องดำเนินการขอพระราชทานคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ด้วยควบคู่กัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนิน การของกองกำลังพลในการขอพระราชทานคืนเครื่องราชยฯ์ ในส่วนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับพระราชทานสมัยเป็นข้าราชการตำรวจ จากนั้นก็ต้องเสนอเรื่องให้ ผบ.ตร. พิจารณาและดำเนินการต่อไป โดยการถอดยศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ครั้งนี้ มีตำรวจที่เข้าข่ายต้องถอดยศรวมอยู่ด้วยกว่า 10 คน โดยมีทั้งที่ต้องโทษยาเสพติดและหนีราชการ ทั้งนี้คาดว่าใช้เวลาไม่นานก็ดำเนินการแล้วเสร็จ ใช้วิทยุชุมชนให้ข้อเท็จจริง

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังกลุ่มตัวแทนเครือข่ายวิทยุเพื่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (วมค.) เดินทางมาให้กำลังใจรัฐบาลในการทำงานว่า ปัญหาของประเทศในตอนนี้มีภัยคุกคามอยู่ 2 ประเภท คือ วิกฤติความขัดแย้งทางความคิด และวิกฤติทางเศรษฐกิจ ถ้าวิทยุชุมชนต้องการรักษาความมั่นคงของประเทศ ก็ต้องร่วมมือกันปกป้องสถาบัน รัฐบาลจำเป็นต้องอาศัยวิทยุชุมชนที่เป็นสื่อเข้าถึงประชาชนได้อย่างกว้างขวางให้ช่วยกันรณรงค์ให้ยึดสถาบันของชาติเป็นหลัก ทั้งนี้จะต้องจัดการภัยที่คุกคามสถาบันในทุกรูปแบบ เทพไทอัดแม้วอีแอบ-ชอบดื่ม

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ พบว่ามีความผิดปกติ เหมือนคนคลุ้มคลั่ง ขอแนะนำ พ.ต.ท.ทักษิณว่า ไม่ควรดื่มย้อมใจก่อนพูด การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวพาดพิงอำมาตยาธิปไตยว่าเป็นสาเหตุในการยุบพรรคพลังประชาชนนั้นถือว่าไม่เป็นความจริง และควรจะกลับมาเป็นผู้นำม็อบ ไม่ควรทำตัวเป็นนินจา และไม่ต้องมาหลังวันเสียงปืนแตกเบาลจะไม่ใช้ความรุนแรง พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ควรเอาเลือดเนื้อประชาชนเป็นเกราะป้องกันตัวเอง โดยถ้าจะเป็นแม่ทัพนำทีมก็ต้องอยู่ข้างหน้า ถ้าไปอยู่ข้างหลังเขาเรียกกันว่าอีแอบ

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ที่ประชุมคณะทำงานปฏิบัติการเพื่อประเมินสถานการณ์ทางการเมือง (วอร์รูม) พรรคประชาธิปัตย์ วิเคราะห์ว่าความเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการดำเนินการเพื่อมุ่งเอาประเทศเป็นตัวประกัน แลกกับการคืนสู่อำนาจ และผลประโยชน์ของตัวเอง โดยเป้าหมายในการดำเนินการคือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ การผลักดันร่าง พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ และการยุบสภา ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินการของพรรคเพื่อไทยและอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน ชวนจี้รัฐบาลเร่งคลี่คลายม็อบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมพรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ได้เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนให้มากกว่านี้ โดยไม่ต้องมานั่งประเมินว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะมีจำนวนเท่าใด และจะชุมนุมยืดเยื้อกี่วัน เพราะจากประสบการณ์ในรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เมื่อมีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ รัฐบาลไม่ได้ดำเนินการอะไร จนเกิดเหตุการณ์บานปลายมีการลอบยิงและทำร้ายกลุ่มผู้ชุมนุม

สำหรับภารกิจนายสุเทพ ในวันที่ 1 เม.ย. มีกำหนดการทำบุญเนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ที่กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์ เวลา 07.10 น. จากนั้นเวลา 09.00 น. นายสุเทพ จะเรียกประชุม ครม.เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม นปช.ทันที

นายนิพนธ์ บุญญามณี ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในช่วงเช้าของวันที่ 1 เม.ย.นี้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์บางส่วนจะ เดินทางไปยังบ้านสี่เสาเทเวศร์ เพื่อให้กำลังใจพล.อ.เปรม โดยการเดินทางดังกล่าวถือเป็นการกระทำส่วนตัวไม่เกี่ยวข้องกับพรรค ดังนั้นจึงไม่กล่าวถูกข้อครหา

ทั้งนี้นายนิพนธ์ เปิดเผยอีกว่า จากการประสานไปยังคนใกล้ชิดของ พล.อ.เปรม ได้รับแจ้งว่าเนื่องจากสถานการณ์ในขณะนี้ พล.อ. เปรม ไม่สะดวกให้เข้าพบ แต่พล.อ.เปรม ได้รับทราบความปรารถนาดีและฝากขอบคุณมายัง ส.ส.ทุกคนที่ตั้งใจมาให้กำลังใจด้วย มาร์คควงภริยาบินไปลอนดอน

ต่อมาเวลา 11.00 น. นายอภิสิทธิ์ พร้อมนางพิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ ภริยา เดินทางออกจากบ้านพักไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อโดยสารเครื่องบินเดินทางไปร่วมการประชุม จี-20 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 2-3 เม.ย.นี้ อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้เปลี่ยนจุดในการขึ้นเครื่องบินมาใช้ห้องรับรองพิเศษขาเข้า ซึ่งแยกออกมาต่างหากจากอาคารผู้โดยสาร โดยก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังดูแลทั้ง สองจุด เพราะมีข่าวว่ามีกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางมาดักรอนายกรัฐมนตรี เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงเหตุผลว่าทำไมเปลี่ยนจุดการขึ้นเครื่องบิน นายอภิสิทธิ์ ยิ้มแต่ไม่ยอมตอบคำถาม แนะปชช.แยกแยะ-รัฐไม่ตกหลุม

ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางว่า ขอฝากไปถึงประชาชนทุกคนว่าขอให้สบายใจ เพราะรัฐบาลพร้อมดูแลความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง แต่เราทราบว่าบางฝ่ายต้องการให้เกิดความรุนแรงในระยะเวลานี้ไปจนถึงก่อนเทศกาลสงกรานต์ โดยพยายามหลายอย่างสร้างความตึงเครียด ซึ่งตนอยากให้ประชาชนแยกแยะข่าวที่ถูกปล่อยออกมา ส่วนการพูดถึงการจะใช้กำลังต่าง ๆ นั้น เราทราบว่ามีความพยายามประสานไปถึงสื่อต่างประเทศเพื่อให้มาทำข่าวว่าจะมีการปะทะหรือความรุนแรง ดังนั้นรัฐบาลจะไม่ตกหลุม สำหรับการชุมนุมที่มีผลกระทบใด ๆ ต่อการปฏิบัติหน้าที่ รัฐบาลจะใช้แนวทางตามกฎหมาย นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ส่วนการปราศรัยที่กระทบต่อความมั่นคงนั้น เราไม่ได้ละเลยหรือละเว้น แต่มีการรวบรวมหลักฐานและจะดูข้อกฎหมายเพิ่มเติม ส่วนการชี้แจงข้อเท็จจริง เมื่อมีการพาดพิงถึงใคร ถ้าอยู่ในฐานะที่จะชี้แจงได้ ก็ชี้แจง ถ้าเป็นเรื่องส่วนรวม ก็ต้องเป็นเรื่องของทุกฝ่ายในสังคมที่จะต้องนำข้อเท็จจริงต่าง ๆ ออกมา ส่วนกรณีตำรวจไปร่วมนั้น นายสุเทพ ตรวจสอบอยู่ เมื่อถามว่ามีการเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาปกป้องสถาบันองคมนตรีมากขึ้นหลังถูกพาดพิง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะมีการพาดพิงถึงประธานฯและองค มนตรี เพราะท่านไม่อยู่ในฐานะที่จะออกมาชี้แจงได้มากนัก แม้จะมีการชี้แจงอยู่บ้างก็ตาม รัฐเตรียมรับมือ-ทำงานได้ตามปกติ

เมื่อถามต่อว่าทำไมจึงมั่นใจว่าจะกลับเข้าไปทำงานในทำเนียบรัฐบาลได้ เพราะนายกฯก็บอกว่าผู้ชุมนุมเองต้องการให้เกิดความรุนแรงก่อนเทศกาลสงกรานต์ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่มีการเตรียมการอยู่ ตนมั่นใจว่าจะไม่มีเหตุการณ์ที่กลุ่มคนที่เคลื่อนไหวในตอนนี้จะโค่นล้มรัฐบาลได้ เมื่อถามว่ากลุ่มผู้ชุมนุมประกาศว่าเป็นชัยชนะ เพราะรัฐบาลไม่สามารถประชุม ครม. ได้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่เป็นไร ใครจะประกาศ อย่างไรก็ได้ ถ้าทำให้เขาสบายใจ ก็ให้เขาประกาศไป ตนก็ทำงานตามปกติ ส่วนที่ผู้ชุมนุมบอกว่าจะไม่ให้ตนเข้าประเทศนั้น คนพูดอาจจะไม่เข้าใจแต่ตนไม่หนีไปไหน และไม่มีอะไรต้องหนี ไม่ใช้ความรุนแรงหากจำเป็นอาจทำ

รัฐบาลไม่ใช้ความรุนแรง และหาก พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมานั้นก็ควรจะกลับมานานแล้ว แต่ถ้ามีความจำเป็นถึงขั้นที่ต้องใช้ความเด็ดขาดในการแก้ปัญหา ก็จำเป็นต้องทำ แต่ตนต้องการให้ประชาชนได้รับทราบว่ารัฐบาลไม่มีแนวคิดที่จะใช้ความรุนแรงต่อประชาชน รัฐบาลจะไม่ไป ดำเนินการอะไรที่ทำให้ถูกบิดเบือน ตีความหรือขยายผลจนสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวหานาย กษิต ภิรมย์ รมว.การต่างประเทศ ตนรู้สึกแปลกใจและไม่น่าเชื่อ นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เมื่อถามต่อว่ารัฐบาลไม่มีสิทธิตัดสัญญาณในการโฟนอิน หรือ วิดีโอลิงก์ใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว ่า ขึ้นอยู่กับรายละเอียดทางเทคนิค ซึ่งตอนนี้กำลังติดตามและมีความชัดเจนขึ้นมาระดับหนึ่ง ทั้งนี้ในส่วนของทหาร ตำรวจ กับรัฐบาลยังเป็นไปตามปกติมีการทำงานและร่วมมือกันดี ส่วนการแก้ปัญหานี้อยู่ที่การเข้าใจว่าบ้านเมืองจะเดินไปข้างหน้านั้นจะต้องเดินอย่างไร ถ้าเรายอมให้มีการกระทำที่ผิดกฎหมายและใช้แนวทางการต่อรองเพื่อให้พ้นผิด บ้านเมืองจะไม่มีทางหลุดพ้นจากวงจรของความขัดแย้ง รัฐมีงานสำคัญไม่นิ่งเฉยต่อม็อบ

การทำงานของรัฐบาลจะเป็นไปตามปกติ ทั้งนี้สิ่งสำคัญที่รัฐบาลจะเสนอต่อรัฐสภาต่อไป คือ ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ 2553 ซึ่งจะมีขึ้นประมาณปลายเดือน มิ.ย.นี้ ก็ยังเป็นไปตามนั้น โดยสถานการณ์การชุมนุมตนมั่นใจว่าทุกฝ่ายสามารถรับมือได้แม้จะมีการยั่วยุก็ตาม ซึ่งจะมีการดูแลในเรื่องของเหตุม็อบชนม็อบด้วย และในการชุมนุมนี้ไม่ได้เป็นการปล่อย แต่คนจะใช้สิทธิก็มีสิทธิที่จะใช้ ส่วนนานแค่ไหนเป็นเรื่องที่คน ๆ นั้นตัดสินใจเอง นายกรัฐมนตรี กล่าว มท.1แจงครม.ไม่มีวาระสำคัญ

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาด ไทย กล่าวว่า การยกเลิกประชุม ครม. ไม่มีวาระที่สำคัญ รัฐบาลไม่ได้เสียหน้า อย่างไรก็ตามตนคิดว่าต้องมีการประชุม ครม. แน่นอน จะยกเลิกการประชุมไม่ได้ ถ้าเข้าทำเนียบรัฐบาลไม่ได้ ก็ต้องหาสถานที่อื่น ส่วนข้อเรียกร้องของกลุ่มเสื้อแดงที่ให้ยุบสภา เพื่อลดปัญหาความขัดแย้งนั้น อยากถามว่าความขัดแย้งมันเกิดขึ้นเพราะใคร ถ้าฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่สร้างปัญหาขึ้นมา ก็จะไม่มีความขัดแย้ง ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ คงไม่ยอมยุติบทบาท ส่วนทางออกนั้นมีแต่คนไม่ยอมเดิน บุญจงย้ำผวจ.ดูแลม็อบเสื้อแดง

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาด ไทย กล่าวถึงการชุมนุมในต่างจังหวัดว่า เป็นการแสดงออกเหมือนการชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งผู้ว่าฯ ต้องไปดูแลการชุมนุม อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าการชุมนุมจะไม่รุนแรง ซึ่งประชาชนแต่ละจังหวัดก็ไม่เห็นด้วยหากกลุ่มเสื้อแดงมีการยึดศาลาว่าการ เมื่อถามว่าหากการชุมนุมรุนแรงจะ มีการคาดโทษผู้ว่าฯ หรือไม่ นายบุญจง กล่าวว่า ไม่มีการคาดโทษ แต่ผู้ว่าฯ ต้องไปดูแลการชุมนุม อย่างใกล้ชิด ส่วนกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงเรียกร้องให้ยุบสภานั้น นายบุญจง กล่าวว่า ต้องไปถามนายกฯ เพราะเป็นผู้ให้คำตอบได้ดีที่สุด ส่วนการที่กลุ่มเสื้อแดงจะเพิ่มการกดดันให้เข้มข้นขึ้น นั้น ไม่ว่าอย่างไร รัฐบาลก็จะทำงานต่อไป แต่คงไม่มีการผลักดันคนเสื้อน้ำเงินเพราะเป็นคนไทยเหมือนกัน ทั้งนี้ขอยืนยันว่าจะไม่มีการสลายการชุมนุม เนวินไม่ยุ่งวิดีโอลิงก์แม้ว

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ในการประชุมพรรควันนี้ ไม่มีการหารือเรื่องกลุ่มเสื้อแดงแต่อย่างใด เมื่อถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โจมตีพรรคภูมิใจไทยว่า เป็นพวก ส.ส.เขียวไข่กานั้น เราได้อธิบายให้ประชาชนเข้าใจแล้วว่า สาเหตุของการแยกตัวออกจากพรรคพลังประชาชนเดิมนั้น เป็นคนละเรื่องกับที่ พ.ต.ท.ทักษิณพูด เราไม่ร่วมกับพรรคเพื่อไทย เพื่อต้องการแก้วิกฤติบ้านเมืองในขณะนั้น เมื่อถามว่า นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำ กลุ่มเพื่อนเนวิน ได้พูดคุยเรื่องการโฟนอินและการชุมนุมอย่างไร นายศุภชัย กล่าวว่า เรื่องการชุมนุมและการโฟนอินเป็นการพูดถึงบุคคลอื่นที่อยู่เบื้องหลังการปฏิวัติ ไม่เกี่ยวข้องกับนายเนวิน หรือรัฐบาล ซึ่งเรื่องนี้พรรคภูมิใจไทยไม่อยากเข้าไปเกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ปฏิบัติการของ กระทรวงมหาดไทย (ศปก.มท.) รายงานการกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงในพื้นที่ต่างจังหวัด ตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00-12.00 น. ของวันที่ 31 มี.ค.ว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว ในภาคเหนือมี 11 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 17 จังหวัด ภาคตะวันออก 4 จังหวัด ภาคกลาง 8 จังหวัด ส่วนภาคใต้ไม่มีการชุมนุม ส่วนในเวลา 16.30 น. ภาคเหนือ เหลือ 5 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 11 จังหวัด ภาคตะวันออก 3 จังหวัด ภาคกลาง 4 จังหวัด ภาคใต้ไม่ปรากฏการชุมนุม ชี้แม้วเล่นงานคนหนุนรัฐบาล

นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ต้านรัฐบาลชุดนี้ เพราะรัฐบาลชุดนี้เขาไม่ได้ไปทำอะไรให้ พ.ต.ท.ทักษิณ มีแต่คนที่หนุนรัฐบาลชุดนี้ขึ้นมาที่ทำให้เขาเดือดร้อน แล้วจะมาเล่นงานรัฐบาลชุดนี้ได้อย่างไร เพราะยังไม่มีการทุจริตอะไร ยังไม่ทำอะไรผิด ส่วนการยกเลิกการประชุม ครม.เพราะไม่มีวาระสำคัญ

นายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ ส.ส.เชียง ราย พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงเสนอให้มีรัฐบาลกลางเพื่อแก้วิกฤติความขัดแย้งโดยเห็นว่านายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช มีความเหมาะสมเป็นนายกฯ ว่า นายเสนาะก็ถือเป็นผู้มีประสบการณ์ แต่เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะยึดเก้าอี้ให้ถึงนาทีสุดท้าย ทั้งนี้ในกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงไปบุกยึดศาลากลางจังหวัดเชียงรายไม่เกี่ยวข้องกับ ส.ส. พรรคเพื่อไทย เพราะหาก ส.ส. ทำจริงจะมีคนออกมามากกว่าที่เห็น และในข้อมูลที่ พ.ต.ท. ทักษิณ พูดมานั้นเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง

น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์รายการยามเช้าริมเจ้าพระยา ว่า สิ่งที่ พ.ต.ท. ทักษิณ พูดเป็นการโฆษณาชวนเชื่อรายวัน การโฟนอินในลักษณะนี้ถือว่าบ่อนทำลายความมั่นคงของชาติ รัฐบาลจะต้องเข้มแข็งมากกว่านี้ อย่าไปหลงเชื่อแหล่งข่าวลวง รวมทั้งกองทัพปล่อยให้มีการพูดจาจาบจ้วงองคมนตรีกระทบสถาบันได้อย่างไร ทั้งที่ทหารจะต้องปฏิบัติตามรัฐธรรม นูญ มาตรา 77 แต่นี่กลับปล่อยปละละเลย ต้องมีการดำเนินการกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และผู้ชุมนุม อย่างจริงจัง ตร.แจ้งแย้งคดีไม่ฟ้องเสื้อแดง

พล.ต.ท.เจตน์ มงคลหัตถี ผบช.กมส. กล่าวถึงกรณีพนักงานอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องแกนนำ นปช. 15 คน ที่นำกลุ่มผู้ชุมนุม บุกบ้านสี่เสาเทเวศร์เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 50 ว่า หลังจาก พล.ต.ต.นิพนธ์ ภุมรินทร์ ในฐานะ หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ได้ส่งสำนวนคดีดังกล่าวโดยมีความเห็นสั่งฟ้องแกนนำทุกคนในทุกข้อหาไปให้พนักงานอัยการพิจารณาในครั้งแรก พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องแกนนำบางคนในบางข้อหา และสั่งไม่ฟ้องบางคนในบางข้อหา ซึ่งได้ส่งเรื่องดังกล่าวแจ้งกลับมาเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 51 แต่หลังจากนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ทำเอกสารแย้งลงวันที่ 19 ธ.ค. 51 กลับไปให้อัยการสูงสุดพิจารณา โดยยืนยันเห็นความเห็นสั่งฟ้องแกนนำ นปช. ทั้งหมด แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ทราบูงสุดมีความเห็นในคดีดังกล่าวไปในทิศทางใด คนสงขลาให้กำลังใจป๋าเปรม

ที่ จ.สงขลา กลุ่มพลังมวลชนใน จ.สงขลา กว่า 5 พันคน ในนามของกลุ่มคนรักป๋าเปรม นำโดย นายนวพล บุญญามณี นายก อบจ.สงขลา และนายอุทิศ ชูช่วย นายกเทศ มนตรีนครหาดใหญ่ พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อเหลือง รวมตัวที่หน้าพิพิธภัณฑ์พระธำมรงค์ในเขตเทศบาลนครสงขลา เพื่อให้กำลังใจ พล.อ.เปรม กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวผ่านวิดีโอลิงก์โจมตีว่าเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมืองและการทำรัฐประหาร และมีการสลับขึ้นเวทีปราศรัยด้วย ทั้งนี้มีการเคลื่อนขบวนไปยังศาลากลางจังหวัดเพื่อยื่นหนังสือให้กับนายสนธิ เตชานันท์ ผวจ.สงขลา ผ่านไปยังนายอภิสิทธิ์ เพื่อให้หยุดยั้งการใส่ร้ายป้ายสีและใช้กฎหมายดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

ที่ บก.ภ.จว.เลย พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร ผบก.ภ.จว.เลย เป็นประธานปล่อยกำลังพลในสังกัด 1 กองร้อย 170 นาย พร้อมด้วยรถยนต์สำหรับใส่ผู้ต้องหา 6 คัน เพื่อเดินทางไปร่วมกับตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล เสื้อแดงมากรุง-เลิกชุมนุมแล้ว

ที่ จ.อุดรธานี นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ได้นำ สมาชิกชมรมฯ 300 คน เตรียมเดินทางเข้ากรุงเทพฯเพื่อร่วมสมทบกับสมาชิกชมรมฯ และสมทบกับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่กำลังชุมนุมอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีรถโดยสารปรับอากาศ 5 คัน มาจอดรอรับอยู่

ที่ จ.กาญจนบุรี บริเวณสนามหญ้าหน้าศาลากลาง ผู้ชุมนุมเสื้อแดงกาญจนบุรี ได้เตรียมตัวเก็บเต็นท์ที่พักหลังจากได้รับการประสานจากแกนนำใน กทม. ว่าให้ยุติการชุมนุม ไปก่อน โดย น.ส.นุชรี โรจนากร อายุ 42 ปีแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เผยว่า ได้รับการประสานจากญาติของนายสินชัย คูหาอุดมลาภ อายุ 59 ปี แกนนำคนเสื้อแดงได้เสียชีวิตที่ รพ.กรุงเทพ ด้วยอาการหัวใจวาย หลังจากที่มาร่วมชุมนุมแล้ว กลับบ้านไปมีอาการหายใจไม่ออกจนญาตินำส่ง รพ.แต่เสียชีวิตในที่สุด สปน.ฟ้องศาล-พิจารณาทันที

ที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก นายจาตุรงค์ ปัญญาดิลก รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวีระ มุกสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ 3 แกนนำ นปช. ร่วมกันเป็นจำเลยเรื่องละเมิด ขอให้ศาลมีคำสั่งให้พวกจำเลยพร้อมบริวารเปิดทางเข้า-ออกทำเนียบรัฐบาล พร้อมยื่นคำร้องไต่สวนฉุกเฉิน ให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ให้จำเลยและกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงเปิดทางเข้า-ออกทำเนียบรัฐบาลเพื่อให้ข้าราชการเข้าทำงานได้ตามปกติ

นายจาตุรงค์ กล่าวว่า เหตุที่ต้องมายื่นคำฟ้องเนื่องจากข้าราชการธุรการภายในทำเนียบรัฐบาล เกิดความไม่สะดวกตามสมควรในการปฏิบัติงานนับจากมีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ดังนั้นจึงได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้กลุ่มผู้ชุมนุมเปิดทางเข้า-ออก ทำเนียบรัฐบาลในทันที นัดดีเดย์ใหญ่9เม.ย.ไล่รัฐขับป๋า

วันเดียวกัน เวลา 17.30 น. ที่บริเวณด้านหลังเวทีปราศรัย นายจตุพร แกนนำ นปช. แถลงว่า หลังจากเสร็จสิ้นงานกาชาด กลุ่มคนเสื้อแดงจะนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งในวันที่ 9 เม.ย. นี้ โดยระดมประชาชนจากทั่วประเทศ เราต้องการคนเต็มลานพระบรมรูปทรงม้า และถนนราชดำเนินกลาง และให้ล้นทะลักไปถึงบ้านสี่เสาฯ เนื่องจากเป้าหมายสูงสุดของการชุมนุมครั้งนี้อยู่ที่บ้านสี่เสาฯ กับทำเนียบฯ แต่การชุมนุมแต่ละวันก็ยังคงดำเนินต่อไป แต่จะระดมเพิ่มหลังเสร็จงานกาชาด

เรามีเป้าหมายที่ชัดเจนคือ 1.ต้องโค่น ล้มอำมาตยาธิปไตยคือการโค่น พล.อ.เปรม และ 2.รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ต้องออกไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook