ยังไม่มีคำสั่งจากอนุพงษ์ หลังเสื้อแดงเมินคำสั่งศาลเปิดทางทำเนียบฯ รองผบช.น.เชื่อครม.มาทำงานได้

ยังไม่มีคำสั่งจากอนุพงษ์ หลังเสื้อแดงเมินคำสั่งศาลเปิดทางทำเนียบฯ รองผบช.น.เชื่อครม.มาทำงานได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อนุพงษ์ยังนิ่ง ไม่มีคำสั่งหลังเสื้อแดงเมินคำสั่งศาลเปิดทางเข้าทำเนียบฯ รองผบช.น.ส่งจนท.แจ้งคำสั่งศาลให้วีระ-ณัฐวุฒิ-จตุพร หากขัดขืนขู่ฟ้องออกหมายบังคับคำสั่ง มั่นใจครม.เข้าทำงานได้ แกนนำนปช.เตรียมอุทธรณ์ อ้างเลียนแบบพธม. อนุพงษ์นิ่ง ยังไม่มีคำสั่งหลังเสื้อแดงเมินคำสั่งศาล

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผยภายหลังแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศจะชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลต่อไป และนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 9 เมษายนนี้ โดยไม่สนใจคำสั่งคุมครองชั่วคราวของศาลแพ่งให้เปิดเส้นทาง ว่า ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งใดๆ จาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ)

ส่วนกรณีแกนนำคนเสื้อแดงประกาศจะไม่ให้ทหารเข้าสับเปลี่ยนกำลังรักษาความปลอดภัยทำเนียบฯ อีกแล้ว แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า เหตุการณ์ยังไม่เกิดขึ้น จึงยังไม่สามารถบอกอะไรได้

เสื้อแดงเตรียมอุทธรณ์คำสั่งศาลแพ่ง อ้างแบบพธม.

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันนี้(1 เม.ย.) พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) จะขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) บริเวณทำเนียบรัฐบาล นอกจากนี้ แกนนำนปช. เตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของศาลแพ่ง กรณีศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้กลุ่มผู้ชุมนุมเปิดประตูเส้นทางเข้า-ออกทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ข้าราชการและคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าปฏิบัติงาน ตามแนวทางเดียวกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

รองผบช.น.เล็งติดคำสั่งศาล มั่นใจครม.เข้าทำเนียบฯได้

พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) กล่าววันนี้ (1 เม.ย.) ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ทีเอ็นเอ็น กรณีศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้กลุ่มผู้ชุมนุมเปิดประตูเส้นทางเข้า-ออกทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ข้าราชการและคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าปฏิบัติงาน ว่า เจ้าหน้าที่เตรียมนำคำสั่งศาลไปแจ้งให้จำเลยทั้ง 3 ทราบ ตามภูมิลำเนาบ้านที่อยู่ หรือ ที่ชุมนุม โดยให้มีผลบังคับทันที หากจำเลย ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาล หรือมีเจตนาขัดขืน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมหลักฐานนำไปยื่นคำร้อง เพื่อขอให้ศาลออกหมายบังคับคำสั่ง

พล.ต.ต.สุพร กล่าวว่า มั่นใจว่ารัฐมนตรีสามารถเดินทางเข้าไปทำงานได้ตามปกติ เนื่องจากเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะดูแลความสงบเรียบร้อย เพื่อให้เจ้าพนักงานของรัฐสามรถเข้าทำงานได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook