สาทิตย์ดิ้นหาช่องตัดวีดีโอลิงค์ทักษิณ

สาทิตย์ดิ้นหาช่องตัดวีดีโอลิงค์ทักษิณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : สาทิตย์ ดิ้น หาทางตัดวีดีโอลิงค์ ระบุ กระทบความมั่นคงและสถาบัน (1เม.ย.) ที่กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมครม.นัดพิเศษ ถึงความเป็นไปได้ในการตัดสัญญานวีดีโอลิงค์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า จะต้องประเมินและตัดสินใจทำในสิ่งที่จะหยุดยั้ง เพราะมีการใช้ช่องทางต่างๆที่กระทบต่อความมั่นคงและสถาบัน เพราะขณะนี้ชัดเจนว่า เจตนาของพ.ต.ท.ทักษิณตั้งใจให้กระทบสถาบัน และปลุกระดมดำเนินการให้กระทบความมั่นคง รัฐบาลนี้ทราบดีว่าประชาชนมีความวิตกกังวลว่าเรื่องนี้จะลุกลามขยายตัวกระทบสถาบันที่เคารพ ซึ่งรัฐบาลต้องตัดสินใจทำอะไรอย่างใดอย่างหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากตัดสัญญาณจะเป็นการปลุกให้มวลชนเสื้อแดงรุนแรงขึ้นหรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า หลายเรื่องเป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องกล้าหาญที่จะทำ เพราะขณะนี้เจตนาชัดเจนว่า ไม่ใช่การให้สิทธิทางการเมืองธรรมดาๆ การวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลสามารถทำได้ แต่การที่การเมืองจะดึงสถาบันองคมนตรี รัฐบาลจะอยู่เฉยไม่ได้ เพราะรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ว่า การตั้งองคมนตรีเป็นพระราชอำนาจ เราต้องตัดไฟแต่ต้นลม ดังนั้นแสดงว่าคนพูด มีเจตนาชัดเจนให้กระทบ ซึ่งรัฐบาลจะอยู่เฉยไม่ได้ อย่างไรก็ตามหากพ.ต.ท.ทักษิณยังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เราก็มีหน้าที่ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน ซึ่งต้องทำเพิ่มเติมและต่อเนื่อง แต่จะยอมให้ลุกลามกระทบสถาบันต่อไปไม่ได้ ส่วนที่ขู่ว่าจะยึดศาลากลางทั่วประเทศหากสัญญาณถูกตัดนั้น ก็ต้องรู้ด้วยว่าอะไรปิดกฎหมาย หรือกระทบสถาบัน ส่วนแนวทางการ สร้างความสมานฉันท์นั้น ก็ต้องสร้างภายใต้กฎหมายและการยอมรับในกติกา

เมื่อถามว่าการใช้ช่องทางของกฎหมายน่าจะเป็นเรื่องยากเพราะฝ่ายเสื้อแดงไม่ยอมรับแล้ว นายสาทิตย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาการสร้างความสมานฉันท์ คือการบังคับใช้กฎหมายเท่ากันทุกฝ่าย ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งดำเนินการที่กระทบกับสถาบันที่เคารพ ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ฝนทำม็อบเสื้อแดงบางตาสัญญานเน็ตดีทีวีหาย ทักษิณด่ากษิตบ้าโต้ปชป.ไม่ยึดปชต. ปชป.ระบุทักษิณเอาชาติเป็นตัวประกันการเมือง เสื้อแดงทั่วสารทิศเคลื่อนพลบุกศาลากลางจังหวัด จาตุรนต์แนะแก้วิกฤตการเมืองตั้งสสร.แก้รธน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook