มาริโอ้ขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร - นิชคุณรอด

มาริโอ้ขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร - นิชคุณรอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่กองบัญชาการกองทัพบก เมื่อวันที่ 18 มี.ค. พล.อ.วิโรจน์ บัวจรูญ ผช.ผบ.ทบ. แถลงข่าวการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการประจำปี 2552 ในห้วงระหว่างวันที่ 1-12 เม.ย.ว่า ในปีนี้ทางกองทัพบกดำเนินการคัดเลือก ตรวจเลือกสำหรับผู้ที่มีอายุ 21 ปีบริบูรณ์ คือผู้ที่เกิด พ.ศ.2531 และผู้ที่มีอายุ 22 ถึง 29 ปีบริบูรณ์ หรือผู้ที่เกิด พ.ศ.2523-2530 ที่ยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือก

ในการตรวจเลือกทหารกองเกินประจำปี 2552 มีบุคคลที่มีชื่อเสียงอยู่ในบัญชีรายชื่อในการตรวจเลือกครั้งนี้ ได้แก่ นายมาริโอ้ เมาเร่อ นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง นายธีรศิลป์ แดงดา นักฟุตบอลทีมชาติไทย นายสรภพ หรือน้องเพชร ลีละเมฆินทนักร้องลูกทุ่ง บุตรชายพุ่มพวง ดวงจันทร์ นักลูกทุ่งชื่อดัง และนายธนวัฒน์ สิงห์เหนี่ยว หรือท็อป นวพล

ล่าสุดวันนี้ (1 เม.ย.) ดาราวัยรุ่นชื่อดัง นายมาริโอ้ เมาเร่อ วัย 20 ปี ที่มีรายชื่อในการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการปีนี้ ขอใช้สิทธิผ่อนผันไปก่อน เนื่องจากยังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยมาริโอ้ เผยว่า คงขอผ่อนผันไปจนกว่าจะเรียนจบและเมื่อถึงเวลาตนก็ยินดีที่จะเข้ารับการเกณฑ์ ทหารตามขั้นตอนอย่างแน่นอน

ขณะที่นายนิชคุณ หรเวชกุล สมาชิกวงทูพีเอ็ม (2pm) ของเกาหลี เดินทางเข้ารับการคัดเลือกทหาร ที่วัดโกมุทพทธรังษี ถนนพุทธมณฑลสาย 3 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม.ท่ามกลางแฟนคลับที่มาให้กำลังใจกันนับสิบคน โดยนายนิชคุณได้ลำดับที่ 98 แต่เนื่องจากสมัครเต็ม นายนิชคุณจึงรอดการเกณฑ์ทหารในปีนี้

ส่วนนายธีรศิลป์ แดงดา นักฟุตบอลทีมชาติไทย นายสรภพ หรือน้องเพชร ลีละเมฆินทร์ นักร้องลูกทุ่ง บุตรชายพุ่มพวง ดวงจันทร์ นักลูกทุ่งชื่อดัง ขอใช้สิทธิผ่อนผันไปก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook