ฉลาดใช้ : มินิโน้ต

ฉลาดใช้ : มินิโน้ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หากเป็นแฟนหน้าไอทีเป็นประจำ ก็จะเห็นภาพข่าวโน้ตบุ๊กรุ่นพิเศษของเอชพี ที่เชิญวิเวียน แทม ดีไซเนอร์ระดับโลกมาออกแบบเพื่อผสานความเป็นตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกัน

วันนี้ได้สัมผัสตัวจริงโน้ตบุ๊กรุ่นนี้ ซึ่งเอชพีระบุว่า เป็นรุ่นพิเศษ ชื่อเป็นทางการว่า เอชพี มินิ 1000 วิเวียน แทม อิดิชั่น

วิเวียน แทม ซึ่งเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดัง ชาวฮ่องกงแต่ไปตั้งรกรากมีห้องเสื้อที่สหรัฐอเมริกา รับคำเชิญจากเอชพีให้ออกแบบโน้ตบุ๊กรุ่นพิเศษนี้ โดยวิเวียน แทม ได้ออกแบบให้สะท้อนความต้องการของผู้หญิงยุคใหม่ที่ใส่ใจแฟชั่นและหลงใหลเทคโนโลยี

เอชพี มินิ 1000 วิเวียน แทมอิดิชั่น รูปโฉมภายนอกสีแดงสด ฝาด้านนอกเป็นลายดอกโบตั๋นสวยงาม หรือที่ในวงการแฟชั่นเรียกว่า สไตล์ ไชน่า ชีค โดยนำสไตล์ของโลกตะวันออมรวมกับโลกตะวันตก เมื่อเป็นโน้ตบุ๊กแฟชั่น จึงต้องบางและเบา เหมือนกระเป๋าถือทรงยาวของผู้หญิง โน้ตบุ๊กรุ่นนี้บางไม่ถึงหนึ่งนิ้วและน้ำหนักไม่ถึงหนึ่งกิโลกรัม จอเป็นแบบไวด์สกรีน ไบรช์วิว อินฟิ นิตี้ ขนาด 10.1 นิ้ว ไร้ขอบ มีกล้องเว็บแคมฝังอยู่ด้านบนสุดของจอ พร้อมไมโครโฟน หน่วยประมวลผลเป็นอินเทล อะตอม เอ็น 270 ขนาด 1.6 กิกะเฮิร์ตซ์ ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดว์ส เอ็กซ์ พี โฮม

ฮาร์ดดิสก์ 60 กิกะไบต์

จุดเด่นของรุ่นนี้ นอกจาก สีแดงสะดุดตาด้วยลาย ดอกโบตั๋นแล้ว คีย์บอร์ด ยังเป็นแบบมาตร ฐานเหมือนโน้ตบุ๊ก ทำให้พิมพ์งานง่ายจะเล็บสั้นเล็บยาวก็ไม่มีข้อจำกัด เหมือนเน็ตบุ๊กที่บางแป้นจะไปอยู่อีกมุมหนึ่ง เวลาพิมพ์จึงค่อนข้างสะดวกมีพื้นที่เหลือรองรับฝ่ามือกันเมื่อย

การใช้งานเครือข่ายไร้สาย มีให้ทั้งบลูทูธ ไว-ไฟ รวมทั้งยูเอสบีพอร์ตอีก 2 ช่อง แต่ไม่มีซีดี-ดีวีดีไดร์ฟ ต้องไปหาซื้อมาเพิ่มเอง

ลูกเล่นอีกอย่างก็คือ ปุ่มเอ็นเตอร์ จะมีตัวหนังสือจีนฝังมาด้วย ดูดีซะ ลำโพงสีเงินจะอยู่กึ่งกลางฝาพับเลยทำให้ดูโดดเด่นตัดกับสีแดงของตัวเครื่อง

สมกับเป็นมินิโน้ตแฟชั่น เพราะตั้งแต่กล่อง จนถึงข้างในล้วนแต่ดีไซน์สีแดงบาดใจ แค่หยิบมาวางบนโต๊ะกว่าจะทำงานเสร็จก็เมื่อยปากเพราะต้องตอบคำถามถึงที่มาที่ไปของมินิโน้ตวิเวียน แทม. ปรารถ ฉายประเสริฐ

prathanac@dailynews.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook