ข่าวลือ''น้องสอง''หวนคืนทีมชาติ''ปรีชา''รีบปฎิเสธ

ข่าวลือ''น้องสอง''หวนคืนทีมชาติ''ปรีชา''รีบปฎิเสธ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณีที่น้องสองบุตรี เผือดผ่อง เจ้าของเหรียญเงินเทควันโด ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ได้ลงแข่งขันรอบคัดเลือกทีมชาติชุดเตรียมกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 25 ซึ่งจะแข่งขันระหว่าง 1-12 ก.ค.นี้ ที่ประเทศเซอร์เบีย และสามารถเอาชนะจอมเตะรุ่นพี่ แม่น้ำ เชิดเกียรติศักดิ์ ไปอย่างขาดลอย เมื่อปลายเดือน มี.ค. ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ทำให้เกิดกระแสข่าวว่า สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เตรียมเปลี่ยนรายชื่อนักกีฬาทีมชาติ ชุดเตรียมสู้ศึกเอเชี่ยนมาเชี่ยลอาร์ท เกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่าง 25 เม.ย.-3 พ.ค.นี้ ที่กรุงเทพฯ จากชื่อของ แม่น้ำ ที่ได้สิทธิลงแข่ง เนื่องจากในรอบคัดเลือกตัวรายการนี้ น้องสอง มีอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุตกรถกระบะ มาเป็นชื่อของ น้องสอง ตามเดิมที่ได้มีการระบุมาก่อนน้านี้อีกครั้ง

ล่าสุด นายปรีชา ต่อตระกูล ประธานเตรียมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติ สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง สมาคมจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬาที่จะลงแข่งขันในรายการ เอเชี่ยนมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ อย่างแน่นอน ยกเว้นกรณีที่นักกีฬาคนนั้น ๆ จะได้รับบาดเจ็บรุนแรง จนไม่สามารถลงแข่งขันได้เท่านั้น โดยเฉพาะในกรณี น้องสอง บุตรี นั้น ยิ่งเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ แม้ว่าตอนนี้อาการบาดเจ็บของ น้องสอง จะดีขึ้น แต่ก็ยังไม่ถือว่าหายขาด และในกีฬาต่อสู้ การแข่งรอบคัดเลือก กับการแข่งขันจริง สถานการณ์แตกต่างกัน หากฝืนให้ลงแข่งขัน ก็อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บซ้ำซ้อน และอาจส่งผลกระทบต่อการแข่งขันรายการอื่น ๆ ต่อจากนี้อีกด้วย แต่กีฬามหาวิทยาลัยโลก น้องสอง ยังมีเวลาอีกหลายเดือน ในการพักฟื้น

สำหรับการแข่งขันเทควันโด ในกีฬาเอเชี่ยนมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ แข่งที่อินดอร์สเตเดี้ยม ระหว่างวันที่ 26-29 เม.ย. แบ่งเป็น 8 รุ่นน้ำหนัก ชาย-หญิง แต่ละชาติมีสิทธิส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันได้เพียง 4 รุ่น ชาย-หญิง เท่านั้น ซึ่งนักกีฬาทีมชาติไทยในชุดนี้ ประกอบด้วย นักกีฬาชาย รุ่นฟินเวต ชัชวาล ขาวละออ, รุ่นฟลายเวต ภาค วัฒนาพร, รุ่นแบนตั้มเวต นาชา ปั้นทอง และรุ่นไลต์เวต ปฏิวัติ ทองสลับ ส่วนนักกีฬาหญิง รุ่นฟินเวต แม่น้ำ เชิดเกียรติศักดิ์, รุ่นฟลายเวต ประภาภรณ์ แสงนรินทร์, รุ่นแบนตั้มเวต สริตา ผ่องศรี และรุ่นเฮฟวี่เวต รภัทกร ประสพสุข.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook