ไทยใช้นักมวยบีลุยศึกซีเกมส์

ไทยใช้นักมวยบีลุยศึกซีเกมส์

ไทยใช้นักมวยบีลุยศึกซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เผยว่า การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 31 ที่จะมีขึ้นที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ระหว่างวันที่ 4-9 เมษายนนี้ มี 19 ชาติส่งเข้าแข่งขัน ต่างขนนักมวยชุดใหญ่ นักชกระดับเกรด เอ มาดวลกำปั้นทั้งสิ้น ในขณะที่ทีมไทยนักชกตัวหลักไม่ได้ลงแข่งขันหลายคน ทำให้โอกาสในการป้องกันแชมป์ครั้งนี้เป็นงานที่หนักมาก แต่อย่างไรก็ตามจะพยายามทำให้เต็มที่เพื่อรักษาถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไว้ที่ประเทศไทยอีกครั้งให้ได้ แม้ตัวหลักอย่าง วรพจน์ เพชรขุ้ม มนัส บุญจำนงค์ จะไม่ลงแข่งขัน รายการนี้ผู้สนใจเข้าชมการแข่งขันได้ฟรี

    "มวยคิงส์คัพหนนี้ ทีมไทยส่งนักชก 2 ทีม โดยทีม เอ ส่งครบ 9 รุ่น ส่วนทีม บี ส่ง 7 รุ่น อย่างไรก็ตาม การแข่งขันครั้งนี้มีนักชกหน้าใหม่ เป็นดาวรุ่งส่วนใหญ่ ซึ่งผมอยากให้จับตามองมองนักชกเหล่านี้ให้ดี เพราะอนาคตจะขึ้นมาแทนที่นักชกรุ่นพี่ทั้ง สมจิตร จงจอหอ ที่เลิกไป หรือ วรพจน์ เพชรขุ้ม, มนัส บุญจำนงค์ ที่อายุเริ่มมากขึ้น ในส่วนของนักชกรุ่นพี่หรือพวกตัวเก๋า ที่ฝีมือดีประสบการณ์เพียบ ต้องเพิ่มเรื่องพละกำลัง เพราะชกยกละ 3 นาที ห่วงนักชกจะแผ่วปลาย"

    พร้อมกันนี้นายกกำปั้นไทย กล่าวถึงแนวทางในการสร้างนักชกอีกว่า ทีมกำปั้นไทยอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนถ่ายนักชก เพราะบางคนเลิกชกในขณะที่บางคนอายุเริ่มมากขึ้น ดังนั้นจึงต้องสร้างนักชกดาวรุ่งขึ้นมาทดแทน ซึ่งเวทีคิงส์คัพหนนี้คือเวทีพิสูจน์ฝีมือและเพิ่มประสบการณ์ ส่วนการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว เดือนธันวาคม ปลายปีนี้ ตัดสินใจแล้วว่าจะส่งนักชกชุด บี ไปแข่งขัน

    "การส่งนักชกชุด เอ ไปแข่งขัน แน่นอนว่าโอกาสได้เหรียญทอง หรือครองเจ้าสังเวียนอีกครั้งไม่ใช่เรื่องยาก แต่การทำกีฬาต้องมองไปที่อนาคต ผมจึงตัดสินใจที่จะส่งนักชกดาวรุ่งชุด บี ไปแข่งขัน เพื่อให้มีประสบการณ์ และไม่คิดว่าทีมไทยจะครองเจ้าเหรียญทองมวย เพราะการสร้างนักชกชุดใหม่ขึ้นมา มีเป้าหมายใหญ่คือการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปี 2012 ที่ผมหมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องได้เหรียญทองอีกครั้ง" นายกกำปั้น กล่าวทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook