กระแสตลาด

กระแสตลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลตัส รับซื้อสินค้าเกษตร

 

 

 

นายสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานบริษัทเอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้ โลตัส) กล่าวถึงบริษัทลงนามบันทึกความเข้าใจในการส่งเสริมการรับซื้อและส่งออกผลิตผลการเกษตรของไทย ร่วมกับกรมการส่งเสริมการส่งออก และกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เพื่อร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับภาครัฐเพิ่มปริมาณการรับซื้อผักผลไม้ฤดูกาลเป็น 180,000 ตัน หรือประมาณ 2,500 ล้านบาท ในปี 2552 โดยแบ่งเป็นการรับซื้อเพื่อการบริโภคภายในประเทศ 40,000 ตัน และพร้อมส่งเสริมการจำหน่ายผลผลิต และโปรโมตสินค้า Thailand Brand ทั้งในและนอกประเทศ

 

 

 

ททบ. 5 ปรับผังดึงกลุ่มสตรี

 

 

 

พล.ท. กิตติทัศน์ บำเหน็จพันธุ์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก เปิดเผยถึง การปรับผังรายการย่อยไตรมาสที่ 2 ว่า เพื่อขยายกลุ่มผู้ชมสตรี หลังประเมินผลเรตติ้งเฉลี่ยรวมสูงขึ้น 20 % จากข่าวเช้าและละครภาคค่ำ แต่รายการกลางวันยังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ส่วนผลประกอบการ 3 เดือนแรก มีแนวโน้มสูงขึ้นเล็กน้อยประมาณ 3-5 % อย่างไรก็ตาม ยังยืนยันว่า ผลการปรับผังรายการครั้งนี้ไม่กระทบต่อสัดส่วนรายการโดยรวมที่ยังคงอยู่ที่ตัวเลขสาระ 70 % บันเทิง 30 %

 

 

 

ซีคอนสแควร์ รุก CEM

 

 

 

นายจรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ สำนักสื่อสารการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ซีคอนสแควร์ ชูกลยุทธ์ CEM (Customer Experience Marketing) เพื่อขยายฐานลูกค้าของศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ที่มีกำลังซื้อสูง โดยมอบสิทธิพิเศษในบริการเฉพาะสมาชิก Seacon Square Platinum Customer อาทิ บริการที่จอดรถเฉพาะสมาชิก ห้องพิเศษเพื่อการพักผ่อน อินเตอร์เน็ต สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตแพลทินัมของธนาคารกรุงเทพ อเมริกันเอ็กซ์เพรสแพลทินัม กรุงศรีจีอีแพลทินัม ซิตี้แบงก์แพลทินัมซีเล็คท์ / รอยัลพลัสแพลทินัมซีเล็คท์ สแตนด์ดาร์ดชาร์ตเตอร์ดแพลทินัมอีลิท

 

 

 

โซลิโต้ เปิดอบรมเอาใจคนรักกาแฟ

 

 

 

รายงานข่าวจาก บริษัท คอฟฟี่ บีนเนอร์รี่ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายกาแฟคั่วบดโซลิโต้ (Zolito) แจ้งว่า ได้เปิดให้ผู้สนใจร่วมกิจกรรมการฝึกอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการในหัวข้อเรื่อง ความรู้เกี่ยวกับกาแฟและเทคนิคการชงกาแฟ รุ่นที่ 44 โดยทาง บริษัท ได้มีการจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อให้ความรู้และทักษะเกี่ยวกับกาแฟ โดยเน้นการลงมือปฏิบัติจริง ซึ่งมีหัวข้อการฝึกอบรม ได้แก่ มาทำความรู้จักสายพันธุ์ของกาแฟ แหล่งเพาะปลูกที่ทำให้กาแฟสามารถเจริญเติบโตได้ดี การผลิต การคั่ว และการบด มารู้จักกับเครื่องชงกาแฟชนิดต่างๆ การทำเครื่องดื่มร้อน-เครื่องดื่มเย็นในตระกูล Espresso เช่น Cappuccino Latte และ Mocha การฝึกอบรมจะจัดขึ้นใน วันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2552 เวลา 09.30 - 16.00 น. ค่าฝึกอบรมต่อท่าน (1 วัน) 2,950 บาท สำหรับบุคคลทั่วไป และ 2,650 บาท สำหรับสมาชิก Zolito Coffee Club

 

 

 

ซาบีน่ารุกตลาดชุดชั้นในเด็ก

 

 

 

นายอมรเทพ อสีปัญญา ผู้อำนวยการสายงานขาย และการตลาดในประเทศ บริษัทซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในสตรี ภายใต้แบรนด์ ซาบีน่า เปิดเผยถึงแผนการทำตลาดชุดชั้นในเด็ก ภายใต้แบรนด์ ซาบีนี่ ว่า บริษัท ได้เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ภายใต้ชื่อ ซาบีนี่ อันเดอร์ เดอะ ซี เป็นความร่วมมือระหว่างบริษัท กับบริษัท สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล กรุงเทพ จำกัด ที่จะมุ่งสนับสนุนในเรื่องการเรียนรู้ ชีวิตโลกใต้ทะเล พร้อมทั้งปลูกฝังและสร้างจิตสำนึก ให้มีส่วนช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมใต้ทะเล ให้กับเยาวชน อีกทั้งยังสานต่อแรงบันดาลใจ ออกแบบชุดชั้นในเป็นลวดลายหนูน้อยซาบีนี่ มาพร้อมกับเหล่าผองเพื่อนสัตว์น้ำในโลกแห่งท้องทะเล โดยคอลเลกชันดังกล่าวจะจับกลุ่มเด็กผู้หญิงที่มีอายุ ระหว่าง 6-12 ปี วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม ผ่านช่องทางจำหน่ายในแผนกชุดชั้นในตามห้างสรรพสินค้า และดิสเคาน์สโตร์ทุกสาขาทั่วประเทศ รวมถึงซาบีน่า ช็อปทั้ง 7 สาขา

 

 

 

แฟนต้าเปิดตัวหนังโฆษณาชุดใหม่

 

 

 

นางสาวชนิสา แก้วเรือน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เครื่องดื่มแฟนต้าได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาแฟนต้าชุดล่าสุด Rock the Music ภายใต้แคมเปญ แฟนต้า สนุกซ่าอย่างมีสีสันปี 2 ซึ่งมีแนวคิดที่ต้องการสื่อสารกับผู้บริโภคโดยเน้นถึงความสนุกซ่าที่มีอยู่ในเครื่องดื่มแฟนต้า นอกจากนี้ยังได้ส่ง ''แฟนต้า เพลย์แก๊งค์'' ซึ่งจะแต่งตัวในชุดคอสเพลย์ ออกตระเวนไปตามย่านสำคัญๆ กว่า 100 จุด ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยตั้งเป้าว่าจะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายกว่า 100,000 คน ภายใน 12 สัปดาห์ นอกจากนี้ แฟนต้ายังได้เตรียมออกกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีนี้ โดยมีงบประมาณสนับสนุนกว่า 40 ล้านบาท

 

 

 

เสริมสุขทุ่ม 40 ล.รุกน้ำดื่มคริสตัลป้อนภาคใต้

 

 

 

นายปริญญา เพิ่มพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและปฏิบัติการขาย บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาน้ำดื่มคริสตัลมียอดขายเติบโตสูงกว่า 20 %อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตลาดน้ำดื่มโดยรวมโตเพียง 3 % ดังนั้นเพื่อต่อยอดความสำเร็จที่ผ่านมา บริษัทได้ทุ่มงบ 40 ล้านบาท ขยายไลน์น้ำดื่มคริสตัล ภายใต้แผน 2 ด้าน คือ การเพิ่มไลน์การผลิตน้ำดื่มที่ทันสมัย ที่โรงงานสุราษฎร์ธานี พร้อมทั้งร่วมกับบริษัทคู่ค้าหาแหล่งผลิตบรรจุภัณฑ์พีอีทีในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อช่วยย่นระยะทางการขนส่ง และช่วยลดภาระรายจ่ายด้านการขนส่งตรงจากโรงงานปทุมธานี ไปถึงภาคใต้ และกลยุทธ์ด้านการสื่อสารที่โดนใจผู้บริโภค ที่เป็นการต่อย้ำแบรนด์คอนเซ็ปต์ เทคนิคดูดี ของน้ำดื่มคริสตัล ด้วยการออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ แรงดึงดูด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการทั้งด้านการผลิตและการสื่อสารที่โดนใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook