เกิดเหตุกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงจี 20 จลาจลเสียชีวิต 1 คน

เกิดเหตุกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงจี 20 จลาจลเสียชีวิต 1 คน

เกิดเหตุกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงจี 20 จลาจลเสียชีวิต 1 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มผู้ประท้วงได้ปะทะกับตำรวจเพื่อพยายามเปิดทางเดินขบวนมุ่งไปสู่ย่านการเงินของกรุงลอนดอน โดยตำรวจม้าพยายามเข้าสลายผู้ประท้วงซึ่งบุกเข้าทำลายสำนักงานของรอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ ทำลายกระจกหน้าต่างและหยิบฉวยอุปกรณ์สำนักงาน

การปะทะกันเกิดขึ้นเมื่อผู้ประท้วงต่อต้านทุนนิยมหลายพันคนเดินขบวนอยู่ด้านนอก ของสำนักงานใหญ่ธนาคารกลางอังกฤษ ขณะเดียวกันก็มีนักเคลื่อนไหวต่อต้านสงครามทำการประท้วงอย่างสันติอยู่ที่ด้านนอกของสถานทูตสหรัฐ ซึ่งตั้งอยู่ในอีกเขตหนึ่งของกรุงลอนดอน

ตำรวจคาดว่าน่าจะมีผู้ประท้วงประมาณ 4,000 คน อยู่ที่ถนนหลายสายในย่านการธนาคารของกรุงลอนดอน ตำรวจปราบจลาจลได้เข้าไปในสำนักงานของ รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ ซึ่งอยู่ติดกับธนาคารกลางอังกฤษ เพื่อพยายามป้องกันผู้ประท้วงเข้าไปในอาคาร เจ้าหน้าที่ถูกผู้ประท้วงขว้างปาด้วยขวดแก้ว กระป๋องเบียร์ และไข่ ส่วนที่ด้านนอกของธนาคารกลางอังกฤษนั้น ผู้ประท้วงได้ตะลุมบอนกับตำรวจ พร้อมกับร้องตะโกนถ้อยคำหยาบคายต่อนายธนาคารที่เป็นตัวการทำให้เกิดวิกฤติเศรษฐกิจทั่วโลก กำแพงบางแห่งมีการนำสีมาขีดเขียนเป็นข้อความต่อต้านบุคคลเหล่านั้น อีกทั้งขว้างปาขวดแก้วและพลุดอกไม้ไฟ

มีผู้เสียชีวิต 1 คน ในการประท้วงการประชุมจี 20

ตำรวจเผยว่า ชายคนนี้ล้มลงและหยุดหายใจที่บริเวณถนนใกล้กับธนาคารกลางอังกฤษ ในเบื้องต้นยังไม่แน่ชัดถึงสาเหตุของการเสียชีวิต ตำรวจพยายามช่วยปั๊มหัวใจก่อนที่จะนำตัวชายผู้นี้ส่งไปรักษาตัวในโรงพยาบาล ใกล้เคียง ซึ่งต่อมาได้รับแจ้งว่าเขาเสียชีวิตแล้ว สาเหตุของการเสียชีวิตยังต้องรอการชันสูตร แต่ในเบื้องต้นตำรวจเชื่อว่าเขาอาจเสียชีวิตเองโดยไม่มีใครทำร้าย

ด้านช่างภาพของสำนักข่าวต่างประเทศ กล่าวว่า เห็นตำรวจอยู่กับชายคนนี้ซึ่งนอนอยู่บนพื้นในช่วงเวลาเดียวกับที่ผู้ประท้วง เดินขบวนผ่าน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook