แจงโน้ตบุ๊กแจกส.ส.ไม่แพงถ้าสงสัยจะรายงานกมธ.

แจงโน้ตบุ๊กแจกส.ส.ไม่แพงถ้าสงสัยจะรายงานกมธ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กรณีที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา (โน้ตบุ๊ก) ให้แก่ ส.ส. 480 คน รวมเป็นเงิน 24,900,000 บาท เพื่อใช้งานระหว่างทำหน้าที่และนำมาแจกให้ ส.ส. ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม - 3 เมษายน ซึ่งมีราคาแพงกว่าท้องตลอดเกือบ 15,000 บาทต่อเครื่องนั้น

นายพิทูร พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงเมื่อวันที่ 2 เมษายน ว่า จัดซื้อแบบอี-ออคชั่น เป็นไปไม่ได้ที่ราคาจะสูงท้องตลาด ต้องดูที่สเปคด้วย แต่เมื่อสงสัยการจัดซื้อก็จะรวบรวมข้อมูลรายงานต่อคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎรให้ทราบ เรื่องทุจริตหรือสมยอมราคากันนั้นข้าราชการกลัวจะแย่อยู่แล้ว คงไม่มีใครกล้าทำ ส่วนเครื่องเก่ามี ส.ส.ยืมใช้งาน 200 เครื่อง จะรับเครื่องใหม่ต้องคืนเครื่องเก่าก่อน ยังมีอดีต ส.ส.ที่ไม่ได้คืน 10 กว่าคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันเดียวกัน นายอภิชาต ศักดิเศรษฐ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ หารือนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาว่า การจัดซื้อโน้ตบุ๊กให้ ส.ส.ไม่เคยสอบถามสมาชิกว่าต้องการคุณสมบัติอย่างไร ประโยชน์การใช้สอยว่าคุ้มค่ากับราคาหรือไม่ เพราะไม่อยากให้สภาต้องสิ้นเปลืองงบประมาณโดยไม่คุ้มค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook