ดีแทคควงเพย์พาลชำระเงินออนไลน์

ดีแทคควงเพย์พาลชำระเงินออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เปิดทางอี-คอมเมิร์ซไทยไปตลาดโลก เพย์พาล ระบบชำระเงินออนไลน์ระดับโลก ร่วมพัฒนาธุรกิจกับดีแทค เปิดเส้นทางอี-คอมเมิร์ซตลาดไทยสู่ตลาดโลก นำผู้ค้าในประเทศพบผู้ซื้อในกลุ่มเพย์พาลกว่า 70 ล้านคนใน 190 ประเทศทั่วโลก

นายสมหวัง เหลืองไพบูลย์ศรี ผู้จัดการ ทั่วไป บริษัท เพย์สบาย จำกัด กล่าวว่า การเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ชั้นแนวหน้าของโลกอย่างเพย์พาล ส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ และความน่าเชื่อถือของเพย์สบาย นำมาซึ่งโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ของร้านค้าไทยมีโอกาสเสนอขายสินค้าให้กับผู้ซื้อที่ เป็นสมาชิกของเพย์พาลกว่า 70 ล้านคนทั่วโลก อีกด้วย

ที่ผ่านมา ผู้ซื้อนต่างประเทศที่ต้องการซื้อสินค้าจากร้านค้าที่เป็นสมาชิกของเพย์สบาย ต้องชำระผ่านบัตรเครดิต ซึ่งส่วนใหญ่ไม่สะดวกในการให้ข้อมูลบัตร แต่จากการร่วมมือครั้งนี้ ผู้ซื้อจากต่างประเทศสามารถชำระเงินด้วยบัญชีของเพย์พาลได้โดยตรงโดยไม่ต้องเปิดเผยหมายเลขบัตรเครดิตให้กับร้านค้า และร้านค้าก็ปลอดภัยจากการปฏิเสธการจ่ายในภายหลัง จะช่วยดึงดูดผู้ซื้อต่างชาติโดยเฉพาะผู้ที่มีบัญชี ของเพย์พาลให้เข้ามาสั่งซื้อสินค้าในประเทศเพิ่มขึ้น

นายมาริโอ ชีเลียสกี้ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เพย์พาล เซ้าธ์อีสเอเชีย แอนด์ อินเดีย กล่าวว่า เพย์พาลสามารถช่วยกระตุ้นภาคอุตสาห กรรมการส่งออกของประทศไทย ช่วยเร่งการ เติบโตของอุตสาหกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ผู้ประกอบธุรกิจภายในประเทศสามารถเข้าถึงตลาดเป้าหมายใหม่ และกลุ่มผู้ซื้อในต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยเพิ่มฐานกำไรทางการค้าให้กับผู้ประกอบการได้เพิ่มมากขึ้น

จากการสำรวจของสำนักสถิติแห่งชาติในปี 2551 พบว่า มูลค่าธุรกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของไทยปี 2550 สูงถึง 427,460 ล้านบาท มีร้านค้าออนไลน์ที่จดทะเบียนพาณิชย์กับกระทรวงพาณิชย์ ณ เดือนมีนาคม 2552 จำนวน 4,600 ร้านค้า.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook