Straight as pipe เทคนิคการตีไดรเวอร์ให้ตรงเป็นท่อ

Straight as pipe เทคนิคการตีไดรเวอร์ให้ตรงเป็นท่อ

Straight as pipe เทคนิคการตีไดรเวอร์ให้ตรงเป็นท่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคล็ดลับการซ้อมไดรฟให้ไกลและแม่นจากเกมจินตนาการ

Story by โปรนพคุณ วงศ์หล่อ      
Photo by เล็ก
ขอบคุณ สนามเมืองแก้ว กอล์ฟ คอร์ส

    ลองนึกดูนะครับว่า หากท่านนักกอล์ฟสามารถตีช็อตที่ 2 จากแฟร์เวย์ในเกือบทุกหลุมได้ เกมกอล์ฟจะง่ายขึ้นแค่ไหน และลองนึกดูอีกนะครับว่า ท่านเสียสโตรคไปมากเท่าไหร่กับการไดรฟลงน้ำและออกโอบี แน่นอนว่าการทำสกอร์ให้ดีนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่างมาประกอบกัน ซึ่งสำหรับผมเอง  การตีไดรเวอร์ให้อยู่ในแฟร์เวย์เป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญและเปรียบเสมือนการเริ่มต้นเกมที่ดี       

    การตีไดรเวอร์ให้อยู่ในแฟร์เวย์อาจฟังดูเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ยากนัก แต่นักกอล์ฟหลายท่านกลับมีปัญหาอย่างมากเมื่อเดินขึ้นไปบนแท่นทีออฟแล้วมองไปยังแฟร์เวย์ที่เต็มไปด้วยอุปสรรคเช่น น้ำ  ทราย ต้นไม้ ฯลฯ จริงๆแล้วหากท่านลองคิดดูดีๆจะเห็นว่าแฟร์เวย์ทั่วๆไปนั้นไม่ได้มีขนาดเล็กหรือแคบมากซะจนเราไม่สามารถตีลูกให้อยู่ได้ เพราะฉะนั้นผมคิดว่ามันขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างในสนามกอล์ฟซึ่งมีผลทางด้านจิตใจมากกว่าเทคนิค         

    การตีไดรเวอร์ในหลุมที่มีอุปสรรคมาอยู่ในวิสัยทัคน์นั้นปัญหาที่พบบ่อยๆคือ

    * นักกอล์ฟให้ความสนใจกับอุปสรรคมากกว่าแฟร์เวย์หรือจุดที่ต้องการให้ลูกไปหยุด
    * นักกอล์ฟพยายามเลี่ยงอุปสรรคมากเกินไปจนทำให้ตีหลบไปอีกทาง
    * เกิดอาการเกร็งของกล้ามเนื้อโดยไม่รู้ตัว

    เกมที่ผมนำมาเสนอในวันนี้ ท่านสามารถเล่นได้ในสนามไดรฟแต่ได้ผลเหลือเชื่อในสนามจริง เพราะเป็นการฝึกด้านจิตใจ (Mental game) มากกว่าการควบคุมร่างกาย โดยเริ่มจาก...

    1.ให้ท่านมองออกไปในสนามไดรฟแล้วหาจุดเล็งที่เล็กที่สุดที่สามารมองเห็นได้ โดยต้องเป็นระยะที่ไม่ใกล้หรือไกลเกินไป คือประมาณระยะไดรฟเฉลี่ยของท่านเอง
    2.จากจุดที่เล็งในตอนแรกให้ท่านมองออกไปทางขวาและซ้ายด้านละประมาณ 10 หลา
    3.ก่อนเริ่มตีให้ยืนอยู่หลังลูกแล้วเล็งไปยังจุด A โดยให้จินตนาการว่าลูกที่กำลังจะตีนั้นลอยไปหาจุด A อย่างสวยงาม ที่สำคัญท่านต้องเห็นภาพนั้นอย่างชัดเจน ยิ่งชัดเท่าไหร่ยิ่งดี
    4.เข้าไปจรดที่ลูกแล้วให้ภาพที่ท่านเห็นก่อนหน้านี้ยังคงอยู่ในจินตนาการ  จนกระทั่งตีออกไป
    5.หลังจากตีออกไปแล้วให้ดูว่าลูกที่ออกไปยังอยู่ระหว่างจุด B และ C หรือไม่ ถ้าอยู่ให้นับเป็น 1 คะแนน ถ้าไม่อยู่ให้นับเป็น -1 ทำซ้ำจนครบ 10 ลูกแล้วรวมคะแนน หากท่านสามารถทำคะแนนให้เป็นบวกได้ถือว่าชนะเกมนี้ แต่ถ้ายังเป็นลบอยู่ก็ไม่เป็นไรฝึกไปเรื่อยๆ จนชนะให้ได้

    การเล่นเกมนี้จะทำให้ท่านนักกอล์ฟคิดถึงแต่จุดที่ต้องการให้ลูกไปอยู่มากกว่าอุปสรรครอบข้าง และสามารถสวิงได้อย่างผ่อนคลายและมีประสิทธิภาพสูงสุด ขอให้สนุกสนานกับเกมที่ผมนำมาให้ลองเล่นนะครับ…

                                                                                                                                                                                              สนับสนุนเนื้อหาโดย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook