ไฟไหม้ รพ.ตำรวจกลางดึก พยาบาลขนผู้ป้วยหนีตายชุลมุน

ไฟไหม้ รพ.ตำรวจกลางดึก พยาบาลขนผู้ป้วยหนีตายชุลมุน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : ไฟไหม้หอพักผู้ป่วยเด็ก รพ.ตร.กลางดึก พยาบาล-ญาติขนย้ายทารกแรกคลอดหนีตายชุลมุน โชคดีไหม้เล็กน้อย ด้านตร.คาดไฟฟ้าลัดวงจร เหตุการณ์ไฟไหม้ โรงพยาบาลตำรวจ พยาบาลช่วยกันลำเลียงผู้ป่วยหนีตายชุลมุน ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 3 มีนาคม ร.ต.ต.มนุพัศ์ ศรีบุญลือ ร้อยเวรสน.ปทุมวันได้รับแจ้งเหตุเกิดเพลิงไหม้ที่ โรงพยาบาลตำรวจ ตึกอาคารเฉลิมพระเกียรติ 60พรรษา มหาราชินี ถ.ราชดำริ แขวงและเขตปทุมวัน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รถดับเพลิงประมาณ 30 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารที่อยู่บริเวณริมถนนราชดำริ เป็นอาคารสูง 10 ชั้น โดยเพลิงได้ลุกไหม้และมีกลุ่มควันพวยพุ่งมาจากบริเวณชั้น 3 จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงด้ระดมฉีดน้ำอย่างต่อเนื่อง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด

อย่างไรก็ตามขณะเกิดเพลิงไหม้อาคารดังกล่าว ได้สร้างความแตกตื่นให้กับพยาบาลและแพทย์ที่เข้าเวร รวมถึงประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง โดยพยาบาลได้ลำเลียงทารกแรกคลอดออกจากตึกที่อยู่ใกล้เคียงกัน เพื่อเข้าไปพักภายในอาคารที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ นอกจากนี้ยังมีบรรดาญาติ รวมถึงบิดาของทารกต่างช่วยกันขนย้ายสิ่งของกันอย่างชุลมุน เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย

ภายหลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในอาคารดังกล่าว โดยที่บริเวณชั้นแรกเป็นอาคารเอ็กซเรย์ งานรังสีวิทยา ส่วนที่บริเวณชั้น 2 เป็นงานศัลยกรรมเด็กและห้องไอซียู ส่วนจุดเกิดเหตุบิเวณชั้น 3 ใช้สำหรับเป็นที่เก็บเสื้อผ้าของผู้ป่วย โดยเพลิงได้ลุกไหม้เสียหายเกือบทั้งชั้น ส่วนทรัพย์สินที่เสียหายเป็นเสื้อผ้าของผู้ป่วย ถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก และยังมีเครื่องปรับอากาศได้ความเสียหายอีกด้วย

ขณะที่น พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ซึ่งได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุกล่าวว่า เบื้องต้นน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นเวลาที่ปิดทำการ ไม่มีเจ้าหน้าที่พักอาศัยแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามจะต้องให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook