บุตรี ร่วมวิ่งไฟ โทนี่ จา ซ้อมแล้วพิธีเปิดมาร์เชียลอาร์ต

บุตรี ร่วมวิ่งไฟ โทนี่ จา ซ้อมแล้วพิธีเปิดมาร์เชียลอาร์ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : พระเอกนักบู๊ จา พนม ยีรัมย์ หรือ โทนี่ จา เริ่มฝึกซ้อมแล้วเพื่อเตรียมโชว์ในพิธีเปิดศึกเอเชี่ยนมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 1 วันที่ 25 เมษายนนี้ มี น้องสอง บุตรี เผือดผ่อง นักเทควันโดสาวฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 วิ่งคบเพลิงคนสุดท้าย แต่ยังอุบไต๋บุคคลพิเศษ ที่จะจุดไฟในกระถางคบเพลิง บิ๊กต้อม นายธนา ไชยประสิทธิ์ ประธานกรรมการสาขาพิธีเปิด-ปิด และไฟพระฤกษ์ การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน มาร์เชียลอาร์ต เกมส์ ครั้งที่ 1 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสาขา ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย บ้านอัมพวัน เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา โดย ศุภักษร นายศุภวัฒน์ จงศิริ ที่ปรึกษาในการจัดพิธีเปิด-ปิด ได้นำเสนอความคืบหน้าการจัดการแสดงในพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 25 เมษายน ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยพิธีการจะเริ่มเวลา 17.00 น. ขณะที่การถ่ายทอดสดจะมีขึ้นในเวลา 18.00-19.30 น.มี จิ๊บ ร.ด. วสุ แสงสิงแก้ว กับ น้องอาย ศรสวรรค์ ่วิจิตร เป็นพิธีกร

ศุภักษร แจ้งว่า พิธีเปิดจะมีทั้ง 3 ชุด ชุดที่ 1 เกมของน้ำใจ เป็นการถ่ายทอดแนวคิดนักสู้แห่งเอเชียโดยการแสดงจะผสมผสานกีฬา 9 ชนิดที่บรรจุชิงชัย มี จา พนม ยีรัมย์ พระเอกนักบู๊ชื่อดังเป็นตัวชูโรง ซึ่งตอนนี้ โทนี่ จา เริ่มฝึกซ้อมเพื่อร่วมงานครั้งนี้แล้ว ชุดที่ 2 ดินแดนแห่งรอยยิ้ม จะเป็นการแสดงโขนชุดพิเศษ เรื่องรามเกียรติ์ จากกรมศิลปากร ต่อด้วยขบวนพาเหรดนักกีฬา และชุดที่ 3 เปลวไฟแห่งศิลปะ เป็นการวิ่งคบเพลิงเข้าสู่สนาม เบื้องต้นกำหนดให้ น้องสอง บุตรี เผือดผ่อง นักเทควันโดเจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 รับหน้าที่ ก่อนจะส่งมอบให้บุคคลพิเศษซึ่งยังไม่เป็นที่เปิดเผยเป็นผู้จุดไฟในกระถางคบเพลิง

ทั้งนี้ กระถางคบเพลิงนั้นจะจัดทำขึ้นมา 2 อัน อันแรกจะอยู่ภายในอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมากและหลังจากจบพิธีเปิดก็จะถูกดับลง ส่วนอีกอันจะอยู่ด้านหน้าอินดอร์สเตเดี้ยม จะถูกจุดไฟตลอดการแข่งขัน พร้อมกันนีจะจัดทำคบเพลิงขึ้นทั้งหมด 6 อัน รูปแบบจะเน้นเอกลักษณ์ไทย ด้านบนจะเป็นดวงอาทิตย์สัญลักษณ์ของสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ส่วนพิธีปิดการแข่งขันวันที่ 3 พฤษภาคม จะมีการแสดง 3 ชุด คือ 1.เกมของศิลปะ 2.ดินแดนแห่งจิตใจ 3.เปลวไฟแห่งการตราตรึง ก่อนจะปิดท้ายด้วยเพลงโอลล์แลงซายน์ (สามัคคีชุมนุม) มี พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร กับ ชื่นชนก ศิริวัฒน์ เป็นพิธีกร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ไทยใจดียืดรับสมัครนักกีฬาถึง 5 เม.ย. รอ4ชาติร่วมมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ โค้ชเชมั่นใจเทควันโดมีทอง ศึกชิงเจ้าต่อสู้มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ เร่งซ่อมสนาม ศึกมาร์เชียลอาร์ต บุตรี ลั่นเรียกฟิต คืนเบอร์ 1 ทีมชาติ ร่วมศึกกีฬา ม.โลก มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ เปิดให้ชมฟรี!ทุกสนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook