กทม.วางแผนรถไฟฟ้าผ่านเกาะรัตนโกสินทร์ใน3ปี

กทม.วางแผนรถไฟฟ้าผ่านเกาะรัตนโกสินทร์ใน3ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม). เปิดเผยภายหลังการเยี่ยมสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ว่ามีเป้าหมายในการแก้ไขปัญหาจราจรในปี 2564 ส่งเสริมให้ใช้รถขนส่งมวลชนแทนการใช้ยานพาหนะส่วนตัวจากร้อยละ 40 เป็นร้อยละ 60 เนื่องจากในช่วงเวลานั้นระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ใน กทม.จะแล้วเสร็จทั้งหมด

สำหรับการพัฒนาและขยายระบบขนส่งมวลชนของ กทม.นี้ ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสะพานตากสิน-วงเวียนใหญ่จะเปิดใช้ได้ในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ส่วนสายอ่อนนุช-แบริ่ง และสายวงเวียนใหญ่-บางหว้า คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในต้นปี 2554 นอกจากนี้ ในส่วนต่อขยายจากสนามกีฬาแห่งชาติ (สนามศุภชลาศัย) ถึงพรานนก ซึ่งส่วนหนึ่งจะต้องต้องตัดผ่านเกาะรัตนโกสินทร์ได้มอบหมายให้นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม.เร่งรัดก่อสร้างโครงการนี้ให้แล้วเสร็จ เนื่องจากเป็นสายสำคัญที่มีการจราจรหนาแน่นหากทำได้จะช่วยลดปริมาณรถบนถนนได้มาก และเป็นเส้นทางที่ผ่านเกาะรัตนโกสินทร์

ม.ร.ว.สุขุพันธุ์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่มีมูลค่าสูงเกือบ 40,000 ล้านบาท จึงสั่งการให้รองผู้ว่าฯ ธีระชน ว่า ภายในเวลา 3 ปีจะต้องมีการวางแผนเป็นรูปธรรมและระยะเวลาดำเนินการที่ชัดเจน และต้องอยู่ในขั้นตอนที่ต้องพร้อมดำเนินการได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook