หงส์เฮ''เจอร์ราร์ด''เซ็นยาวถึงปี 2013

หงส์เฮ''เจอร์ราร์ด''เซ็นยาวถึงปี 2013

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เชียเรอร์ห้ามเด็กสาลิกาเข้าผับสเวนโดนจับโก้เด้งคืนพรีเมียร์

สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูล จดปากกาต่อสัญญาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ออกไปอีก 2 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้ เจอร์ราร์ด จะมีสัญญากับทีม หงส์แดง ไปจนถึงปี ค.ศ. 2013 เลยทีเดียว

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือของลิเวอร์พูล กล่าวถึงการต่อสัญญาของกัปตันทีมวัย 28 ปีว่า ทันทีที่เราเสนอทางเลือกให้เขา เขาตอบตกลงทันที มันไม่มีปัญหาอะไรเลย เขาต้องการอยู่กับทีมไปตลอดชีวิต และการต่อสัญญาเป็นการส่งสัญญาณว่าเรากำลังเดินหน้า การที่ได้รับรู้ว่านักเตะมากความสามารถอย่างเขาจะอยู่กับเราไปอีกหลายปีถือเป็นข่าวดีทั้งกับทีมและแฟนบอล อีริคส์สัน โดนจังโก้เด้งเล็งกลับพรีเมียร์ชิพ

สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษและแมนเชสเตอร์ ซิตี โดนสหพันธ์ฟุตบอลเม็กซิโกปลดออกจากการเป็นกุนซือทีมชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ทำผลงานสุดแย่พาทีมแพ้ 6 จาก 7 นัดหลังสุด รวมทั้งแพ้ ฮอนดูรัส 1-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

อีริคส์สัน เข้ามาคุมทีมชาติเม็กซิโกตั้ง แต่เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา แต่ก็ทำผลงานได้ไม่ดี และจากการที่แพ้ฮอนดูรัส 1-3 ทำให้ทีมตกไปรั้งอันดับ 4 ของโซนคอนคาเคฟ ซึ่งหากจบที่อันดับนี้ จะต้องไปเตะเพลย์ออฟกับอันดับ 5 ของโซน อเมริกาใต้ ซึ่งทางสหพันธ์ฟุตบอลเม็กซิโก เห็นท่าไม่ดี จึงตัดสินใจปลดอีริคส์สันออกจากตำแหน่ง

ด้าน เอโธล สติลล์ ผู้จัดการส่วนตัวของอีริคส์สัน เผยว่า กุนซือชาวสวีเดน สนใจอยากจะกับมาคุมทีมในศึกพรีเมียร์ชิพอีกครั้ง หลังจากที่เคยคุมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี 1 ฤดูกาล และพาทีมได้อันดับ 9 โดยก่อนหน้านี้ อีริคส์สัน เคยตกเป็นข่าวกับทีมปอร์ตสมัธและทอตแนม ฮอตสเปอร์ มาแล้วเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา แต่ข่าวก็เงียบไป บาร์ซา ทุ่ม 2,250 ล้านซื้อ ฟาเบรกัส

บาร์เซโลนา ทีมเจ้าบุญทุ่มของสเปน เตรียมจะทุ่มเงินถึง 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท) ขอซื้อตัว เชส ฟาเบรกัส กัปตันทีมอาร์เซนอล มาเสริมทัพในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ตามการรายงานข่าวของ เดอะ ซัน นสพ. ขายดีอันดับ 1 ของอังกฤษ

ฟาเบรกัส มีสัญญากับทีม ปืนใหญ่ จนถึงปี ค.ศ. 2014 ทว่าช่วงหลังชักทำตัวมีปัญหา และเจ้าตัวออกมาเปรย ๆ ว่าอาจจะย้ายไปอยู่กับบาร์เซโลนาหรือรีล มาดริด ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ เชียเรอร์ ออกกฎเหล็กลุ้นพาสาลิกาดงหนีตกชั้น

อลัน เชียเรอร์ กุนซือใหม่ถอดด้ามของนิวคาสเซิล โชว์ความเฮี้ยบ ด้วยการออกกฎเหล็กหลายข้อ เพื่อทำให้นักเตะในทีมมีวินัยมากขึ้นในการต่อสู้เพื่อดิ้นรนหนีการตกชั้นในช่วงที่เหลืออีก 8 นัดของฤดูกาลนี้ โดยที่ เชียเรอร์ ยังขู่ด้วยว่าหากนักเตะคนใดไม่พอใจ ก็เชิญย้ายทีมออกไปได้เลย

เชียเรอร์ เพิ่งเปิดตัวคุมทีมอย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และอดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เริ่มงานด้วยการออกกฎเหล็กหลายข้อ อาทิห้ามนักเตะ นิวคาสเซิลเข้าผับหรือบาร์ในเมืองตลอดทั้งคืนหลังจากที่ทีมลงแข่งขัน นอกจากนี้ นักเตะจะต้องรออยู่ที่สโมสรต่อไปก่อนหลังจากที่ซ้อมเสร็จแล้ว และจะต้องมารับประทานอาหารกลางวันร่วมกันเป็นทีม และข้อสุดท้าย หากนักเตะคนใดไม่พอใจกฎใหม่นี้ ก็สามารถย้ายทีมได้ทันที

แหล่งข่าวในทีม นิวคาสเซิล ระบุว่า นี่คือแนวทางของเชียเรอร์ เขาเข้ามาและทำให้ทุกคนเห็นว่าเขาไม่ทำอะไรไร้สาระ ก่อนหน้านี้นักเตะในทีมไม่มีความสนิทสนมกันเลย พวกเขาอาบน้ำทันทีหลังซ้อมเสร็จและหลังจากเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จแล้วก็รีบเผ่นกลับบ้านโดยเร็วที่สุด ชิลาเวิร์ต หยัน เสือเตี้ย มือไม่ถึงคุมฟ้าขาว

โฮเซ หลุยส์ ชิลาเวิร์ต อดีตนายทวารจอมเตะฟรีคิกของทีมชาติปารากวัย ได้ทีออกมากล่าวโจมตี เสือเตี้ย ดิเอโก มาราโดนา ว่ายังมือไม่ถึงในการคุมทีมชาติอาร์เจนตินา หลังจากที่ มาราโดนา เพิ่งพาลูกทีมออกไปโดนโบลิเวีย ถลุงเละเทะ 1-6 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก ที่กรุงลาปาซ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ผมเชื่อและผมพูดให้ชัดเจนเลยว่าตำแหน่งกุนซือทีมชาติอาร์เจนตินาเป็นความรับผิดชอบที่มากเกินไปสำหรับมาราโดนา มันยากมากที่ใครสักคนซึ่งเคยใช้ยาและเกือบตายเพราะยาเสพติดจะรับมือกับมันไหว ความไม่คงเส้นคงวาเป็นเรื่องปกติสำหรับเขาอยู่แล้ว ปัญหาคือเขาต้องรีบแก้ไขเรื่องนี้โดยเร็ว ชิลาเวิร์ต กล่าวกับ ยูนิ คานาล สถานีโทรทัศน์ในปารากวัย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook