บุกสำนักอุมาเทวี ผงะเจอพระนอนค้าง!

บุกสำนักอุมาเทวี ผงะเจอพระนอนค้าง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สีกาสาวเจ้าของตำหนักเจ้าแม่อุมาเทวี พาพระสงฆ์มาพักค้างด้วยกันแบบสองต่อสอง ชาวบ้านเห็นทนไม่ไหวเอาเรื่องเข้าร้องสำนักพุทธฯ เชียงใหม่ ประสานเจ้าคณะตำบลกับตำรวจสภ.สันทราย เข้าตรวจสอบ ฝ่ายหญิงอ้างเป็นพระที่ตนเองนับถือมานาน นิมนต์มาจากระยอง มาทำพิธีทำบุญขึ้นครูที่บ้าน เจ้าหน้าที่ระบุถือว่าผิดกฎมหาเถรฯ ห้ามพระพักค้างคืนบ้านสีกา เมื่อได้รับร้องเรียนมาจึงเข้าตรวจสอบ ก่อนสั่งเจ้าของบ้านให้นิมนต์พระไปอยู่ที่วัด

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 3 เม.ย. นายจำลอง กิตติศรี ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียง ใหม่ ร่วมกับพระเจ้าคณะตำบลหนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.สัน ทราย และผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ต.หนอง จ๊อม เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 199/96 หมู่บ้านศิริพร หมู่ 8 ต.หนองจ๊อม ซึ่งเป็นบ้านของ นางติ๋ม ตอเงิน เจ้าตำหนัก เจ้าแม่อุมาเทวี หลังจากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่บ้านดังกล่าวว่า เจ้าตำหนักเจ้าแม่อุมาเทวีพาพระสงฆ์มาพำนักที่บ้านหลังดังกล่าวหลายวันแบบ สองต่อสอง ถือว่าไม่เหมาะสม ทั้งนี้ บ้านดังกล่าวเป็นบ้านปูน 2 ชั้น บริเวณชั้น 2 มีป้ายเขียนว่า ตำหนักพระศรีมหาอุมาเทวี โอม เจ มา ตา ที ตำนานมหาเทพแห่งสรวงสวรรค์ นางติ๋ม ตอเงิน โทร.081-6728910, 084-9481432

เมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าที่กดกริ่งเรียกแต่ไม่มีใครออกมาเปิดประตู กระทั่งพักหนึ่งนางติ๋ม ได้ขับรถยนต์ฮอนด้า พรีลูด สีแดง มาที่บ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้นางติ๋มทราบว่ามีชาวบ้านร้องเรียนไปว่านำพระสงฆ์คือ พระมหาพรชัย พระลูกวัดน้ำผึ้งใน จ.ระยอง มาพำนักที่บ้านหลายวัน ถือเป็นการไม่เหมาะสมเนื่องจากอยู่ด้วยกันสองต่อสอง จึงอยากให้นิมนต์พระรูปดังกล่าวให้ไปจำพรรษาที่วัดใดวัดหนึ่งในจังหวัด เชียงใหม่ เพื่อให้ถูกต้องตามกฎของมหาเถรสมาคม

ขณะที่นางติ๋มอ้างว่า พระรูปนี้ตนเองเพิ่งนิมนต์มาจาก จ.ระยอง เพื่อให้มาทำพิธีทำบุญขึ้นครูที่บ้าน ส่วนบ้านของตนที่ขึ้นป้ายว่าตำหนักพระศรีมหาอุมาเทวีนั้น เพราะตนนับถือเจ้าแม่อุมาเทวี สำหรับ พระมหาพรชัย ตนจะนิมนต์ไปจำพรรษาที่วัดใกล้บ้าน และจะส่งกลับกรุงเทพฯ ในวันที่ 4 เม.ย. ไม่มีเจตนาหรือคิดจะกระทำการให้ศาสนาหรือพระสงฆ์มัวหมอง และตนนับถือว่าพระมหาพรชัย จึงนิมนต์มาแค่นั้น ไม่มีอะไรมาก

นายจำลอง กิตติศรี ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เนื่องจากมีกฎมหาเถรสมาคมออกมาชัดเจนว่าห้ามพระภิกษุสงฆ์หรือสามเณร มาจำวัดที่บ้านฆราวาสอย่างเด็ดขาด ประกอบกับทางตนได้รับการร้องเรียนว่าบ้านหลังนี้มีพระสงฆ์มานอนค้าง ดูแล้วไม่เหมาะสม จึงได้ประสานกับทางเจ้าคณะตำบลและเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ ผู้ใหญ่บ้านเข้าตรวจสอบ และขอให้นางติ๋มนิมนต์พระมหาพรชัยให้ไปจำวัดให้ถูกต้องแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook