แม้ววิดีโอลิงก์ขอ4ข้อ คืนรธน.40-ยุบสภาเลือกส.ส.-ส.ว. องค์กรอิสระอยู่ชั่วคราว คืนสิทธิการเมืองให้

แม้ววิดีโอลิงก์ขอ4ข้อ คืนรธน.40-ยุบสภาเลือกส.ส.-ส.ว. องค์กรอิสระอยู่ชั่วคราว คืนสิทธิการเมืองให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทักษิณ วิดีโอลิงก์เสื้อแดง หลังจากหายไป 2วัน เพื่อดูว่ามีการปล่อยข่าวอะไรบ้าง มีปล่อยข่าวส่งคนมาเจรจา หาว่าบินไปเขมร ซึ่งไม่จริง แต่ย้ำ ย้ำ4ข้อ คืนรธน.40 ยุบสภาฯเลือกส.ส.-ส.ว. องค์กรอิสระอยู่ชั่วคราว คืนสิทธินักการเมืองที่ถูกแบน (คลิปVDO-ฉบับเต็ม) คลิกVDO ... บิ๊กเสือคำราม ทักษิณล่วงล้ำพระราชอำนาจหรือไม่ ทำบุญในวัดพระแก้ว-กระซิบข้างหู

คลิกVDO ... ทักษิณวิดีโอลิงก์ 3เม.ย. (1) เสียงแข็งไม่เจรจา ดันโละทิ้งสภา-องค์กรอิสระ

คลิกVDO ... ทักษิณวิดีโอลิงก์ 3เม.ย. (2) เสียงแข็งไม่เจรจา ดันโละทิ้งสภา-องค์กรอิสระ

----------------------------------

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 3 เมษายน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินผ่านระบบวิดีโอลิ้งก์ ถึงกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง บริเวณทำเนียบรัฐบาล หลังจากหยุดไปสองวันติดต่อกัน โดยกล่าวว่า หายไปสองวันขอบคุณที่คิดถึง ข่าวลือก็เลยเยอะเวลาไม่อยู่ ที่ข่าวออกมาว่าเสียชีวิตแสดงว่าอายุจะยืน ที่หายไปไม่ไดหายไปอยากจะพักว่ามีข่าวลืออะไรบ้าง มีใครออกมาพูดบ้าง วันก่อนหมวดเจี๊ยบส่งหนังสือพร้อมซีดีมาให้ดู ดูแล้ว ที่คนเสื้อแดงพูดถึงน้ำตาซึม มันเป็นอะไรที่มีค่าที่สุด เพราะว่าใจที่พี่น้องมอบให้ผมคิดถึง คิดถึงที่ทำให้เรียกว่าประชาธิปไตยกิน มันซึ้งใจจริงๆ ไม่ใช่ตัวผม แต่เป็นประชาธิปไตยที่สัมผัสได้จริงๆ

กำลังมาเจอกันอีกครั้งเพื่อรวมพลกังเรียกร้องประชาธิปไตยที่แท้จริงให้ประเทศไทยและลูกหลานในอนาคต ข่าวบอกว่าตายบ้าง ถูกจับบ้าง เมืองนอกเขาไม่ได้สนใจที่ผมโดนกล่าวหา คนที่จากเลือกตั้งและโดนปฏิวัติเขาดูเป็นเรื่องตกลงเพราะว่าถูกกล่าวหา หนักกว่านั้นคือ ปล่อยข่าวคนเจรจากับผม ที่มารวมกันเลยเรื่องของผมแล้วเป็นเรื่องประเทศ ประชาธิไตย ลูกหลาน

โฟนอินไปอังกฤษมีคนถามว่าถ้าได้กลับบ้านจะเลิกต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยไหมกลัวว่าต่อสู้เพื่อตัวเองเท่านั้น อยากจะเรียนว่าปรับตัวได้แล้วไม่ใช่เรื่องของผมแล้ว แต่เป็นเรื่องของชาติบ้านเมือง วันนี้การข่าวของทหารก็แย่ เขาบอกว่ามีการข่าวจากทูตทหารที่กัมพูชาบอกว่า เครื่องบินของผมร่อนลงที่พนมเปญตอน 4 โมงเย็น มีการต้อนรับอย่างดี เป็นการปล่อยตัวเพราะมีการปะทะกันที่ชายแดน ขอแสดงความเสียใจกัญาติที่น้องทหารที่ตายและบาดเจ็บร่วม 10 คน ถ้าจะเดาให้เดาว่าหลบอยู่ที่สตูดิโอแถวกรุงเทพดีกว่า ภาพและเสียงชัดเจน

ให้พี่น้องสบายใจว่าผมไม่เห็นแก่ตัว ไม่เชิญชวนให้ออกมาเพื่อตัวเอง ทำงานเพื่อชาติและลูกหลานตลอดเวลา ผมกล้าเปิดเผยความจริงทั้งที่เคารพองคมนตรีทั้งหลาย แต่ท่านแทรกแทรการเมืองมาช้านานจนผมทนไม่ได้ มีอีกหลายคนออกมาพูดคงไม่เสียเวลาพูดกับท่าน วันนี่เป็นเรื่องของประเทศ ประเทศไทยจะถอยหลังเข้าคลองหรือเดินไปข้างหน้า

ประเทศไทยเฉลี่ยเลือกตั้ง 2 ครั้งปฎิวัติ 1 ครั้งทำให้เรามีนักการเมืองประเภทเอาการเมืองไว้ทำมาหากิน มีอุดมการณ์พร้อมเสียสละอยู่ไม่ค่อยได้ ถามว่า ประเทศจะไปไหวหรือไม่ มองย้อนหลังประมาณ 50 ปีเราจะแข่งกันญี่ปุ่น แต่เวลานี้เขาไปถึงไหนแล้ว ประมาณ 40 ปีจะแข่งขันไต้หวัน 30 ปีแข่งขันสิงคโปร ปัจจุบันมาแข่งขันเวียดนาม

ประเทศไม่ไปถึงไหน เพราะการเมืองของเรานี่เอง เดี๋ยวปฎิวัติเดี๋ยวปฎิวัติการเมืองเป็นเพื่ออมาตย์ เพื่อชนชั้นในกรุงเทพไม่ใช่เพื่อประชาชน เราเพิ่งเกิดวิกฤตการเงินปี 2540 แค่ 11-12 ปี เกิดอีกแล้ว ทั้งที่รัฐบาลประชาธิปไตย 5 ปีกว่า มิฉะนั้นวงการจะสิ้นลงอีก

มาปี ปี 2551 เกิดงูเห่า โดยการเริ่มต้นยึดสนามบิน มีทหารปลอมเป็นพันธมิตรกดดันรัฐบาล มีการยุบพรรคให้เกิดงูเห่า

เกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย เราหลอกชาวโลกใช่ไหมเพราะประชาธิปไตยเป็นการทำเพื่อประชาชน เพราะประชาธิปไทยของทั่วโลกเต็มไปด้วยเสรีภาพและภราดรภาพ แต่ของเราไม่เหลือเสรีภาพ ไม่มีการเคารพประชาชน คำว่า เสมอภาคมี 2 มาตรฐาน ม็อบหนึ่งทำอะไรก็ถูก ม็อบหนึ่งทำอะไรก็ผิด ม็อบหนึ่งให้ทหารมาก็ไม่มา แต่อีกม็อบให้มามาทันที

ตำรวจถูกสั่งให้ปิดคดีเหลือง และยังไม่พอตำรวจใหญ่ถูกสั่งให้ไปหาแพะเพื่อยัดเยียดคดีให้ ทักษิณให้ได้ ตำรวจใหญ่ก็วิ่งไปเอาชาวบ้านมาซ้อม โชคดีมีคนรู้ก็เลยปล่อยออกมา ไม่นั้นก็ต้องเอากระบองไฟฟ้าจี้ให้เป็นเพราะ นี่แหละไม่มีความเท่าเทียมกับของสังคมภราดรภาพการอยู่กันฉันพี่น้องวันนี้ไม่มีอีกแล้วเพราะเราไม่ยอมรับกติกาเดียวกันจึงไเกิดความเป็นธรรมในสังคม

ณม

วันนี้ต้องอดทนต้องอย่ารำคาญมองว่ายุ่ง ยุ่งสั้นๆเพื่อให้ระยะยาวประเทศเราเจริญรุ่งเรืองดีกว่าไหมครับ ถ้าเราต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริงจะต้องอดทน เขาบอกว่าไม่กี่กวันก็หมดแรงปล่อยไปเถอะเพราะว่าพวกเราเป็นม็อบสุภาพ บางคนดูถูกมากกว่านั้นอีกว่าเป็นม็อบจ้าง

เราต้องมาร่วมกัน ผู้รักษาประชาธิปไตยขอเชิญชวนทุกท่านวันที่ 8 เม.ย.ต้องมา พี่น้องที่รักความยุติธรรม เป็นสังคมยุติธรรม เสมอภาพขอเชิญ พี่น้องที่ตกงานมองไม่เห็นอนาคต มองเห็นว่าการค้าชีวิต มืดมนเชิญครับวันที่ 8 เมษายน เพื่อข้าราชการ ครู ทหาร ตำรวจ พลเรือนน ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ไม่มีเส้นเชิญครับ 8 เมษายน เราต้องการาประชาธิไตยที่แท้จริงเพื่อให้เกิดความเสมอภาคที่แท้จริง

ต้องการแสดงพลังขอเชิญที่ทำเนียบ ลานพระรูป เพื่อแสดงให้เห็นพลังมากกว่าว่า 14 ต.ค 18 พ.ค. 2535 ที่มาไม่ได้ขอให้ไปชุมนุมที่ศาลากลางทุกจังหวัด เพื่อแสดงให้เห็นว่าพลังของประชาชนต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงของประเทศไทย อนาคตที่ดี การเมืองเพื่อประชาชน ไม่ใช่ของนักการเมืองอาชีพ

อยากให้พี่น้องมารวมพลังกันให้เต็มที่ เราต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ ดังนั้น

1.ขอรัฐธรรมนูญปี 40 กลับคืนมา ขอด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาชาติ

2.ยุบสภาทั้งส.ส.และส.ว.ตามรัฐธรรมนูญปี 2540

3.องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริงก็ให้อยู่รักษาการจนกว่าการเลือกตั้งส.ส.และส.ว.เสร็จสิ้นค่อยมาคัดสรรกันใหม่ตามกติกา

4.คืนสิทธินักการเมืองที่ถูกแบนเพราะ ไม่รู้อีโน่อีเน่ พรรคอื่นถูกยุบ แต่พรรคประชาธิปัตย์ที่ทำผิดไม่ถูกยุบ

อย่าใส่ความว่าผมจะเปลี่ยนการปกครอง ผมอยากให้เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง ไม่มีอำมาตย์และทหารเข้ามาเกี่ยวข้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook