นักพนันไทยแห่เข้าปอยเปตเมินเหตุปะทะ

นักพนันไทยแห่เข้าปอยเปตเมินเหตุปะทะ

นักพนันไทยแห่เข้าปอยเปตเมินเหตุปะทะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายแดนอรัญประเทศคึกคัก เซียนพนันและนักท่องเที่ยวยังเดินทางเข้ามาตามปกติ เพื่อข้ามแดนไปเล่นพนันที่บ่อนกาสิโน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ ด่านพรมแดนอรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับกรุง ปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย กัมพูชา รายงานข่าวแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางผ่านด่านพรมแดนอรัญประเทศออกไปกัมพูชากันเป็นจำนวนมาก โดยจากการสอบถามของทางเจ้าหน้าที่ต่อกรณีคนไทยที่ต้องการเดินทางผ่านแดนทราบว่าต้องการที่จะไป เล่นการพนันที่บ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต และไม่กังวลต่อข่าวยิงปะทะกันระหว่างทหารไทยและทหารกัมพูชาบริเวณชายแดน ด้านปราสาทพระวิหาร จ.ศรีษะเกษ

พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ สว.ด่าน ตม.อรัญประเทศ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุสู้รบกันทางด้านชายแดน จ.ศรีษะเกษ ด่าน ตม.อรัญประเทศ ก็เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ไว้แล้วและได้มีการตรวจเช็คข่าวเหตุการณ์ตลอด เวลา แต่เหตุการณ์ก็ยังไม่กระทบมาถึงด่านชายแดนอรัญประเทศ ทุกอย่างยังปกติ ยังคงมีนักพนันและ นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางออกไปกัมพูชาอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ทำได้เพียงเตือนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวนครธม-นครวัด จ.เสียมราฐ ของกัมพูชาให้ระมัดระวังตัวด้วยหากเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นให้รีบเดิน ทางกลับทันที และจากการตรวจสอบพบว่ากรุ๊ปทัวร์ที่พานักท่องเที่ยวไปนครธม-นครวัด ในกัมพูชายังไม่มีการยกเลิก นักพนันยังคงเดินทางเข้าไปบ่อนปอยเปต ตามปกติ คาดว่าเหตุการณ์ไม่น่าบานปลายจนกระทบชายแดนอรัญประเทศ

ส่วนทางด้านตลาดการค้าชายแดน หรือ ตลาดโรงเกลือ ที่เป็นตลาดการค้าชายแดนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค มีชาวกัมพูชาเข้ามาทำการค้าหลายพันคนต่อวัน ตั้งแต่เช้าวันนี้ยังคงมีผู้ค้าเข้ามาเปิดร้านค้าขายกันตามปกติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยยังคงแห่เดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้าในตลาดโรง เกลือกันอย่างคึกคัก

นายกวง อายุ 43 ปี พ่อค้าชาวกัมพูชาที่ค้าขายอยู่ในตลาดโรงเกลือ กล่าวว่า เหตุการณ์สู้รบกันบริเวณปราสาทพระวิหาร ทราบข่าวจากทีวี แต่ไม่มีใครหวาดกลัว เนื่องจากพื้นที่อยู่ไกลกันมาก แต่อยากวิงวอนให้ทหารไทย-กัมพูชา ยุติเหตุการณ์เกรงว่าหากยังปล่อยให้มีการปะทะกันอาจบานปลายทำให้มีการปิด ด่านชายแดน

ทางด้าน ร.อ.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา ซึ่งดูแลพื้นที่ชายแดน ด้านตลาดโรงเกลือ เผยว่าขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งใดๆจากหน่วยเหนือ และไม่มีการเพิ่มกำลังด้วย มีแต่เพียงให้เตรียมพร้อมไว้ในที่ตั้งเท่านั้น ส่วนสถานการณ์ทางทหารฝั่งกัมพูชา ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆทุกอย่างยังเป็นปกติ และทหารไทย-กัมพูชา ยังคงไปมาหาสู่และสานสัมพันธ์ไมตรีต่อกันดีอยู่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook