ปชป.อ้อมแอ้ม รู้อยู่ก่อนแล้ว ทักษิณจะไม่เจรจาด้วย

ปชป.อ้อมแอ้ม รู้อยู่ก่อนแล้ว ทักษิณจะไม่เจรจาด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชุมพล กาญจนะ ประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และคนสนิทนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าว นายกนตธีร์ ศุภมงคล อดีตทูตไทยประจำกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ บิดานายกันตธีร์ ศุภมงคล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ หรือนายปรีดา พัฒนถาบุตร บุคคลที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีให้ความเคารพ จะเข้ามาเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลกับคนเสื้อแดง ว่า ตนไม่ยืนยันข่าวนี้ เรื่องของการเจรจา เรายังคุยกันไป แต่นายสุเทพยืนยันว่า ถ้าจะพูดคุย ต้องคุยกับตัวพ.ต.ท.ทักษิณโดยตรงเท่านั้น เพราะเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังคนเสื่อแดง ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ คนเสื้อแดงก็หยุด

เมื่อถามว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณปิดประตูตาย ไม่ยอมเจรจากับรัฐบาล มองว่าเป็นการเรียกแขกให้การชุมนุมใหญ่วันที่ 8 เมษายนหรือพยายามต่อรองอะไรหรือไม่ นายชุมพล กล่าวว่า เรารู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะไม่ยอมเจรจา แต่นายสุเทพต้องออกตัวไปก่อนว่า พร้อมคุย แต่ขณะนี้ แม้แต่รัฐบาลเองก็ยังไม่รู้เลยว่าจะต้องไปคุยกับใคร

นายชุมพล กล่าวว่า วันที่ 6 เมษายนนี้ ภายหลังพิธีทำบุญครบรอบ 63 ปี การก่อตั้งพรรค ในช่วงบ่ายจะมีการประชุมส.ส.นัดพิเศษ เพื่อพูดคุยถึงสถานการณ์การเมืองและการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงโดยตรง โดยการประชุมครั้งนี้ได้ทำหนังสือให้กับรัฐมนตรีและส.ส.ทุกคนเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook