พัลลภเชื่อทหารไม่ยอมให้บุกบ้านสี่เสา เปรมแวะกินสุกกี้ร่วมกับตำรวจ-ผู้ว่าฯก่อนกลับจากบ้านไร้กังวล

พัลลภเชื่อทหารไม่ยอมให้บุกบ้านสี่เสา เปรมแวะกินสุกกี้ร่วมกับตำรวจ-ผู้ว่าฯก่อนกลับจากบ้านไร้กังวล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พัลลภ เชื่อทหารไม่ยอมให้บุกสี่เสาฯ ถ้าใช้กำลังสลายผู้ชุมนุมถือว่ารัฐบาลแพ้ทันทีปชช.จะลุกฮือ กลุ่มรักป๋าโคราชรวมพลังให้กำลังใจ เปรม แวะกินสุกกี้ร่วมกับตำรวจ-ผู้ว่าฯ ก่อนจะกลับบ้านสี่เสาเทเวศร์แล้ว พัลลภ เชื่อทหารไม่ยอมให้บุกสี่เสาฯ

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการลับ ลวง พราง ทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 ถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะมีการชุมนุมใหญ่เพื่อล้มรัฐบาลในวันที่ 8 เมษายน ว่า ในการเข้าสลายอะไรคงต้องใช้อาวุธ แต่จะสลายหรือไม่ต้องรอดูวันที่เคลื่อนย้าย แต่ทหารคงไม่ยอมให้กลุ่มคนเสื้อแดงบุกบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ทราบว่า พล.อ.เปรมหนีไปอยู่ จ.นครราชสีมา แล้วและสมมุติว่ามีการใช้กำลังต่อผู้ชุมนุม ตนก็จะเดินทางมาร่วม ซึ่งใช้กำลังถือว่ารัฐบาลแพ้ทันทีประชาชนจะลุกขึ้นทั่วประเทศ ร.ท.หญิงสุนิสา เลิศภควัต หรือหมวดเจี๊ยบ นายทหารประจำสำนักงานเลขานุการกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเดียวกันถึงกรณีกองทัพบกตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยว่า พร้อมที่จะรับผิดชอบในสิ่งทำลงไป แต่หากวันหนึ่งกองทัพไม่ต้องการเราพร้อมที่จะยอมรับ

กลุ่มรักป๋าโคราชรวมพลังให้กำลังใจ

ที่ จ.นครราชสีมา เวลา 10.00 น. เครือข่ายกลุ่มพันธมิตรโครช และชมรมชาวโคราชรักป๋าเปรม อาทิ ทันตแพทย์ศุภผล เอี่ยมเมธาวี แกนนำกลุ่มภาคีมวลชนคนโคราชรักประชาธิปไตย พร้อมด้วยนายสาธร สินปุร ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิหาสกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย สาขานครราชสีมา และ ผศ.ดร.สามารถ จับโจร ประธานโปรแกรมวิชาทัศนศิลป์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) นครราชสีมา นัดหมายแนวร่วมรวมตัวที่สถานีวิทยุชุมชนเสียงกรรมกร ด้านหลังสถานีรถไฟนครราชสีมา เพื่อแสดงพลังให้กำลังใจ พล.อ.เปรมที่บ้านไร้กังวล เลขที่ 1885 ถนนสืบศิริ ตรงข้ามกองบัญชาการช่วยรบ ที่ 2 (บชร.2) กองทัพภาค ที่ 2 ค่ายสุรนารี

แต่ พ.ต.อ.พนันชัย ชื่นใจธรรม ผกก.สภ.โพธิ์กลาง นำกำลังตำรวจ 20 นาย ตั้งแผงเหล็กกั้นบริเวณสามแยกสำนักงานชลประทาน ที่ 8 ถนนสืบศิริ ไม่ให้ผู้ชุมนุมผ่าน กลุ่มผู้ชุมนุมกว่า 100 คน จึงยืนส่งเสียงให้กำลังใจ พร้อมชูป้ายข้อความต่างๆ อาทิ ชาวโคราชรักป๋าเปรม, ลูกป๋าที่มีชีวิตอยู่ ออกมาสู้เพื่อป๋าได้แล้ว จากนั้นไปรวมที่หน้าวัดบูรพ์ ถนนมหาดไทย ต.ในเมือง แล้วเดินเท้ายื่นจดหมายเปิดผนึกต่อ พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาค ที่ 2 พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธณภาค 3 (ผบช.ภ.3) และนายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ก่อนมุ่งหน้าไปบวงสรวงอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) พร้อมตั้งเวทีเสวนากลางแจ้ง มีการอ่านแถลงการณ์เรื่องการจาบจ้วงสถาบันองคมนตรี และสถาบันหลักของประเทศ

เปรม กลับบ้านสี่เสาเทเวศร์แล้ว

เวลา 11.50 น. พล.อ.เปรมเดินทางโดยรถยนต์ตู้โฟล์ก สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ฮง 2992 กรุงเทพมหานคร ออกจากบ้านไร้กังวลไปยังห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา รับประทานอาหารเที่ยงที่เอ็มเค สุกี้ยากี้ บนชั้น 2 ของห้างมีนายประจักษ์ ผู้ว่าฯ พล.ต.ท.กฤษฎา และ พล.ต.ต.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พร้อมกลุ่มแกนนำชมรมคนรักป๋าเปรมโคราช ประกอบด้วย นายไพบูลย์ พฤกษ์พนาเวศน์ นายองอาจ พฤกษ์พนาเวศน์ สองพี่น้องผู้บริหารโรงแรมราชพฤกษ์ จ.นครราชสีมา และนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไป ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ร่วมรับประทานอาหารและพูดคุยกันเป็นเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง มีสารวัตรทหารและตำรวจคอยคุ้มกันรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา กระทั่งเวลา 13.30 น. พล.อ.เปรมกลับออกมาด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส แล้วนั่งรถยนต์ส่วนตัวเดินทางกลับบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ กรุงเทพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook