สิงห์ดุ!ขย้ำสาลิกาดง2ดอก

สิงห์ดุ!ขย้ำสาลิกาดง2ดอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2552
นิวคาสเซิ่ล 0 - เชลซี 2

 นิวคาสเซิ่ล เปิดรัง เซนต์ เจมส์ พาร์ค รับนายใหม่ อลัน เชียเร่อร์ ที่คุมเป็นนัดแรก โดยส่งผู้เล่นชุดใหญ่ที่มี เควิน โนแลน, โฮนาส กูเตียร์เรซ และปีเตอร์ โลเวนครานด์ส  คู่หอกให้ โอบาเฟมี่ มาร์ติน กับ ไมเคิ่ล โอเว่น ด้านทีมเยือน เชลซี ส่ง 3 หัวหอกลงสนามโดยให้ ฟลอร็องต์ มาลูด้า กับ ซาโลมง กาลู ขนาบข้าง นิโกล่าส์ อเนลก้า หอกเฟร้นช์แมน

 เริ่มเกมมาเป็นเชลซีที่เป็นฝ่ายเขี่ยลูกก่อน ซึ่งนัดนี้เป็นการประเดิมคุมทีมนัดแรกของอลัน เชียเรอร์ กองหน้าตำนานดาวยิงสูงสุดของนิวคาสเซิ่ลด้วย  ช่วงแรกทั้งสองทีมหาจังหวะยิงไม่ได้มากนัก

 เกมยังผลัดกันรุก-รับ นาทีที่ 31 แฟร้งค์ แลมพาร์ด แทงบอลจากกลางสนามไปให้ นิโกล่าส์ อเนลก้า ควบตีคู่ไปกับ ฮาบิบ เบย์ แต่จังหวะสุดท้ายก่อนจะยิงโดนแบ็กขวาเซเนกัลแหย่ออกหลังไปได้หวุดหวิด

 ท้ายครึ่งแรกโลเวนครานด์ส เจ็บทำให้โดนเปลี่ยนออกให้ เดเมี่ยน ดัฟฟ์ ลงเล่นแทน ก่อนที่จะจบครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 0-0

 ครึ่งหลังทีมเยือนมีโอกาสจากจังหวะที่ โอบี มิเกล แทงเข้าช่องให้ ฟลอร็องต์ มาลูด้า วิ่งเข้ามาส่องด้วยขวาเต็มๆ ไปติดบล็อก ฮาร์เปอร์

 จากนั้น นาทีที่ 56 เป็น เชลซี ที่ได้ประตูนำก่อนเมื่อ โฆเซ่ เอ็นริเก้ คืนบอลให้ โคล็อชชินี่ แล้วโดนผู้เล่น เชลซี เข้าบีบเร็วก่อนบอลจะหลุดมาเข้าทาง อเนลก้า ยิงไปติด ฮาร์เปอร์ แล้วบอลไปตกใส่คานก่อนที่จะเด้งมาตรงหน้า แฟร้งค์ แลมพาร์ด เลยจัดการโหม่งเข้าไปง่ายๆ ทีมเยือนนำ 1-0

 ต่อมา นาทีที่ 65 กลายเป็นทีมเยือนที่หนีห่างออกไปเป็น 2-0 จากบอลยาวของ เช็ก ให้ อเนลก้า โหม่งเช็ดให้ แลมพ์ส จ่ายตามต่อให้ มาลูด้า พลิกหนีตัวประกบยิงด้วยซ้ายลอดตัว ฮาร์เปอร์ เข้าไป

 เจ้าถิ่นน่าจะได้ประตูตีไข่แตกได้ในนาทีที่ 72 เมื่อ ไมเคิ่ล โอเว่น ลุยเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะปาดมาหน้าประตูบอลแฉลบขา โอบี มิเกล กระดอนกำลังจะเข้าประตู แต่ แอชลี่ย์ โคล วิ่งตามมาเคลียร์ทิ้งไปได้ทัน แต่ดูจากภาพช้าบอลหลุดเข้าเส้นไปแล้ว แต่ ร็อบ สไตล์ส เป่าไม่ให้ประตู

 เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบเกมเชลซี บุกชนะ นิวคาสเซิ่ล ได้ 2-0


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล : สตีฟ ฮาร์เปอร์, ไรอัน เทย์เลอร์, โฆเซ่ เอ็นริเก้, ฮาบิบ เบย์, ฟาบริซิโอ โกลอชชินี่, นิคกี้ บัตต์, เควิน โนแลน, โฮนาส กูเตียร์เรซ, ปีเตอร์ โลเวนครานด์ส, โอบาเฟมี่ มาร์ติน, ไมเคิ่ล โอเว่น

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แอชลี่ย์ โคล, อเล็กซ์, จอห์น เทอร์รี่, จอห์น โอบี มิเกล, มิชาเอล เอสเซียง, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, ฟลอร็องต์ มาลูด้า, ซาโลมง กาลู, นิโกล่าส์ อเนลก้า


สรุปผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 4 เม.ย. 52
- แบล็คเบิร์น ชนะ สเปอร์ส 2-1
- อาร์เซน่อล ชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-0
- โบลตัน ชนะ มิดเดิ้ลสโบรช์ 4-1
- ฮัลล์ ซิตี้ เสมอ พอร์ทสมัธ 0-0
- นิวคาสเซิ่ล แพ้ เชลซี 0-2
- เวสต์บรอมวิช แพ้ สโต๊ค ซิตี้ 0-2
- เวสต์แฮม ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook