ทหารเขมรเตรียมปะทะใหญ่ขนชาวบ้านพ้นเขาพระวิหาร

ทหารเขมรเตรียมปะทะใหญ่ขนชาวบ้านพ้นเขาพระวิหาร

ทหารเขมรเตรียมปะทะใหญ่ขนชาวบ้านพ้นเขาพระวิหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ทหารเขมร ขนชาวบ้านกว่า 200 คน ออกจากพื้นที่ ห่างจากเขาพระวิหาร 40 กิโล ยิงถล่มไทยอีก แถมเสริมอาวุธหนักรอบพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 4 เม.ย. ที่บ้านสะวายจะรุม อ.จอมกระสาน จ.พระวิหาร ซึ่งเป็นหมู่บ้านของชาวกัมพูชาที่อยู่ใกล้กับบริเวณปราสาทพระวิหาร ปรากฏว่าทางการของกัมพูชาได้ใช้รถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 4 คัน ไปทำการอพยพชาวกัมพูชา ซึ่งมีอยู่จำนวนประมาณ 200 คน พร้อมด้วยข้าวของขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อ โดยอพยพชาวกัมพูชาทั้งหมดไปไว้ที่บริเวณ อ.จอมกระสาน ซึ่งอยู่ห่างจากเขาพระวิหาร ประมาณ 40 กม. ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากว่า ทหารกัมพูชากับทหารไทยอาจจะมีการปะทะกันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

ทั้งนี้เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ ก่อนที่จะมีการอพยพชาวกัมพูชาออกไป ทหารกัมพูชาได้ใช้ปืนกลจานยิงถล่มใส่ทหารไทย ประมาณ 5 นัด ที่บริเวณสถูปคู่ ซึ่งอยู่ห่างจากบริเวณศาลาไทยบนผามออีแดง ประมาณ 100 ม. ซึ่งทหารไทยไม่ได้ยิงตอบโต้แต่อย่างใด เนื่องจากได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาไม่ให้ตอบโต้และให้อดทนต่อการยั่วยุของฝ่ายตรงข้ามนั่นเอง โดยทหารกัมพูชาได้ยิงปืนกลจานออกมาจากช่องบันไดหัก ซึ่งอยู่ด้านทิศเหนือของปราสาทพระวิหาร

นายวีระยุทธ ดวงแก้ว กำนัน ต.เสาธงชัย กล่าวว่า ตนทราบข่าวมาว่า ทหารกัมพูชาได้มีการเสริมกำลังและเสริมอาวุธหนักรอบบริเวณเขาพระวิหาร ดังนั้น ตนจึงได้เตรียมการอพยพประชาชนไว้แล้ว หากเกิดการปะทะกันอย่างรุนแรงก็สามารถที่จะอพยพชาวบ้านไปอยู่ในที่ปลอดภัยได้ทันที ซึ่งการที่ทางฝ่ายกัมพูชาได้มีการอพยพประชาชนออกจากบริเวณเขาพระวิหารนั้น อาจคาดได้ว่าจะมีการปะทะใหญ่ระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชาเกิดขึ้นได้นั่นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook