‘ประยุทธ์’ มอบโล่ ‘น้องแบม – เกมส์’ เปิดโปงโกงเงินคนจน

‘ประยุทธ์’ มอบโล่ ‘น้องแบม – เกมส์’ เปิดโปงโกงเงินคนจน

‘ประยุทธ์’ มอบโล่ ‘น้องแบม – เกมส์’ เปิดโปงโกงเงินคนจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและมั่นคงของมนุษย์ นำน.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม นักศึกษามหาวิทยาลัยมหาสารคาม และน.ส.ณัฏกานต์ หมื่นพล อดีตลูกจ้างศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น ซึ่งเปิดโปงการทุจริตงบประมาณคนไร้ที่พึ่ง เข้าเยี่ยมคารวะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เพื่อรับมอบโล่เชิดชูเกียรติ

โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลยินดีและขอขอบคุณ ถือเป็นคนรุ่นใหม่ที่ช่วยกัน และไม่ได้ทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งกับเราเลย เพราะทุกอย่างเป็นเรื่องของกระบวนการภายในที่มีคนอย่างทั้งคู่เข้ามาทำให้เกิดความถูกต้อง ซึ่งไม่มีปัญหารัฐบาลตรวจสอบทุกอันไม่ต้องห่วงไม่ต้องกลัว เพราะรัฐบาลดูแลอยู่แล้ว 

อย่างไรก็ตาม นายกฯ ได้สอบถาม น.ส.ปณิดาถึงการเรียนว่าใกล้จบแล้วหรือยัง ส่วน น.ส.ณัฏกานต์ ซึ่งเป็นลูกจ้างศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น แต่ยังไม่ได้บรรจุนั้น นายกฯ กล่าวว่าพร้อมดูแลขอให้ทำต่อไปให้ดี เราจะทำอย่างไรก็ได้เพื่อจะแก้ปัญหาให้สงบเรียบร้อย

"วันนี้โซเชียลมีเดียมันแรงถ้ารัฐบาลและ ครม.รู้ปัญหาก็จะแก้ปัญหาได้ แต่ต้องมีหลักฐาน ถ้าไม่มีพยานหลักฐานเราพูดอะไรไม่ได้ รัฐบาลทำทุกอย่าง เพราะมีกฎหมายอยู่แล้ว คนไม่ดีก็ต้องเอาออกไป"  พล.อ.ประยุทธ์  กล่าว

นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้กล่าวกำชับกับอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ในพื้นที่ให้ดูแลทั้งสองคนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
น้องแบม ยันยังรักสถาบัน ชี้แจงเหตุผลไม่ไปรับรางวัล-ทุนการศึกษา

tn1น.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม นักศึกษามหาวิทยาลัยมหาสารคาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่มอบโล่นายกฯ ได้สอบถาม น.ส.ปณิดาว่าเรียนสาขาอะไร น.ส.ปณิดา กล่าวว่า เรียนสาขาพัฒนาสังคม จากนั้น นายกฯ ได้กล่าวแซวว่า "ถ้าจบเร็วกว่านี้จะตั้งเป็นอธิบดีสักหน่อย ขอให้เรียนให้จบแต่ก็ไม่รู้ว่าจะดูแลได้แค่ไหน เมื่อจบปริญญาตรีแล้วค่อยว่ากัน"

จากนั้น นายกฯ ได้หันไปสอบถาม พล.อ.อนันตพร ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง โดยพล.อ.อนันตพร กล่าวว่าสอบไปได้เยอะแล้ว นายกฯ กล่าวว่าก็สอบไปเรื่อย ๆ ว่าไปตามระเบียบคำสั่ง ส่วนคนที่ให้การเป็นประโยชน์ก็กันไว้เป็นพยาน เพราะถ้ามีพยานก็จะทำอะไรได้ ถ้าพูดกันเฉยๆ แล้วจะเอาอะไรไปเป็นหลักฐาน ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนในการปราบปรามการทุจริต ทำความดีก็ไม่ต้องกลัว พร้อมดูแลให้ วันนี้มีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นเยอะ

ทั้งนี้ ภายหลังจากเข้าพบนายกรัฐมนตรีแล้วน้องแบมปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ให้ความสนใจมาดักรอจำนวนมาก โดยน้องแบมเดินโทรศัพท์ออกจากห้องรับรองพิเศษเพื่อไปขึ้นรถด้านหลังตึกบัญชาการ ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. และตำรวจประจำทำเนียบรัฐบาลประกบพาเดินไป

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า น้องแบมขอไม่ให้สัมภาษณ์ เนื่องจากเกรงว่าจะมีความไม่ปลอดภัยตามมา

สำหรับกรณีดังกล่าวล่าสุดมีผู้เข้าข่าย  96 คน มีทั้งข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้าง และบุคคลภายนอก โดยมีการดำเนินการทางวินัย ในหลายกรณี อาทิ ออกจากราชการไว้ก่อน ปรับ โอน ย้าย พักราชการ และไล่ออก ซึ่งมีบางส่วนยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook