Breaking News

Breaking News

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เว็บไซตไทยฮอตไลน์

คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ร่วมกับ มูลนิธิอินเทอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย และศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) จัดทำเว็บไซต์ไทยฮอตไลน์ ( www.thaihotline.org ) เพื่อรับแจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมจากประชาชน หลังเปิดรับแจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมได้ 5 เดือน มีเรื่องร้องเรียนเข้ามากว่า 324 รายการ โดยประสานผู้ดูแลข้อมูลถอดเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมออกแล้ว 54 รายการ และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการกับเว็บไซต์ที่ผิดกฎหมาย 182 รายการ ปัจจุบันเว็บไซต์ไทยฮอตไลน์มีเจ้าหน้าที่ดูแลการรับแจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 5 คน ภายใต้งบประมาณสนับสนุนการดำเนินงานจาก กทช.ปีละ 2 ล้านบาท ความคืบหน้า 3 จี

นายสุรนันท์ วงศ์วิทยกำจร เลขาธิการคณะกรรมการกิจการโทรคมนงชาติ (กทช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการว่าจ้างที่ปรึกษาเพื่อทำการออกแบบเงื่อนไข (ทีโออาร์) และการประมูลใบอนุญาต 3 จี บนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ โดยวิธีเปิดประมูลราคาเพื่อ จัดซื้อจัดจ้างว่า กทช.ได้ส่งหนังสือไปถึง 7-8 บริษัทซึ่งส่วนใหญ่มีประสบการณ์ด้านการประมูล การวางแผนด้านความถี่ ซึ่งมีความพร้อมด้านบุคลากร และเป็นบริษัทที่เคยทำงานในประเทศไทย ล่าสุดมีบริษัทส่งหนังสือตอบ กลับ 6 บริษัท คาดว่าบริษัทต่าง ๆ จะส่งข้อเสนอในการออกแบบเงื่อนไขให้กทช.ได้กลางเดือน เม.ย.นี้ และ กทช. จะสามารถคัดเลือก บริษัทที่ปรึกษาได้ประมาณปลายเดือน พ.ค.นี้ ซึ่งจะสามารถเปิดประมูลคลื่น 3 จี ได้ภายในเดือน ต.ค.นี้ โหลดเพลงไม่อั้น

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้อำนวยการสำนักบริการเสริม เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอสและค่ายเพลงสากลทั้ง 3 ค่าย คือ โซนี่ มิวสิค เอ็นเตอร์เทนเมนต์ โอเปอร์เรติ้ง (ประเทศไทย) วอร์เนอร์ มิวสิค ไทยแลนด์ และยูนิเวอร์แซล มิวสิค ไทยแลนด์ เปิดให้บริการ มิวสิก บุฟเฟ่ต์ *4954 ดาวน์โหลด ทรูโทน และฟูลซองไม่จำกัดจำนวนครั้งและเพลง เป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่และเป็นครั้งแรกในโลกที่ค่ายเพลงร่วมมือกันเปิดให้บริการดาวน์โหลดเพลงแบบไม่อั้น ซึ่งไทยเป็นประเทศเดียวในโลกที่ค่ายเพลงบริษัทแม่ในต่างประเทศอนุญาตให้ทำ และเปิดให้บริการเฉพาะกับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook