คุมเข้มพนักงานขับรถโดยสาร

คุมเข้มพนักงานขับรถโดยสาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผวาอุบัติเหตุเทศกาลสงกรานต์ นายชัยรัตน์ สงวนชื่อ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ได้รับนโยบายจากนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รมช.คมนาคมให้เตรียมความพร้อมรับการเดินทางในช่วงเทศกาลสง กรานต์ โดยเฉพาะการให้บริการของรถโดยสารสาธารณะ โดยมีนโยบายให้ปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดของผู้ขับรถโดยสารสาธารณะต้องเป็นศูนย์ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร โดยเดือนมี.ค. ที่ผ่านมาได้ตรวจสอบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดของพนักงานขับรถภาในสถานีขนส่งผู้โดยสาร จำนวน 18,396 ราย ไม่พบผู้มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด ซึ่งกรมฯจะส่งเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มอย่างต่อเนื่อง

ส่วนผลการตรวจสอบความพร้อมของรถโดยสารบนถนนสายหลักสู่ส่วนภูมิภาคใน 5 จังหวัด ได้แก่ สระบุรี สิงห์บุรี นครปฐม สมุทรสงคราม และพระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 2-20 มี.ค. จำนวน 18,823 คัน พบผู้กระทำผิด 957 ราย เช่นรถโดยสารประจำทาง 621 ราย รถโดยสารขนาดเล็ก 39 ราย

กฎหมายกำหนดให้ผู้ขับขี่รถยนต์ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ขับรถได้ แต่เนื่องจากผู้ขับรถโดยสารสาธารณะซึ่งเป็นรถขนาดใหญ่ เมื่อเกิดอุบัติเหตุจะสร้างความสูญเสียร้ายแรงกว่ารถขนาดเล็ก และต้องรับผิดชอบชีวิตผู้โดยสารจำนวนมาก จึงได้ให้ความสำคัญกับผู้ขับรถโดยสารสาธารณะจะต้องไม่เสพสิ่งมึนเมาก่อนปฏิบัติหน้าที่.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook