ปชป.ปูดใบเสร็จ 2.8แสน จ้างคนเสื้อแดงชุมนุมใหญ่ อ้างเช็คแล้วแม้วเคยซุกเขมร โหรมช.ทำนายหลังเมษาฯสงบ

ปชป.ปูดใบเสร็จ 2.8แสน จ้างคนเสื้อแดงชุมนุมใหญ่ อ้างเช็คแล้วแม้วเคยซุกเขมร โหรมช.ทำนายหลังเมษาฯสงบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปชป.โชว์ใบเสร็จ เอกสารค่าใช้จ่าย ขนม็อบเสื้อแดงชุมนุมใหญ่ 7-10 เม.ย. ระบุทักษิณเปิดหน้าไพ่สู้ ทำลายทุกองค์กรที่เป็นเสาค้ำบัลลังก์ หวังโค่นล้มอำนาจรัฐเพียง เพื่อให้ความผิดตกไป โหรคมช. ทายหลังเม.ย.สงบ 8 เม.ย.นี้ น่าจะเพียงเหตุเล็กๆ น้อยเท่านั้น

ปชป.ปูดเอกสารจ่ายเงินขนคน

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ ส.ส.สัดส่วน โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงที่พรรคเมื่อวันที่ 5 เมษายนว่า การเรียกองคมนตรีว่าเป็นอำมาตยาธิปไตย เป็นการจงใจที่จะเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันองคมนตรี ขอให้ประชาชนนึกดูว่าคนที่มีคดีติดตัว ปราศจากความชอบธรรมที่จะทวงคืนประชาธิปไตย เพราะถ้ามีเจตนาบริสุทธิ์จริงทำไมไม่ให้ นปช. สมาชิกบ้านเลขที่ 111 และ 109 มาหารือเจรจา แต่กลับพยายามทำให้เกิดการเผชิญหน้าเพิ่มความรุนแรง พรรคประชาธิปัตย์ได้รับเอกสาร 2 แผ่น เป็นการเตรียมค่าใช้จ่ายในการชุมนุมหน้าศาลากลางจังหวัด และเข้ามาชุมนุมในกรุงเทพฯ ซึ่งได้มาจากจังหวัดหนึ่งทางภาคเหนือ มีประชาชนส่วนหนึ่งมาร่วมชุมนุมด้วยเจตนาบริสุทธิ์ สิ่งที่เป็นห่วงขณะนี้คือ การแจกใบปลิววันนี้ขยับไปถึงขั้นโจมตีพระราชกรณียกิจซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่จะไม่ขอลงรายละเอียด

อ้างเช็คแล้วแม้วเคยซุกเขมร

นพ.บุรณัชย์กล่าวถึงข่าว พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ในกัมพูชาว่า เป็นเรื่องจริง โดยได้สอบถามไปยังรัฐบาลกัมพูชาตั้งแต่วันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมาแล้ว ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณจะเปลี่ยนแหล่งพักพิงหรือไม่ กระทรวงการต่างประเทศคงจะออกมาชี้แจงความคืบหน้า สำหรับแนวทางที่รัฐบาลระบุพร้อมเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ และกลุ่มเสื้อแดงนั้น พรรคสนับสนุนแนวทางการเจรจาเพื่อหาทางออก แม้ พ.ต.ท.ทักษิณ และแกนนำจะปฏิเสธก็ตาม อยากถามว่า หากต้องการทวงคืนประชาธิปไตยจริง ทำไมปิดช่องการเจรจา แต่กลับยื่นเงื่อนไขเสี่ยงที่จะนำไปสู่ความรุนแรงด้วยการโค่นล้มอำนาจรัฐเพียงเพื่อให้ความผิดของ พ.ต.ท.ทักษิณตกไป

โชว์สำเนาใบเสร็จ2.8แสน

จากนั้น นพ.บุรณัชย์ได้แจกเอกสารให้สื่อมวลชน 2 แผ่น อ้างว่าเป็นเอกสารค่าใช้จ่ายเรื่องการระดมคนไปชุมนุมที่หน้าศาลางกลางจังหวัด และเข้ามาร่วมชุมนุมในกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 7-10 เมษายน รวมเป็นค่าใช้จ่าย 289,000 บาท

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า พ.ต.ท.ทักษิณพยายามสร้างความสับสนให้กับประชาชนว่าวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณหนีการปฏิวัติแล้วไปอยู่ต่างประเทศและกลับประเทศไทยไม่ได้ แต่พรรคขอชี้ให้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว และมีทีท่าว่าจะแพ้ จึงหนีไปอยู่ต่างประเทศ ไม่ใช่หนีปฏิวัติ ส่วนการรวมพลใหญ่นั้น เป็นการครบรอบบิลบัญชีที่จะต้องวางกัน ข่าวการจ่ายเงินให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยคนละ 2 แสนบาท ก็เป็นการชี้ให้เห็นในเรื่องนี้

นพ.วรงค์กล่าวอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้สู้แบบจรยุทธ แต่เปิดหน้าไพ่สู้เต็มที่มากกว่า การเปิดหน้าไพ่เล่นทุกองค์กร ทุกสถาบันที่เป็นเสาค้ำบัลลังก์ให้เกิดความมั่นคง พ.ต.ท.ทักษิณทำลายหมด คงไม่มีประชาชนคนไหนยอมให้เคลื่อนไหวอะไรที่ก่อให้เกิดการหมิ่นเหม่ต่อสถาบันขึ้นมาได้

ซัด แม้ว อำมาตยาฯตัวพ่อ

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อยากให้สังคมกลับไปดูว่าใครคืออำมาตยาธิปไตยตัวจริง ระหว่างประธานองคมนตรี กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในยุค พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกฯ มีการแต่งตั้งญาติพี่น้องจากทหารช่างเป็น ผบ.ทบ. ตั้งน้องเมียเป็นรอง ผบ.ตร.ข้ามหัวคนอื่นหลายคน แต่งตั้งหมอประจำตัวแม่ยายเป็นรัฐมนตรี แทรกแซงสื่อ ซื้อสื่อ ซื้อองค์กรอิสระทุกองค์กร ซึ่งเป็นพฤติกรรมของระบอบอำมาตยาธิปไตยตัวจริง แต่วันนี้กลับพยายามป้ายสีให้คน

บชน.ถกรับมือบุกสี่เสาฯ

เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมปารุสกวัน 1 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. เป็นประธานประชุมประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง พร้อมวางแผนรับมือกรณีม็อบปิดกั้นเส้นทางการออกปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ประชุมยังได้วิเคราะห์ถ้อยคำที่ พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินผ่านวิดีโอลิงค์มาถึงกลุ่มผู้ชุมนุม จากนั้นได้ย้ำนโยบายจากฝ่ายรัฐบาลไม่ให้ใช้ความรุนแรง เพราะการชุมนุมเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ จึงให้ทุกฝ่ายศึกษาเหตุการณ์วันตุลามหาวิปโยค และพฤษภาทมิฬอย่างละเอียดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เหมือนในอดีต

เวลา 11.30 น. พล.ต.ท.วรพงษ์ เข้ารายงานสถานการณ์การชุมนุมต่อนายสุเทพ เทือสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ที่พรรคประชาธิปัตย์ จากนั้น พล.ต.ท.วรพงษ์ เปิดเผยว่า ได้รายงานสถานการณ์การชุมนุม ขณะนี้ไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา อีกทั้งยังพร้อมรับมือกลุ่มผู้ที่จะมาชุมนุมในงานทำบุญครบรอบ 63 ปีพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 6 เมษายนนี้

สุเทพ หัวเราะข่าวนำคนบุก

นายสุเทพกล่าวว่า ขอเว้นวรรคไม่พูดเรื่องการเมืองสักวัน วันนี้เป็นวันหยุด พูดทุกวันมันน่าเบื่อ เปลี่ยนหน้าบ้าง หน้าผมเห็นบ่อยแล้ว เมื่อถามย้ำว่า พ.ต.ท.ทักษิณประกาศผ่านวิดีโอ ลิงก์ จะนำการชุมนุมในวันที่ 8 เมษายนด้วยตัวเอง นายสุเทพไม่ตอบได้แต่หัวเราะ

โหรคมช. ทายหลังเม.ย.สงบ

ที่ อ.เมืองเชียงใหม่ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ และอดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ รุ่นที่ 2 กล่าวขณะร่วมพิธีถวายผ้าป่ามหากุศลและไถ่ชีวิตโคกระบือ ที่วิหารหลวงปู่เกวารัณ สำนักสุขิโตว่า ปกติองคมนตรีอยู่เฉยๆ แต่มีความพยายามจะสร้างเรื่องให้มากระทบ การออกใบปลิวมาโจมตี คงเป็นเรื่องที่อยากให้เกิดปัญหา บางคน (แกนนำม็อบ นปช.) ยังจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าชื่ออะไร แต่นำมาพูดเพื่อสร้างประเด็น

นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหร คมช. กล่าวว่า หากผ่านพ้นเดือนเมษายนนี้ไปได้ ทุกอย่างจะดีขึ้น ทุกอย่างจะเป็นปกติ ความรุนแรงไม่น่าจะมาก เพราะความรุนแรงและการเสียเลือดเนื้อมีไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนวันที่ 8 เมษายนนี้ น่าจะเพียงเหตุเล็กๆ น้อยเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook