โอแอมฮอตบุกโซ้ยแซงต์เอเตียน3-0

โอแอมฮอตบุกโซ้ยแซงต์เอเตียน3-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส
แซงต์-เอเตียน 0 - มาร์กเซย 3

 แซงต์-เอเตียน เปิดบ้านเจอกับ โอลิมปิก มาร์กเซย รองจ่าฝูงร่วม โดยเกมนี้ อแล็ง แปร์แร็ง จัด เซบาสเตียง แกร็กซ์ ยืนเป็นหัวหอกคู่กับ บาเฟติมบี้ โกมิส ส่วนทีมเยือนก็เพิ่งจะได้ บรันเดา หายเจ็บกลับมาล่าตาข่ายคู่ มามาดู เนียง

 ครึ่งแรกเปิดเกมมาเป็นเจ้าถิ่นได้ลุ้นก่อน นาทีที่ 5 เกแว็ง มิรัลลาส ยิงในกรอบเขตโทษ แต่ สตีฟ ม็องด็องด้า เซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด

 โอแอม เกือบจะขึ้นนำ นาทีที่ 13 เมื่อ บรันเดา ได้กดด้วยซ้ายบริเวณกรอบ 6 หลา แต่เป็น เฌเรมี่ ฌาโน่ต์ โชว์หนึบปัดออกหลังไปได้

 เกมของทีมเยือนดีกว่า นาที 3 มาติเยอ วัลบูเอน่า เปิดเตะมุมเข้ามาให้ มามาดู เนียง ได้โหม่งหน้าประตู แต่บอลลอยโด่งข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

 ท้ายครึ่งแรก เป็นโอกาสของ มาร์กเซย อีกครั้ง ไทโรน เมียร์ส ครอสจากด้านขวา วัลบูเอน่า โหม่งตามน้ำ แต่ยังติดเซฟของ ฌาโน่ต์ จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

 เข้าสู่ครึ่งหลัง ผ่านไปได้ 4 นาที ไต ตาอิโว่ แบ็กเท้าหนักมาร์กเซย ได้โอกาสส่องจากนอกเขตโทษด้านซ้าย บอลพุ่งตรงกรอบ แต่ยังไม่ผ่านโกล์เจ้าถิ่นเช่นเคย

 จนถึงนาทีที่ 60 เกมรุกของ โอแอม สัมฤทธิ์ผลจนได้ ในจังหวะที่ มามาดู เนียง โดน บายัล ซัลล์ ทำฟาวล์ในเขตโทษจนได้รับใบเหลือง ก่อนจะลุกขึ้นมาสังหารด้วยตัวเองให้ทีมขึ้นนำไม่พลาด 1-0

 มาร์กเซย ยังบุกหนัก มาได้ลูกที่ 2 นาทีที่ 73 เมื่อเบอนัวต์ เชย์รู เปิดมาให้ บรันเดา โหม่งซุกก้นตาข่าย 2-0

 จากนั้นอีก 3 นาทีต่อมา สกอร์ก็ไหลเป็น 3-0 ชอตที่ มามาดู เนียง โขกจ่อๆเข้าไปให้ โอแอม นำขาด 3-0 ก่อนจะจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ ทำให้ มาร์กเซย กลับไปมีแต้มตามหลังจ่าฝูง ลียง แค่แต้มเดียวเหมือนเดิม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แซงต์-เอเตียน : เฌเรมี่ ฌาโน่ต์, ปาเป้ อับดู ปาเย่, เซดริก วาร์โรลต์, มุสตาฟา บายัล ซัลล์, เอฟสตาธิออส ทาฟลาริดิส, เกแว็ง มิรัลลาส, เปาโล มาชาโด้, คริสตอฟ ล็องแดร็ง, อเราโญ่ อิลาน, เซบาสเตียง แกร็กซ์, บาเฟติมบี้ โกมิส

มาร์กเซย : สตีฟ ม็องด็องด้า, ไทโรน เมียร์ส, ไต ตาอิโว่, เรานาโต้ ซิเวลลี่, วิตอริโน่ ฮิลตัน, มาติเยอ วัลบูเอน่า, ลอริค กาน่า, เบอนัวต์ เชย์รู, บาการี่ โกเน่, มามาดู เนียง, บรันเดา

สรุปผลฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส วันอาทิตย์ ที่ 5 เม.ย. 2552
- โซโชซ์ ชนะ แรนส์ 3-0
- ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ชนะ นีซ 2-1
- แซงต์ เอเตียน แพ้ โอลิมปิก มาร์กเซย 0-3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook