จันอัด''นน''จอดป้ายยกสอง

จันอัด''นน''จอดป้ายยกสอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อำนาจเบียดแซงมวยโสมลิ่วเข้าตัดเชือกเจอหมีขาว

ศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงถ้วยพระราชทานคิงสคัพครั้งที่ 31 ที่ห้องเอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ งามวงศ์งาน เมื่อ 5 เม.ย.ในรอบก่อนรองชนะเลิศ มีขุนพลเสื้อกล้ามไทย ขึ้นสังเวียน 7 รุ่น ไฮไลต์อยู่ที่รุ่นฟลายเวต (51 กก.)อำนาจ รื่นเริง จากทีมไทย A ที่เขยิบจากรุ่นไลฟลายเวต (48 กก.) มาชกแทน สมจิตร จงจอหอ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่แขวนนวมไปแล้ว พบกับ คิม แด ซุง จากเกาหลีใต้

เริ่มยกแรก อำนาจ เน้นจังหวะการดักออกหมัดใส่คู่ชก จบยกแรก มีแต้มนำอยู่ 3-1 แต่เมื่อเข้าสู่ยก 2 อดีตแชมป์เก่ารุ่น 48 กลับเครื่องช็อตไปดื้อ ๆ จากที่นำอยู่ 5-2 กลับถูก คิม แด ซุง เดินหน้าไล่อัด 4 หมัดรวด มาเสมอกันที่ 5-5 หมัด จนกระทั่งต้นยกสุดท้าย กองเชียร์ชาวไทยก็แทบหัวใจวายเมื่อ อำนาจ ที่เน้นการตั้งรับมากจนเกินไปถูกหมัดของคู่แข่งต่อยเข้าเป้าหนีห่างเป็น 6-5 แต่ก็ได้เท่านั้นเมื่อนักชกขวัญใจชาวไทย อาศัยประสบการณ์บวกแรงใจจากกองเชียร์รอบ ๆ เวที เป็นฝ่ายเดินหน้าไล่กระทุ้งหมัดเข้าเป้าเป็นชุด ก่อนจะชนะไปแบบมีเสียวหัวใจ 11-7 หมัด ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับศึกหนักอย่าง ซีเมน สเตปานอฟ จากรัสเซีย ที่เอาชนะ ฮัวซีฟา วาร์ดี จากซีเรีย 15-1 หมัด

หลังจบเกม อำนาจ รื่นเริง กล่าวว่า การชกวันนี้ถือว่ายังไม่ฟิตเท่าที่ควรเพราะหลัง จากจบจาก ปักกิ่งเกมส์ 2008 ก็ได้ห่างจากเวทีไปนาน ทำให้สภาพร่างกายยังไม่เข้าที่นัก อีก ทั้งในไฟต์แรกของตนจะมีการเกร็งทุกครั้ง แต่เชื่อว่าในรอบต่อไปจะทำได้ดีกว่านี้ ส่วนเรื่องรุ่นที่เลื่อนจาก 48 กก. มาชก 51 กก. ถือว่าไม่มีปัญหาเพราะตนสามารถปรับได้อยู่แล้วขอเพียงมีเวลาปรับตัวมั่นใจว่าจะดีขึ้นเรื่อย ๆ แน่นอน

ส่วนรุ่นเวลเตอร์เวต (69 กก.) นน บุญจำนงค์ น้องชาย มนัส บุญจำนงค์ เจ้าของเหรียญทอง เอเธนส์เกมส์ 2004 และเหรียญ เงิน ปักกิ่งเกมส์ 2008 จากทีมไทย A พบกับ ลี กวน ลอง ดาวรุ่งจากจีน เริ่มยกแรก นน เดินลุยเข้าใส่ตามสไตล์ แต่กลับโดนนักชกจีน ดักต่อยทำคะแนนขึ้นนำ 3-1 เข้าสู่ยก 2 นน ซึ่งตกเป็นรองยังคงเดินหน้าต่อหวังทำแต้มแต่ดูเหมือนจะไร้ผลเมื่อ ลี กวน ลอง ยังชกได้ยอด เยี่ยม กระทั่งช่วงกลางยกขณะที่ นน ตามหลังอยู่ 4-8 นั้น ปรากฏว่า นน ถูกหมัดของ ลี กวน ลอง เข้าเต็ม ๆ ซี่โครงด้านขวาลงไปกองกับพื้น แม้ว่า นน จะพยายามกัดฟันลุกขึ้นมาแต่ก็ไม่ไหว กรรมการจึงจับแพ้อาร์เอสซีไปในยกที่ 2

ภายหลังจบการแข่งขัน นน ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด โดยเจ้าตัวผิดหวังอย่างมากที่ต้องมาตกรอบอย่างพลิกล็อกพร้อมกับบ่นเชิงตัดพ้อกับตัวเองว่าคงถึงเวลาที่จะเลิกชกมวยเสียที ขณะที่ โค้ชกามนิตย์ นารีรักษ์ เฮดโค้ชของไทย กล่าวว่า นน ร้างเวทีไปนาน ประกอบกับนักชกจีนรายนี้แม้จะเป็นดาวรุ่งแต่ก็แข็งแกร่งอย่างมากและน่าจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของจีนได้ในไม่ช้านี้

ส่วนผลรุ่นอื่น ๆ มีดังนี้ รุ่นฟลายเวต (51 กก.) ชาตรี เงางาม (ไทย B) ชนะ แอสตัน ฟรานซิส พาลิคเต (ฟิลิปปินส์) 14-10 คะแนน, หลิน เจียง ดอง (จีน) ชนะ อับดุล วาฮีด (ปากีสถาน) 17-1, รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (64 กก.) อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ (ไทย A) ชนะ เอสวารัน มูราลี (มาเลเซีย) 26-0 คะแนน, เจนนาบีส บาซาเดอร์ (ฟิลิปปินส์) ชนะ เมธี นาเมือง (ไทย B) 15-3, จุน บัก ฮวาน (เกาหลีใต้) ชนะ สะเว ราท (กัมพูชา) 26-22, รุ่นเวลเตอร์เวต (69 กก.) ออสเติร์ค โอฮาน (เนเธอร์แลนด์) ชนะอาร์เอสซี ยูริ ยาลีมิฟ (เติร์กเมนิสถาน) ยกที่ 1, อภิเดช บัวเทศ (ไทย B) ชนะ สม สัมจิต (กัมพูชา) 14-0, แซม อาห์ ซี (ออสเตรเลีย) ชนะอาร์เอสซี ชอย กวน ซิก (เกาหลีใต้) ยกที่ 1,

รุ่นมิดเดิ้ลเวต (75 กก.) เกา วัน ตรัง (เวียดนาม) ชนะ ฮิน ไซ เฮง (กัมพูชา) 16-2, โช ด๊อค จิน (เกาหลีใต้) ชน ะ ดาเมียน ฮูเปอร์ (ออสเตรเลีย) 9-7, รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต (81 กก.) คิม ดอง โฮ (เกาหลีใต้) ชนะอาร์เอสซี เกรียงไกร สุขคุ้ม (ไทย A) ยกที่ 1, ราซุล ยูลดาซาเยฟ (เติร์กเมนิสถาน) ชนะ หัว ดุ๊ก ตรอง (เวียดนาม) 7-6.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook